Bà mẹ có con đi ăn cưới mãi không về: “15 năm qua, nhà tôi không có Tết”

Ngày 20/02/2018 15:30 PM (GMT+7)

"15 năm qua, chúng tôi ăn Tết trong tâm trạng nhớ con và mong ngóng con trở về. Không khí ngày Tết trong gia đình không khác gì đi đưa đám."

Chàng thanh niên mất tích sau khi đi ăn cưới

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, chúng tôi tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Dưỡng (65 tuổi, trú tại xóm B, xã Thành Lợi, huyện Vụ Bản, Nam Định). Cách đây 15 năm, con trai bà đi ăn cưới ở Vĩnh Phúc nhưng sau đó mất tích không trở về.

Bà mẹ có con đi ăn cưới mãi không về: “15 năm qua, nhà tôi không có Tết” - 1

Căn nhà cấp 4 của gia đình bà Dưỡng

Tìm đến căn nhà cấp 4 nơi trước đây gia đình bà Dưỡng sinh sống nhưng căn nhà đã cửa đóng then cài. Hàng xóm cho biết, khoảng 1 tháng trở lại đây, bà Dưỡng đã chuyển hẳn về sống cùng người con gái út ở xóm Áp Phú C (xã Thắng Lợi).

Đi hết quãng đường 500m, chúng tôi đã gặp được bà Dưỡng tại nhà cô con gái út tên Bùi Thị Hồng Gấm.

Người phụ nữ dáng người mảnh khảnh, ánh mắt đỏ hoe kể, năm 2003, bà nhận được điện thoại của cô em chồng nói tổ chức đám cưới cho con nên mời mẹ con bà lên Vĩnh Phúc dự đám cưới.

“Tôi vẫn còn nhớ như in ngày con trai tôi đi ăn cưới, đó là ngày 16/6/2003. Đợt đó, đúng vào vụ cấy nên tôi không đi được mà để cho con trai tôi là Bùi Văn Thu (SN 1975) cùng con gái út đi dự đám cưới. Hai đứa cầm tiền đi và bảo chỉ đi 2 ngày rồi về cấy giúp mẹ. Nhưng rồi, kể từ đó đến nay con trai tôi đi mãi không về”, bà Dưỡng nghẹn đắng cổ họng nói.

Bà mẹ có con đi ăn cưới mãi không về: “15 năm qua, nhà tôi không có Tết” - 2

Hình ảnh anh Bùi Văn Thu trước lúc mất tích

Đám cưới xong, không thấy con trai trở về, bà Dưỡng điện thoại lên nhà em chồng hỏi thì nhận được câu trả lời, con trai bà đã về từ hôm trước rồi. Nghe xong bà Dưỡng giật mình, lo sợ. Rồi có lúc bà lại tự trấn an mình rằng: "Chắc con trai mình ăn đám cưới xong lại vào nhà bạn chơi ít ngày sau sẽ về". Nhưng rồi càng chờ bà Dưỡng càng không có tin tức về con.

“Mấy ngày sau không thấy con về, gia đình tôi vay mượn tiền bạc rồi nhờ mấy người họ hàng cùng lên quê cô em chồng tìm con. Đến nơi, tôi được mọi người kể lại, dù đã được nhiều người mời ở lại nhưng Thu một mực từ chối với lý do phải về nhà để kịp cấy cùng mẹ. Sau đó, một người nhà của cô đã chở anh Thu ra bến đò sang bên kia sông để bắt tàu về quê và kể từ đó không có thêm tin tức”, bà Dưỡng kể lại.

Đêm ngày ngóng con trở về

Bà Dưỡng kể thêm, trước thời điểm mất tích, con trai bà không có biểu hiện gì bất thường. Thu chưa có người yêu và sống hiền hòa, không có mẫu thuẫn với gia đình, hàng xóm.

“Thu học hết lớp 6 rồi nghỉ ở nhà đi làm phụ hồ, sau đó đi làm thêm bánh kẹo ở gần nhà. Sáng Thu đi làm, tối về nhà. Thậm chí, lúc đi ăn cưới Thu còn cười nói rất vui vẻ bảo rằng: "Con đi nhanh rồi sẽ về cấy giúp mẹ". Nhưng rồi nó cứ đi đến tận bây giờ vẫn chưa về”, bà Dưỡng rơi lệ nói.

Con trai đột nhiên mất tích khiến bà Dưỡng gần như phát điên. Sau đó, bà Dưỡng gom góp tiền bạc và bỏ công việc đồng áng để đi tìm con nhưng đều không có kết quả. “Sau khi con mất tích, tôi luôn rơi vào trạng thái mất ngủ, sút 4-5kg. Đêm ngày tôi cứ đi ra đi vào nhà với mong ước con sẽ trở về”, người mẹ có con trai mất tích nói.

Bà mẹ có con đi ăn cưới mãi không về: “15 năm qua, nhà tôi không có Tết” - 3

15 năm nay, bà Dưỡng ngày đêm mong ngóng con trở về

Theo bà Dưỡng, khi con chưa mất tích, Tết đến, gia đình nhà bà rộn tiếng cười. Con trai bà sắm sửa mua đào quất và chuẩn bị cả lì xì mừng tuổi người thân. Rồi có năm, con trai bà bất ngờ mua quần áo mới về tặng mẹ. Đặc biệt, ngày 28 tháng Chạp, gia đình bà lại tụ tập gói bánh chưng rất vui.

“Nhưng kể từ khi con mất tích, gia đình chúng tôi mất Tết. 15 năm qua, chúng tôi không tổ chức gói bánh chưng, sắm sửa đồ đạc gì mà ăn Tết trong tâm trạng nhớ con và mong ngóng con trở về. Không khí ngày tết trong gia đình không khác gì đi đưa đám”, bà Dưỡng nói thêm.

Kể thêm về cuộc đời, bà Dưỡng lại một lần nữa rơi lệ: “Ngày còn trẻ, tôi xin làm công nhân Công ty Đường sắt ở Yên Bái và sau đó xây dựng gia đình với người làm cùng đội sản xuất và sống ở đó. Sau khi kết hôn, vợ chồng tôi sinh được hai người con (một trai, một gái). Sau đó, công việc khó khăn khiến chồng tôi chán nản, sa đà vào rượu chè, chơi bời trai gái. Không chịu nổi cảnh “chồng chung” và những trận đòn roi nên tôi đã đưa hai con về quê ngoại ở Nam Định sinh sống”.

Theo bà Dưỡng, con gái bà đã lấy chồng và sinh được ba người con gái. Nhưng rồi tai họa liên tiếp ập xuống gia đình bà. Cách đây 4 năm, người con rể của bà qua đời vì căn bệnh ung thư. Năm 2017, một cháu gái của bà cũng bị mất vì tai nạn giao thông.

Chủ tịch UBND xã Thành Lợi, huyện Vụ Bản cho hay, gia đình bà Dưỡng có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Hiện tại, bà Dưỡng đã dọn về ở cùng con gái út. Việc gia đình bà Dưỡng tìm kiếm con mất tích 15 năm nay khiến người dân trong xã xúc động và chia sẻ nỗi đau với gia đình. Chính quyền địa phương cũng tạo mọi điều kiện, hỗ trợ gia đình bà Dưỡng trong việc tìm kiếm con.

Thông tin bất ngờ về vụ nữ sinh 14 tuổi mất tích cùng người đàn ông lạ mặt
Trước thông tin nữ sinh 14 tuổi mất tích cùng người đàn ông lạ mặt khi đang bán bóng bay cùng em gái ở cổng nhà, Công an tỉnh Hà Nam đã lên tiếng về...
Theo Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h