Bác sĩ vứt xác phi tang, Bộ Y tế xin lỗi dân

Ngày 23/10/2013 08:21 AM (GMT+7)

Thay mặt Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên đã gửi lời chia buồn sâu sắc với gia đình nạn nhân trong vụ bác sĩ vứt xác phi tang, đồng thời gửi lời xin lỗi đến toàn thể nhân dân.

Tối ngày 22/10, thay mặt Bộ trưởng Bộ Y tế (đang đi công tác tại Philippines), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp xử lý sự việc nghiêm trọng vứt xác nạn nhân phi tang của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường tại Thẩm mỹ viện Cát Tường. Được biết vào ngày 19/10, chị L.T.H, 39 tuổi (Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tử vong sau khi hút mỡ, nâng ngực tại Thẩm mỹ viện Cát Tường. Biết nạn nhân tử vong, chủ cơ sở thẩm mỹ viện là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường đã chở nạn nhân vứt xác xuống sông Hồng để phi tang.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên đã gửi lời chia buồn sâu sắc với gia đình nạn nhân, đồng thời gửi lời xin lỗi đến toàn thể người dân vì đã để xảy ra sự việc nghiêm trọng này.

Trong ngày hôm qua, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Bộ Y tế cũng có văn bản khẩn yêu cầu làm rõ sự việc nghiêm trọng này. Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thông tin và có văn bản trả lời gửi về Văn phòng Bộ Y tế và Cục Quản lý Khám - Chữa bệnh, chậm nhất vào ngày 25/10.

Bác sĩ vứt xác phi tang, Bộ Y tế xin lỗi dân - 1

Thẩm mỹ viện Cát Tường

Được biết, trước đó vào ngày 19/10, chị L.T.T.H, 39 tuổi (Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) có đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng và nâng ngực. Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tưởng, chủ cơ sở là người thực hiện phẫu thuật, đã trực tiếp gây mê, hút 11 ống mỡ ở vùng bụng và bơm số mỡ này vào vùng ngực chị H.

Cuộc phẫu thuật kéo dài từ 10h sáng đến 16h. 30 phút sau phẫu thuật chị H sùi bọt mép, chóng mặt và được ông Tường tiêm, cấp cứu. Ông Tường rời Thẩm mỹ viện Cát Tường không lâu thì nhân viên gọi điện thông báo chị H tiếp tục tím tái, sùi bọt mép. Ông Tường quay lại truyền dịch, chống sốc nhưng phát hiện nạn nhân đã tử vong.

Ngay lập tức, ông Tường cho các nhân viên của trung tâm về nhà nghỉ, thu dọn đồ đạc, chở máy tính, sổ sách và một số dụng cụ đi chỗ khác giấu.

Đến tối, ông Tường quay lại Thẩm mỹ viện cùng với nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh mang xác chị H lên ô tô và chở lên cầu Thanh Trì vứt xác xuống sông Hồng phi tang.

Nguyễn Mạnh Tường là bác sĩ khoa Ngoại của BV Bạch Mai (Hà Nội). Ngay khi sự việc được cơ quan công an công bố và đưa lên báo chí, ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc BV Bạch Mai cho biết toàn thể nhân viên bệnh viện bị sốc trước hành vi của bác sĩ Tường. Phía bệnh viện cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân và sẵn sàng phối hợp với cơ quan  điều tra, mong cơ quan điều tra xử lý nghiêm minh tội ác này.

Ông Hiền cũng cho biết thêm, bác sĩ Tường là bác sĩ tại khoa Ngoại, từ trước đến nay chưa có hành vi vi phạm chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp.

Hiện tại, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp bác sĩ Tường và nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh về hành vi “giết người”. Được biết, vợ ông Tường là bác sĩ của BV E (Hà Nội) cũng tham gia tại cơ sở Thẩm mỹ viện Cát Tường cũng được công an triệu tập để làm việc.

Chiều 22.10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đủ căn cứ bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường, (SN 1973, ở tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), là bác sĩ, chủ Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó, ngày 18.10, chị Huyền đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Chị Huyền đã đặt cọc tại đây 50 triệu đồng, được các nhân viên hẹn 11h ngày 19.10 đến làm phẫu thuật.

Đến khoảng 16h thì xong quá trình phẫu thuật. Nhưng đến khoảng 17h45, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, mặt tím tái, khó bắt mạch. Bác sĩ Tường có tiêm thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã chết lâm sàng. Phát hiện vụ việc, thay vì khai báo với cơ quan chức năng, Bác sỹ Tường cùng bảo vệ đã chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuống sông Hồng.

Xem thông tin về Thẩm mỹ viện làm chết người tại Eva.vn

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường