Bạn gái của con bị tai nạn cần tiền gấp, hai vợ chồng vay tiền định chuyển thì bị cảnh sát ngăn lại

Trương Thi - Ngày 17/12/2023 18:22 PM (GMT+7)

Sau một đêm vay tiền khắp người thân và bạn bè, cặp vợ chồng này cũng gom đủ số tiền con trai mình nhắn. Tuy nhiên, khi chuẩn bị chuyển tiền theo tin nhắn thì cảnh sát đã xuất hiện ngăn họ lại.

"Mẹ ơi, bạn gái con xảy ra chuyện. Con cần gấp 200.000 nhân dân tệ (686 triệu đồng) để phẫu thuật. Mẹ hãy chuyển cho con càng sớm càng tốt nhé!" Tối 13/12, bà Lu sống ở quận Tây Cố, thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc nhận được tin nhắn từ con trai đang làm việc ở Myanmar.

Sau khi biết tin, đôi vợ chồng già đã thức suốt đêm để lo liệu tiền bạc. Sau nỗ lực vay tiền từ người thân, bạn bè, cuối cùng sáng hôm sau họ đã gom đủ 200.000 nhân dân tệ tiền mặt.

Vào ngày 14 tháng 12, khi cặp vợ chồng này đến Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc gần đó để chuyển tiền vào tài khoản do con trai gửi qua WeChat. Nét buồn bã trên gương mặt của hai người đã thu hút sự chú ý của nhân viên trong chi nhánh. Nhìn vào số tiền, họ thấy có sự bất thường rõ ràng.

Bạn gái của con bị tai nạn cần tiền gấp, hai vợ chồng vay tiền định chuyển thì bị cảnh sát ngăn lại - 1

Ngay lập tức, những nhân viên ở đây đã liên lạc với Đội điều tra hình sự số 4 thuộc Sở Công an thành phố Lan Châu và cảnh sát của Sở cảnh sát Tây Cô Thành qua điện thoại. Cảnh sát đã nhanh chóng đến chi nhánh, ngăn hai người đang cố gắng lại chuyển tiền tại quầy và thuyết phục họ đến đồn cảnh sát để xác minh thêm thông tin của bên nhận tiền nhằm tránh bị lừa.

Sau khi Đội điều tra hình sự số 4 và đồn cảnh sát phối hợp làm việc đã phát hiện thông tin danh tính của bạn gái do “con trai” cung cấp không tồn tại. Hơn nữa, người con trai chỉ gửi tin nhắn qua WeChat để nói bố mẹ chuyển tiền, không gửi tin nhắn thoại hoặc gọi video để xác nhận xem đó có phải là mình hay không.

Sau khi nghe cảnh sát phân tích, cặp vợ chồng già cũng cảm thấy cách nói chuyện của con trai mình không bình thường. Sau khi cảnh sát từ đồn cảnh sát xác minh tình hình thông qua video WeChat, cậu con trai nói rằng bản thân không hề yêu cầu bố mẹ chuyển tiền.

"Các bác ạ, đây là một vụ lừa đảo viễn thông. May mắn thay, chúng cháu đã ngăn chặn kịp thời. 200.000 nhân dân tệ không phải là số tiền nhỏ", viên cảnh sát kiên nhẫn giải thích với cặp vợ chồng.

Bạn gái của con bị tai nạn cần tiền gấp, hai vợ chồng vay tiền định chuyển thì bị cảnh sát ngăn lại - 2

Sau đó, hai vợ chồng mới nhận ra mình đã gặp phải một vụ lừa đảo. Họ nói: “200.000 nhân dân tệ này là tiền tiết kiệm nửa đời của chúng tôi. Chúng tôi đã phải vay mượn tiền khắp nơi, nếu bị lừa thì tất cả sẽ mất hết. Cảm ơn các anh đã ngăn chặn kịp thời. Chúng tôi phải cảnh giác hơn."

Những kẻ lừa đảo theo hình thức này thường đóng giả làm con của nạn nhân và bịa ra hàng loạt lý do như trẻ bị tai nạn giao thông, ốm đau nhập viện, đi học thêm… Chúng lợi dụng tình yêu của cha mẹ dành cho con cái, để nạn nhân chuyển tiền mà không có thời gian suy nghĩ.

Cũng theo cảnh sát này, mọi người lưu ý khi chuyển tiền: Có 4 điều bạn phải hỏi trước khi chuyển tiền và 4 điều bạn phải làm sau khi bị lừa.

4 câu hỏi bắt buộc phải đặt ra:

- “Tại sao phải chuyển tiền?”;

- “Tôi có biết đối phương không, có cần xác minh không?”;

- “Liệu tôi có rơi vào bẫy lừa đảo không?”;

- “Tôi có nên hỏi ý kiến ​​của công an không?”.

4 việc phải làm sau khi bị lừa:

- Đầu tiên, liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng của ngân hàng để tìm biện pháp khắc phục và tìm hiểu nơi tiền đến;

- Thứ hai, gọi cảnh sát kịp thời;

- Thứ ba, chú ý lưu giữ chứng từ chuyển khoản;

- Thứ tư, hãy xử lý một cách bình tĩnh, duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần cũng như sự hòa thuận trong gia đình.

Vào khách sạn với trai trẻ để giải tỏa nhu cầu, xong chuyện người phụ nữ run rẩy nhận ra sự thật
Vào khách sạn với trai trẻ quen qua mạng xã hội, người phụ nữ 35 tuổi đã phải nhận cái kết đắng ngắt.

Quan hệ tình dục

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h