Không nghe lời khuyên bỏ thai của bác sĩ, mẹ lặng người khi nhìn thấy con lúc chào đời

Ngày 28/11/2018 19:30 PM (GMT+7)

Mặc dù đã được bác sĩ cảnh báo rằng thai nhi dị tật nên chấm dứt thai kỳ để tránh hậu quả khó lường nhưng người mẹ này vẫn quyết tâm giữ đứa con trong bụng mình.

Tháng 10/2018, chị Tracy Fletcher, 39 tuổi, sống tại thị trấn Cheltenham, Gloucestershire, nước Anh đã hạ sinh cậu con trai Baron. Đó đáng lẽ phải là một ngày hạnh phúc vì sự có mặt của cậu bé trong gia đình nhưng chị Tracy lại cảm thấy rất đau lòng khi nhìn vào thân hình của con.

Trước đó, khi đi kiểm tra thai kỳ ở tuần thứ 30, chị Tracy và chồng là anh Edward đã rất sốc khi nghe bác sĩ khuyên họ nên phá bỏ cái thai. Bác sĩ nói rằng đứa trẻ đã bị dị tật bẩm sinh, nếu chào đời sẽ có nguy cơ không thể đi lại được.

Không nghe lời khuyên bỏ thai của bác sĩ, mẹ lặng người khi nhìn thấy con lúc chào đời - 1

Cậu bé Baron được chẩn đoán mắc hội chứng đuôi hồi quy.

Đứa trẻ được chẩn đoán mắc phải hội chứng đuôi hồi quy (CRS) hay còn gọi là hội chứng thoái hóa cột sống bẩm sinh. Đây là một loại rối loạn hiếm có xảy ra ở thai nhi, khi cột sống phát triển bất thường dẫn tới một loạt vấn đề khác nhau như dị dạng xương, thiếu chân, tê liệt chân, suy thần kinh và ảnh hưởng tới hệ bài tiết.

Thế nhưng sau một thời gian suy nghĩ, người mẹ dũng cảm này vẫn quyết định giữ con. "Chúng tôi muốn mang đến cho Baron một cuộc sống tốt nhất có thể. Sau khi siêu âm ở tuần thứ 20, chúng tôi đã tự hỏi nếu thằng bé còn sống thì cuộc sống của con sẽ thế nào. Bác sĩ nói rằng con có nguy cơ lớn không thể đi lại được, ngay cả thận, bàng quang và ruột cũng có vấn đề. Tôi đã vô cùng đau đớn. Nhưng cuối cùng, tôi quyết định tiếp tục và muốn con đến với thế giới", chị Tracy tâm sự.

Không nghe lời khuyên bỏ thai của bác sĩ, mẹ lặng người khi nhìn thấy con lúc chào đời - 2

Chân của Baron bị chổng ngược lên trên và không thể hạ xuống được.

Bé trai Baron đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ, sớm hơn 4 tuần so với ngày dự sinh. Tình trạng của cậu bé tệ hơn nhiều so với những gì chị Tracy và anh Edward tưởng tượng, hai chân cậu bé gần như song song với vai. 

"Đó là thời điểm rất khó khăn. Lần đầu tiên ôm con, tôi có cảm giác vô cùng sợ hãi. Một y tá nói với tôi rằng, trong suốt 25 năm làm việc, cô ấy chưa từng thấy một đứa bé bị bệnh như vậy", chị Tracy kể lại.

Không nghe lời khuyên bỏ thai của bác sĩ, mẹ lặng người khi nhìn thấy con lúc chào đời - 3

Gia đình và cậu bé đã phải trải qua quãng thời gian kinh hoàng.

Ngay sau khi ra đời, cậu bé Baron đã bị hôn mê nên phải đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Cậu bé được bác sĩ đặt máy thở vì phổi chứa đầy chất lỏng. Bác sĩ nói rằng tình trạng của Baron rất nguy hiểm và cơ hội sống sót là không cao. Khi ấy, người đau lòng nhất chính là chị Tracy và anh Edward. Hai vợ chồng không biết làm gì ngoài việc cầu nguyện và chờ đợi.

"Khi con được chăm sóc đặc biệt, tôi đã túc trực bên con mỗi ngày. Thằng bé nhìn rất cô đơn và bất lực. Thằng bé không thể mặc quần áo hẳn hoi vì tư thế chân khác biệt. Con không có cảm giác ở chân và phần dưới cơ thể nhưng thời gian gần đây đã bắt đầu di chuyển chúng. Thằng bé tiến bộ mỗi ngày nhưng thú thực tôi vẫn không chắc chắn về cuộc sống sau này của con", chị Tracy chia sẻ.

Không nghe lời khuyên bỏ thai của bác sĩ, mẹ lặng người khi nhìn thấy con lúc chào đời - 4

Không nghe lời khuyên bỏ thai của bác sĩ, mẹ lặng người khi nhìn thấy con lúc chào đời - 5

Baron được trở về trong vòng tay của bố mẹ.

Thế rồi phép màu đã xảy ra. Sau 3 tuần điều trị trong bệnh viện, cậu bé Baron đã được xuất viện và trở về nhà. Tuy không thể phục hồi dị tật nhưng ít nhất những vấn đề về cơ quan nội tạng của cậu bé đã ổn định hơn. 

Chị Tracy nói rằng con trai mình sẽ phải đối mặt với tương lai đầy thách thức nhưng chị và chồng sẽ cố gắng giúp con được sống vui vẻ và thoải mái nhất có thể. Người mẹ nói: "Thằng bé chắc chắn phải ngồi xe lăn. Chúng tôi đã chấp nhận việc con tàn tật, vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để hỗ trợ cuộc sống cho con. Chúng tôi muốn những điều tốt đẹp nhất đến với con và thằng bé sẽ được mọi người yêu mến. Nụ cười của con là đáng yêu nhất trên thế giới đối với tôi".

Con trai đang bình thường bỗng hóa điên, mẹ sốc nặng phát hiện nguyên nhân ngay trong nhà mình
Sau khi phát hiện nguyên nhân khiến cậu con trai 8 tuổi hóa điên, người mẹ đã ngay lập tức chuyển nhà với hy vọng con mình sẽ khỏi bệnh.
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt