Bác sĩ hàng đầu Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời vì nhiễm virus Corona

Ngày 02/03/2020 08:37 AM (GMT+7)

Bác sĩ Giang Học Khánh (Jiang Xueqing), công tác tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, đã qua đời vì nhiễm virus Corona, truyền thông Trung Quốc ngày 1.3 đưa tin.

Theo báo Trung Quốc The Paper, bác sĩ Giang là người hoạt động tích cực, cứu chữa cho bệnh nhân ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Dịch bệnh đến nay được kiểm soát ở Trung Quốc nhưng bác sĩ Giang không may qua đời vào sáng sớm ngày 1.3. Bác sĩ Giang là bác sĩ hàng đầu của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán với 30 năm kinh nghiệm. Ông từng nhận giải "Thầy thuốc Trung Quốc", giải thưởng cao nhất của ngành y do Bộ Y tế Trung Quốc trao tặng.

Bác sĩ hàng đầu Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời vì nhiễm virus Corona - 1

Bác sĩ Giang tử vong ngày 1.3.2020.

Trong suốt thời gian công tác tại bệnh viện, bác sĩ Giang là người tận tụy cống hiến, kiên nhẫn và hết lòng vì bệnh nhân. Ông luôn hoàn thành nhiệm vụ và có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của bệnh viện, tài khoản mạng xã hội của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, viết.

Bệnh viện Trung ương Vũ Hán bày tỏ lời chia buồn sâu sắc trước cái chết đáng tiếc của bác sĩ Giang Học Khánh và gửi lời chia buồn đến gia đình, thông báo viết thêm. Nhiều người Trung Quốc cũng bày tỏ sự thương tiếc bác sĩ Giang trên mạng xã hội.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu lắng dịu ở Trung Quốc từ cuối tháng 2, khi số ca nhiễm mới hầu hết chỉ tập trung tại tỉnh Hồ Bắc – vùng tâm dịch. Trung Quốc hiện ghi nhận khoảng 80.000 ca nhiễm virus Corona, hơn 2.900 ca tử vong và hơn 44.000 người khỏi bệnh được xuất viện.

COVID-19 ngày 29/2: Bộ Y tế ra văn bản khẩn, TP.HCM cho HS nghỉ học đến 15/3
Hàn Quốc ghi nhận thêm 594 ca nhiễm mới COVID-19, mức tăng mạnh nhất kể từ khi dịch bùng phát tại nước này.
Theo Đăng Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19