Băng giá trắng trời, gần 1.000 học sinh Sa Pa nghỉ học

Ngày 18/12/2015 15:23 PM (GMT+7)

Do ảnh hưởng không khí lạnh nên vùng cao Sa Pa, Lào Cai nhiệt độ giảm xuống còn 1 - 2 độ C khiến 1000 học sinh phải nghỉ học.

Tin tức từ báo Dân Trí, băng giá đã xuất hiện kéo dài ở các vùng núi cao, như đỉnh đèo Ô Quý Hồ (ở độ cao gần 2.000m so với mực nước biển), tạo nên một cảnh trí thiên nhiên đẹp mắt, thu hút rất đông khách du lịch tới chiêm ngưỡng.

Mặc dù không khí lạnh mạnh tràn về cũng làm ảnh hưởng tới sản xuất và đời sống nhưng người Sa Pa biết vượt qua để tồn tại và phát triển bền vững.

Băng giá trắng trời, gần 1.000 học sinh Sa Pa nghỉ học - 1

Tuy nhiên, VTV đưa tin, do nhiệt độ xuống thấp kèm theo hiện tượng băng giá xuất hiện, gần 1.000 học sinh trên địa bàn huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã được nghỉ học ở nhà tránh rét.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, các trường thông báo cho học sinh nghỉ học là trường Mầm non và trường PTCS Võ Thị Sáu của Ô Quý Hồ, thị trấn Sa Pa và trường Mầm non, trường Tiểu học xã Tả Giàng Phình, huyện Sa Pa. Đây là các trường học ở nơi có băng giá xuất hiện, nhiệt độ xuống thấp tới 0oC.

Do Sa Pa có các tiểu vùng khí hậu khác nhau, nền nhiệt độ tại các khu vực cũng khác nhau. Theo đó, tại các trường học thuộc khu vực có nền nhiệt độ cao hơn, học sinh vẫn đi học bình thường.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sa Pa cũng đã có công văn chỉ đạo các nhà trường có biện pháp phòng tránh rét cho học sinh; chủ động sửa chữa, che chắn trường lớp kín gió; tăng cường nguồn lương thực, thực phẩm cho học sinh để đảm bảo sức khỏe học tập.

Băng giá trắng trời, gần 1.000 học sinh Sa Pa nghỉ học - 2

Băng giá phủ kín trời thu hút nhiều du khách. 

Băng giá trắng trời, gần 1.000 học sinh Sa Pa nghỉ học - 3

Em bé phải theo người lớn đi làm dù trời rét xuống 1 độ c.

Băng giá trắng trời, gần 1.000 học sinh Sa Pa nghỉ học - 4

Sương mù dày đặc khuất tầm nhìn khiến việc đi lại khó khăn.

Băng giá trắng trời, gần 1.000 học sinh Sa Pa nghỉ học - 5

Băng giá trắng trời, gần 1.000 học sinh Sa Pa nghỉ học - 6

Người dân phải kiếm củi để đốt cho đỡ lạnh. 

Băng giá trắng trời, gần 1.000 học sinh Sa Pa nghỉ học - 7

Theo Đức An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Rét đậm ở miền Bắc