Bài văn tả mẹ bán hàng online của học sinh tiểu học khiến cộng đồng mạng điêu đứng

Ngày 06/02/2022 21:05 PM (GMT+7)

Những dòng văn của bé trai không chỉ khiến người mẹ cảm động mà cộng đồng mạng cũng phải tan chảy.

Học sinh thường gắn liền với những câu chuyện "dở khóc dở cười" bởi trí tưởng tượng, góc nhìn, cách suy nghĩ của mỗi bạn trẻ hoàn toàn khác nhau, không ép buộc hay vào khuôn khổ như người lớn. Và cũng chính vì thế mà mỗi bài văn miêu tả ông, bà, cha, mẹ của các cô cậu này luôn thu hút sự tò mò của mọi người xung quanh.

Mới đây, bài văn miêu tả người mẹ bán hàng online của một bé trai đang nhận được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Được biết, bài viết trên vốn đã xuất hiện trên mạng xã hội trước đó, tuy nhiên, những ngày gần đây lại tiếp tục được nhiều người chia sẻ và bàn luận.

Nguyên văn bài làm như sau:

"Mẹ rất hay đọc sách và đọc báo. Mẹ không bao giờ uống cafe. Mẹ có một nụ cười rất đẹp. Đặc biệt là mẹ rất giỏi tiếng Anh. Mẹ cư xử rất tốt với người khác. Nhiều khi gặp các bác bán đồ rất khổ, mẹ còn cho họ tiền. Và nhiều khi em bị ốm, mẹ chăm sóc em rất ân cần chu đáo. Mẹ còn làm thêm nghề bán hàng online. Khi làm máy tính, những ngón tay của mẹ lướt nhanh và nhẹ ở trên bàn phím. Còn khi gói hàng, mẹ gói hàng rất cẩn thận. Khi cầm trên tay cuộn băng dính, mẹ gói cẩn thận góc này góc kia và tác phẩm của mẹ là một gói hàng đã gói cẩn thận. Em yêu mẹ vì mẹ là mẹ của em và mẹ là một người rất tốt. Em cảm ơn mẹ vì mẹ đã sinh ra em. Ôi, yêu mẹ biết bao!".

Ảnh: Trí thức trẻ.

Ảnh: Trí thức trẻ.

Chia sẻ với Trí thức trẻ, chị Trường Hà - mẹ của bé Hoàng Anh cho biết chị vô cùng bất ngờ và xúc động khi đọc những dòng văn của con trai. Chị cũng tiết lộ Hoàng Anh là một cậu bé rất thích đọc sách, có bao nhiêu tiền là đem mua sách hết. Vì thế mẹ ra luật mỗi tối mắc màn cho mẹ sẽ được trả công 20.000 đồng/tuần và để dành số tiền đó để mua sách.

Sau khi được đăng tải, bài văn đã lập tức nhận được vô số lời khen từ cộng đồng mạng. Một số bình luận đáng chú ý:

"Không chỉ mẹ cậu bé mà mình cũng bị 'điêu đứng' vì sự ngọt ngào của cậu bé dành cho mẹ mình"; "Ngôn từ đơn giản, đáng yêu nhưng cảm động quá, đọc mà thấy ngưỡng mộ cách giáo dục của gia đình với bé trai"; "Người mẹ hẳn sẽ tự hào lắm khi có cậu con trai tình cảm như vậy".

Phép toán tiểu học khiến dân mạng chia phe tranh cãi gay gắt, đáp án đơn giản đến khó tin
Bài toán tiểu học vốn rất đơn giản nhưng đã gây ra làn sóng tranh luận khắp nơi trên thế giới, thậm chí khiến nhiều người hoài nghi về kiến thức của mình.

Những bài toán gây tranh cãi

Theo Linh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bài văn lạ