Bài thơ nỗi niềm cô giáo hợp đồng khiến nghìn người đồng cảm gây bất ngờ bởi một chi tiết

Ngày 17/04/2019 09:58 AM (GMT+7)

Ngay khi được chia sẻ, bài thơ "Cô giáo hợp đồng" lập tức nhận được sự đồng cảm của cả nghìn thầy cô giáo. Không chỉ vậy, khi đọc những vần thơ được viết trên giấy kẻ ô li, nhiều người còn xuýt xoa vì một chi tiết thú vị.

Thời gian qua, một số sự việc tiêu cực trong ngành giáo dục xảy ra khiến dư luận xã hội có những đánh giá không tốt. Thế nhưng, đó chỉ là những "con sâu bỏ rầu nồi canh", vẫn còn rất nhiều người thầy tâm huyết với nghề, dốc lòng dốc sức vì sự nghiệp trồng người.

Vừa qua, một bài thơ được đăng lên mạng xã hội gây chú ý với tựa đề "Cô giáo hợp đồng" đã nói hộ nỗi lòng của một bộ phận giáo viên dạy hợp đồng. Những người thầy, người cô làm việc theo hợp đồng ngắn hạn vốn nhận đồng lương giáo viên ít ỏi lại còn luôn trong tâm thế công việc bấp bênh, không ổn định. Bài thơ này được thầy giáo N.T.D đến từ Hưng Yên chia sẻ. Nội dung bài thơ như sau:

Cô giáo hợp đồng

Bao nhiêu nghề em chọn làm cô giáo

Bởi lẽ đời vốn trọng đạo tôn sư

Hợp đồng mãi chẳng cơ vào biên chế

Lương đủ ăn? Còn con cái, gia đình.

Cả chục năm ở chế độ hợp đồng

Chẳng thở than vì đồng lương có thấp

Mặc cho người xe nọ kia tấp nập

Vẫn vui cười xe số cũ em đi.

Rồi đột nhiên lệnh ở tít trên "ty"

Cắt hợp đồng cả vài trăm cô giáo

Nhỡ nhàng rồi cuộc đời thêm tần tảo

Theo nghề may hay vào chỗ giày da?

Thương em lắm, cô giáo hợp đồng à!

Sự nghiệp kia đành dở dang em ạ

Có kiếp sau bảo vào Sư phạm hả?

Chạy cùng sào em cũng sẽ chào thôi

Bài thơ nỗi niềm cô giáo hợp đồng khiến nghìn người đồng cảm gây bất ngờ bởi một chi tiết - 1

Bài thơ được đăng tải vào ngày 16/4 vừa qua

Ngay khi được chia sẻ, bài thơ đã nhận được gần 1 nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận từ những người làm nghề giáo và cả những người không trong nghề. Nhiều người tỏ ra đồng cảm vì có người nói hộ nỗi lòng: "Bài thơ hay. Cám ơn bạn đã viết ra những dòng cảm xúc, trăn trở của những giáo viên hợp đồng. Cả đời vì sự nghiệp giáo dục để rồi bây giờ không biết mai này cuộc đời này ngọt bùi hay chua chát đắng cay", nickname P.K.A bình luận.

Nickname N.T.T còn làm thơ đáp lại: "Đồng lương nhà giáo thật là sang/May áo thôi quần thì thật dở dang!/Thương lắm giáo viên hợp đồng ơi!"

"Xin tác giả bức ảnh được không? Để dành đến lúc cần đăng cho đúng tâm trạng... Gần 20 năm hợp đồng rồi mà lúc nào cũng thấy...", một giáo viên dạy hợp đồng chia sẻ tâm trạng hoang mang.

Bài thơ nỗi niềm cô giáo hợp đồng khiến nghìn người đồng cảm gây bất ngờ bởi một chi tiết - 2

Nhiều giáo viên "đồng cảnh ngộ" lập tức thể hiện sự đồng cảm

Không chỉ gây chú ý vì nội dung bài thơ, nhiều người còn hết lời khen ngợi nét chữ của tác giả. Bài thơ được viết chữ nghiêng, nét thanh nét đậm và chuẩn dòng ô li. Không chỉ đẹp ở nội dung, bài thơ còn có phần "thể hiện" hết sức đẹp mắt.

Bài thơ nỗi niềm cô giáo hợp đồng khiến nghìn người đồng cảm gây bất ngờ bởi một chi tiết - 3

Bên cạnh đó, nhiều bình luận xuýt xoa khen ngợi nét chữ của bài thơ

Có thể nói, chỉ có người trong nghề mới hiểu được hết những tâm sự, khó khăn chẳng thể nói ra của những người làm thầy. Tuy vẫn còn tồn tại tiêu cực nhưng nghề giáo vẫn là một nghề đáng được trân trọng, và những người thầy ngày ngày vượt qua khó khăn cơm áo gạo tiền để đứng lớp truyền dạy kiến thức cho bao thế hệ vẫn xứng đáng được cả xã hội quan tâm, lắng nghe nỗi niềm của họ.

Cô giáo Hưng Yên bắt trẻ ăn 20 gói thạch trong nhà vệ sinh bị chấm dứt hợp đồng
Vừa qua, sự việc một giáo viên tại Hưng Yên phạt học sinh ăn 20 gói thạch dừa đông lạnh trong nhà vệ sinh vẫn đang khiến dư luận xôn xao.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục