Bác sĩ bắt bỏ 2 trong 4 đứa con, thai phụ từ chối và nhận kết quả khó tin

Ngày 08/03/2019 10:58 AM (GMT+7)

Mặc dù bác sĩ đã cảnh báo về những nguy cơ chết người khi giữ 4 đứa trẻ trong bụng nhưng người mẹ vẫn cố chấp bởi cô không muốn mất bất cứ đứa con nào.

Sau rất nhiều đau đớn và vất vả, chị Kendall MacDonald đã có một cái kết hạnh phúc bên cạnh chồng là anh Josh, một cậu con trai 3 tuổi và 4 đứa trẻ sinh tư 6 tháng tuổi. Chị Kendall vô cùng tự hào về các con của mình, đó cũng là minh chứng cho những nỗ lực kỳ diệu mà chị đã trải qua.

Chị Kendall, 27 tuổi, sống tại thành phố Timaru, New Zealand. 3 năm sau khi cậu con trai đầu Brooklyn chào đời, chị Kendall và anh Josh mong muốn tiếp tục có thêm những đứa con nhưng mọi chuyện không dễ dàng. Chị Kendall đã được chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang và lạc nội mạc tử cung. Điều này khiến chị khó thụ thai vì trứng không rụng thường xuyên.

Bác sĩ bắt bỏ 2 trong 4 đứa con, thai phụ từ chối và nhận kết quả khó tin - 1

Chị Kendall đã có thời gian mang thai rất khó khăn.

Ngoài ra, việc có bầu càng trở nên khó khăn hơn khi một phần nhau thai của đứa con đầu vẫn sót lại trong cơ thể chị Kendall, dẫn đến sẹo tử cung. Cả hai vợ chồng đã cố gắng nhưng vẫn bị sảy thai. Cuối cùng, chị Kendall đã tìm đến một loại thuốc điều trị vô sinh khi không rụng trứng.

Vòng điều trị đầu tiên, chị Kendall vẫn không rụng trứng nhưng đến vòng thứ 2, chị đã mang thai. Mọi thứ xảy ra rất nhanh khiến cả hai vợ chồng vừa vui mừng vừa lo lắng. Khi đi kiểm tra ở tuần thai thứ 9, niềm vui lại nhân đôi khi bác sĩ thông báo có tới 2 tim thai. Ở lần kiểm tra kế tiếp, chị Kendall đã sốc nặng khi nghe bác sĩ nói mình mang thai tư.

Bác sĩ bắt bỏ 2 trong 4 đứa con, thai phụ từ chối và nhận kết quả khó tin - 2

Kendall không thể tin nổi khi giờ đây đã có 5 đứa con khỏe mạnh.

Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, ở tuần thai thứ 12, chị Kendall lại phải đối mặt với một thử thách lớn khi bác sĩ muốn chị đưa ra quyết định khó khăn, đó là phải bỏ bớt 2 thai, chỉ giữ lại 2 đứa trẻ. Nguyên nhân là bởi sức khỏe của chị Kendall không được như người khác, nếu cố giữ cả 4 đứa thì sẽ vô cùng nguy hiểm cho cả mẹ và con.

"Tôi được thông báo rằng nếu tôi chuyển dạ trước 28 tuần thì các con sẽ không qua khỏi. Vì vậy, mục tiêu đầu tiên là giữ được đến tuần thứ 25. Chúng tôi phải đảm bảo không có gì sai sót trong ít nhất 3 tháng. Mọi người còn khuyên tôi đừng vội mua đồ sơ sinh vì có quá nhiều rủi ro", chị Kendall kể lại.

Bác sĩ bắt bỏ 2 trong 4 đứa con, thai phụ từ chối và nhận kết quả khó tin - 3

Bác sĩ bắt bỏ 2 trong 4 đứa con, thai phụ từ chối và nhận kết quả khó tin - 4

Bốn đứa trẻ đã chào đời bằng phương pháp mổ.

Cuối cùng, chị Kendall và anh Josh đã quyết định sẽ bất chấp tất cả giữ lại 4 đứa con bởi họ vô cùng yêu con cái mà không muốn bất cứ ai ra đi. Tới tuần thai thứ 28, chị Kendall đã chuyển dạ và được đưa thẳng tới bệnh viện để cấp cứu.

Kendall đã được chỉ định sinh mổ và 4 em bé Quinn, Indie, Hudson và Molly lần lượt ra đời. Đây là một trong số rất ít những ca sinh tư tại bệnh viện. Mỗi em bé nặng khoảng 1,1 kg, mặc dù rất nhỏ nhưng lớn hơn nhiều so với dự tính của các bác sĩ. Ngay sau khi chào đời, 4 bé được đưa ngay vào lồng ấp và phải dùng bình thở oxy.

Bác sĩ bắt bỏ 2 trong 4 đứa con, thai phụ từ chối và nhận kết quả khó tin - 5

Bác sĩ bắt bỏ 2 trong 4 đứa con, thai phụ từ chối và nhận kết quả khó tin - 6

Gia đình hạnh phúc của chị Kendall và anh Josh.

Chị Kendall và 4 đứa con phải nằm viện suốt 7 tuần để điều trị trước khi trở về nhà, riêng bé Molly phải nằm thêm 2 tuần nữa vì bú không tốt. Chị Kendall đã nhận được rất nhiều lời động viên, được chính phủ hỗ trợ sữa và tã lót miễn phí.

Đến nay, 4 đứa trẻ của chị Kendall và anh Josh đã được 6 tháng tuổi, vô cùng bụ bẫm và khỏe mạnh. Có thêm 4 đứa trẻ cùng một lúc là một cú sốc với cặp vợ chồng trẻ nhưng cả hai đều không cảm thấy vất vả, ngược lại vô cùng hạnh phúc. "Tất cả những gì chúng tôi trải qua thật không dễ dàng. Tôi không thể tin rằng mình đã làm được. 4 đứa con là một phép màu", Kendall nói.

Mổ cấp cứu thai phụ 8 tháng bị tai nạn xe, bác sĩ sốc nặng khi nhìn vào bên trong
Sau khi tiến hành mổ cấp cứu trên một thai phụ bị tai nạn xe hơi đã tử vong, các bác sĩ và y tá sốc nặng khi phát hiện người phụ nữ này không hề mang...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội