Bà Tân Vlog bị tố gian dối khi nấu cháo cho trẻ, dân mạng yêu cầu "ngừng tham lam"

Ngày 14/10/2019 18:42 PM (GMT+7)

Mới đây, bà Tân Vlog vấp phải sự phản ứng dữ dội của cư dân mạng vì thiếu trung thực khi làm video nấu món cháo yến khổng lồ. 

Sau quãng thời gian nổi lên như một hiện tượng mạng, nhận được khá nhiều sự yêu mến của cộng đồng mạng bởi sự giản dị, chân chất thì thời gian gần đây, bà Tân Vlog là một trong những cái tên nhận nhiều chỉ trích khi bị chỉ ra nhiều điểm bất thường trong các clip nấu ăn. Họ cho rằng bà đang ngày càng “mất chất”, quảng cáo lộ liễu và gian dối.

Nếu như đầu tháng 9, bà Tân Vlog bị tố gian dối ở video làm bánh bông lan trứng muối. Nhiều ý kiến cho rằng với quá trình thực hiện cùng thành phần nguyên liệu sai hoàn toàn so với công thức thì chiếc bánh thành phẩm không phải là của bà Tân. Sang đầu tháng 10, bà bị "vặn vẹo" chuyện quảng cáo quá lộ liễu trong clip làm món đuôi bò hầm sữa khiến nội dung trở nên có phần nhảm nhí và phản cảm. Và mới đây, ở video làm món cháo yến khổng lồ, bà Tân lại bị "soi".

Bà Tân Vlog bị tố gian dối khi nấu cháo cho trẻ, dân mạng yêu cầu amp;#34;ngừng tham lamamp;#34; - 1

Món cháo yến siêu khổng lồ của bà Tân được nấu từ cháo gói 

Trong một clip phát hành 2 ngày trước với tiêu đề hướng dẫn làm món cháo yến khổng lồ, bỏ qua việc quảng cáo quá nhiều thì ai cũng nghĩ sẽ được xem bà Tân hướng dẫn cách làm món cháo yến thật bằng gạo. Thế nhưng, khi vừa mở clip, bà đã giới thiệu cả... 60 gói cháo ăn liền khiến người xem ngơ ngác. 

Bà Tân Vlog bị tố gian dối khi nấu cháo cho trẻ, dân mạng yêu cầu amp;#34;ngừng tham lamamp;#34; - 2

Bà Tân Vlog bị tố gian dối khi nấu cháo cho trẻ, dân mạng yêu cầu amp;#34;ngừng tham lamamp;#34; - 3

Dân mạng phát hiện ra bà chỉ bỏ tầm 40 quả trứng vào nồi, nhưng lại giới thiệu nguyên liệu có 50 quả ở đầu clip

Chưa kể, món cháo này như bà Tân giới thiệu là cháo dành cho trẻ em và cực kỳ tốt để tăng chiều cao, phát triển trí não nhưng khi nấu thì bà lại kết hợp với một loại "gia vị" là trứng vịt lộn. Ngay đầu clip, bà giới thiệu 50 quả trứng và khi bỏ số trứng vịt lộn vào nồi nước, bà Tân nói: “Bây giờ bà bỏ trứng vào luộc nhé. Tí nữa nó chín, bỏ vào cháo nhìn cho ngon, dễ ăn. 50 quả đấy!”. Nhưng ở cảnh quay, một số người phát hiện ra số lượng trứng vịt lộn trong nồi chỉ có 40 quả. 

Con số không nhất quán này khiến nhiều người cho rằng bà cố tình “bốc phét”, gian dối. "Bà Tân dạo này hay nói quá lên thế, trứng được tầm 40 quả mà cứ nói vống lên nhiều vậy?", "Có 40 quả thôi bà giới thiệu tận 50 quả lắm vậy"..., đó là những lời cư dân mạng thốt lên khi phát hiện ra bà Tân không trung thực. 

Bà Tân Vlog bị tố gian dối khi nấu cháo cho trẻ, dân mạng yêu cầu amp;#34;ngừng tham lamamp;#34; - 4

Nồi cháo lõng bõng khiến ai cũng ngơ ngác, không hiểu đây là loại cháo gì

Sau khi nồi cháo hoàn thành, chẳng ai hiểu một nồi cháo nấu cùng trứng vịt lộn sẽ ra mùi vị gì, có bị tanh hay không. Hơn nữa, nồi cháo quấy lên nước lõng bõng, hổ lốn, thật sự khó gọi là ngon miệng. "Sao lại cho trứng vịt lộn vào cháo nấu như vậy, tanh lắm", một bạn bày tỏ. 

"Nhìn nồi cháo thật kinh hãi, đem nuôi heo thì hợp lý hơn ấy mọi người nhỉ. Thế mà các cháu ăn cứ tấm tắc khen lấy khen để, không biết ngon ở điểm gì. Chịu thật!", bạn Giang Hương bình luận. 

Trước những video bị tố không trung thực và "mất chất", bà Tân Vlog còn bị cộng đồng mạng săm soi chi tiết lấy muôi múc cám lợn để thực hiện cốc trà sữa khổng lồ. Điều này một lần nữa khiến người xem đặt ra câu hỏi về độ an toàn vệ sinh thực phẩm trong các món ăn của bà.

Ngoài ra, thời gian gần đây, các video của bà Tân không còn hấp dẫn khi nội dung luôn giống nhau, ý tưởng về các món ăn cũng dần cạn kiệt. Trước những clip càng ngày càng nhận về nhiều chỉ trích, người hâm mộ đã viết "tâm thư" nhắn nhủ đến con trai của bà Tân là Hưng Vlog. 

Bà Tân Vlog bị tố gian dối khi nấu cháo cho trẻ, dân mạng yêu cầu amp;#34;ngừng tham lamamp;#34; - 5

Một dân mạng góp ý 2 mẹ con bà Tân Vlog

"Gửi anh Hưng Vlog (ý chỉ con trai bà Tân). Anh đang hủy hoại chính kênh của bà Tân rồi. Vì lý do gì anh lại chạy quảng cáo một cách quá lố và dày như vậy. Người xem yêu thích kênh của bà Tân vì sự chân chất, thật thà.

Làm ơn để bà Tân quay lại như thời ban đầu đi anh ơi. Đừng quá tham lam, lạm dụng quảng cáo khiến kênh ngày càng trở nên nhảm, gây thất vọng cho người yêu mến.

Hy vọng kênh sẽ được thay đổi sau chuỗi ngày dài tụt dốc", một dân mạng góp ý với mẹ con bà Tân Vlog

Lý do bà Tân Vlog ngày càng bị chê bai, chỉ trích
Thời gian gần đây, có không ít ý kiến tiêu cực dành cho bà Tân, dù đây là điều rất hiếm thấy khi kênh YouTube bà Tân Vlog mới ra mắt.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h