Ánh Viên 'chưa bao giờ nghĩ mình là siêu sao'

Ngày 12/06/2015 08:26 AM (GMT+7)

Trong cuộc gặp gỡ với giới truyền thông tác nghiệp tại Singapore, nữ kình ngư số một Việt Nam Ánh Viên nở nụ cười rất tươi dù vừa trải qua phần thi căng thẳng.

Với thành tích 8 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, phá 8 kỷ lục SEA Games,  kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đang nhận được sự quan tâm rất lớn của giới truyền thông quốc tế và Việt Nam cũng như người hâm mộ. 

Trong buổi họp báo chớp nhoáng với giới truyền thông tác nghiệp tại Singapore, Ánh Viên đã có những chia sẻ thẳng thắn về chuyện nghề, chuyện đời.

Khi được hỏi cảm xúc về thành tích này, Ánh Viên cho biết: "Em hạnh phúc vì đã giành được 8 HCV nhưng em vẫn muốn có nhiều thêm nữa. Có những nội dung em nghĩ có thể cố gắng đạt thành tích tốt hơn, thậm chí những nội dung em tự thấy còn mắc nhiều khuyết điểm, lúc thi đấu không được tốt như khi tập luyện.

Ánh Viên chưa bao giờ nghĩ mình là siêu sao - 1

Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn trong buổi họp báo tối 11/6 

Em tự thấy mình chưa làm được gì bởi những thành tích này chỉ dừng ở phạm vi Đông Nam Á. Em sẽ cố gắng tập luyện và thi đấu thật tốt để lọt vào phần chung kết ở giải vô địch thế giới tại Kazan, Nga vào tháng 8 tới".

Chưa dừng lại ở đó, cô gái vàng của bơi lội Việt Nam còn tiết lộ ước mơ lớn lao: "Em ước mình trở thành nhà vô địch Olympic trong tương lai. Nhưng sau khi trở về nước, em sẽ cố gắng ngủ bù".

Khi nhắc đến Tao Li, đối thủ lớn nhất tại SEA Games lần này, Ánh Viên tỏ ra khâm phục: "Tao Li là VĐV đáng nể, từng đạt rất nhiều thành tích cao ở châu Á. Thực tế, em đã thất bại ở những nội dung đòi hỏi tốc độ như thế này, thì em sẽ phải cố gắng hơn để cải thiện tốc độ, và cố không mắc khuyết điểm nữa".

Ánh Viên chưa bao giờ nghĩ mình là siêu sao - 2

Ánh Viên là niềm tự hào của thể thao Việt Nam

Mặc dù đã lập nên một kỳ tích rất đáng tự hào nhưng kình ngư Ánh Viên không nhận hết công lao về mình, 'em không bao giờ nghĩ mình là siêu sao. em sẽ không thể đi cùng thầy Tuấn trong chặng đường tiếp theo'. Cô gửi lời cảm ơn sâu sắc đến người thầy của mình là HLV Đặng Anh Tuấn. 'Nếu không có thấy, sẽ không có em của ngày hôm nay", Ánh Viên khóc khi nhắc đến người thầy của mình. 

Ánh Viên nói thêm: 'Thầy Tuấn rất tâm lý, luôn dạy em điều tốt và cũng chính là "gia sư" tiếng Anh của em! Nếu em nghĩ mình là siêu sao, em sẽ không được làm học trò của thầy. Sau này em muốn trở thành người giống thầy, đào tạo được nhiều học trò giỏi'.

Trong cuộc họp báo này, HLV Đặng Anh Tuấn bày tỏ sự hài lòng về cô học trò, 'tôi đặt toàn bộ niềm tin của tôi vào Ánh Viên với hy vọng em ấy sẽ trở thành một VĐV vĩ đại. Tôi nghĩ em ấy có thể trở thành một HLV giỏi nếu tâm huyết với nghiệp bơi.

Nếu tập luyện nghiêm túc, em ấy có thể đạt đến tầm Asiad, thậm chí tiếp cận tầm thế giới ở các nội dung như 200m tự do, 400m tự do".

Thầy Tuấn kể lại: "Năm 2010, thời điểm Ánh Viên được tuyển lên Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia, tôi có thấy em ấy đang tập ở hồ bơi như con lăng quăng vậy. Sau một hồi quan sát, tôi gọi Ánh Viên lại nói chuyện và dần có phát hiện ra tố chất của "viên ngọc thô" từ em'.

8 HCV và 8 kỷ lục của Ánh Viên ở SEA Games 28:

200m bơi ếch nữ: 2 phút 31 giây 16 

- 800m tự do nữ: 8 phút 34 giây 85 – Kỷ lục cũ 8:35.41 ở SEA Games 25

- 400m hỗn hợp nữ: 4 phút 42 giây 88 – Kỷ lục cũ 4:46.16 của chính cô tại SEA Games 27 (lần lượt phá 2 kỷ lục ở vòng loại và chung kết)

- 200m ngửa nữ: 2 phút 14 giây 12 - Kỷ lục cũ 2:14.80 của chính cô tại SEA Games 27

- 200m hỗn hợp nữ: 2 phút 13 giây 53 – Kỷ lục cũ 2:14.57 ở SEA Games 25

- 200m bơi bướm: 2 phút 11 giây 12 – Kỷ lục cũ 2:13.49 ở SEA Games 25

- 200m bơi ngửa: 1 phút 59 giây 27 – Kỷ lục cũ 2:00.57 ở SEA Games 25

- 400m bơi tự do nữ: 4 phút 8 giây 66 – kỷ lục cũ 4’10’’75 ở SEA Games 25.

Linh An (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cô gái vàng Ánh Viên