Bánh mỳ lạ chưa từng thấy vừa xuất hiện đã tạo "cơn sốt", khách tò mò chốt đơn liên tục

HÀ ANH - Ngày 06/04/2021 14:42 PM (GMT+7)

Với tạo hình độc đáo, lạ mắt, những chiếc bánh mỳ này sau khi xuất hiện đã ngay lập tức tạo "cơn sốt", nhiều người tò mò đặt mua ăn thử.

Bánh mỳ than tổ ong

Gần đây, MXH xôn xao về chia sẻ về những chiếc bánh nhìn như viên than tổ ong, khi xẻ ra lớp nhân ở trong tan chảy, hòa quện với phần bánh mềm bốc hơi nghi ngút, ai nhìn cũng bị kích thích. 

Được biết, chủ nhân của những chiếc bánh này là Tô Linh Nghi, 26 tuổi, bà mẹ bỉm sữa đang sinh sống tại quận 8, TP.HCM. Linh Nghi tiết lộ tình cờ một lần cô xem trên mạng thấy bánh nếp và bánh bông lan của Trung Quốc có hình thù như vậy, sẵn có công thức làm bánh mỳ từ trước nên cô chủ tiệm bánh đã bắt tay thử nghiệm hình dáng mới này. 

Bánh mỳ lạ chưa từng thấy vừa xuất hiện đã tạo amp;#34;cơn sốtamp;#34;, khách tò mò chốt đơn liên tục - 1

Theo Nghi, khâu khó nhất khi làm bánh mỳ than tổ ong là tạo hình, phải làm thế nào để nó giống chiếc than tổ ong nhất mà phải làm thủ công chứ không có khuôn sẵn. Để sản phẩm giống than tổ ong nhất có thể, Nghi sử dụng tinh bột than tre tạo màu đen cho bánh. Phần nhân của bánh, cô gái trẻ sử dụng công thức sốt đặc biệt gồm 3 loại phô mai bên trong để tạo nên nhân sánh quyện, thơm ngon.

Bánh mỳ lạ chưa từng thấy vừa xuất hiện đã tạo amp;#34;cơn sốtamp;#34;, khách tò mò chốt đơn liên tục - 2

Sau hơn 1 tháng ra mắt, đến giờ bánh mỳ than tổ ong vẫn là độc quyền của Linh Nghi. Mỗi ngày cô sản xuất khoảng 100 cái nhưng vẫn thiếu. Vì tò mò, không ít thực khách ở xa cũng đặt mua về thưởng thức. Giá mỗi chiếc bánh khoảng 95.000 đồng.

Bánh mỳ khoai lang tím

Khoảng tháng 6/2020, thị trường xuất hiện những chiếc bánh mỳ giống hệt củ khoai lang với vỏ màu tím bắt mắt, giá từ 15.000-20.000 đồng/chiếc. 

Chị Huỳnh Ngọc Thảo - chủ lò bánh mỳ ở Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết chị xem trên mạng thấy loại bánh này đẹp nên tìm hiểu công thức để làm thử, không ngờ lại có rất nhiều người đặt mua. 

Bánh mỳ lạ chưa từng thấy vừa xuất hiện đã tạo amp;#34;cơn sốtamp;#34;, khách tò mò chốt đơn liên tục - 3

Theo chị Thảo, các công đoạn làm nhân của loại bánh mỳ này rất cầu kỳ. Nhân khoai phải làm từ tối hôm trước, rồi muốn dễ chia nhân phải sơ chế bột áo khoai, chia bột rồi làm vỏ bánh. Sau khi hoàn thành, cho bánh vào lò nướng công nghiệp, bánh chín có vết nứt giống hệt củ khoai lang chín tới. 

Bẻ đôi chiếc bánh mỳ này sẽ thấy lớp nhân vàng ruộm, mềm xốp hấp dẫn, vị ngọt, ngon đặc trưng của nhân bánh khác với các loại bánh mỳ khác. 

Bánh mỳ lạ chưa từng thấy vừa xuất hiện đã tạo amp;#34;cơn sốtamp;#34;, khách tò mò chốt đơn liên tục - 4

Chị tiết lộ mỗi ngày chị làm 100 chiếc nhưng vẫn không đủ hàng để bán. Đa số mọi người đặt mua vì thấy nó đẹp, sau khi ăn thì thấy nghiện vì nó ngọt và thơm mùi khoai lang. 

Thời điểm đó, chị Trang (ở Hoa Lâm, Long Biên) - người chuyên đổ sỉ bánh mỳ khoai lang tại Hà Nội cho biết lò bánh mỳ nhà chị luôn trong tình trạng quá tải, khách đều đặt mua với số lượng lớn. "Mỗi hộp bánh gồm 5 chiếc có giá 85.000 đồng, có ngày đỉnh điểm, tôi nhận được hơn 100 đơn đặt hàng với số lượng trên 500 chiếc", chị Trang tiết lộ. 

Bánh mỳ yêu nước

Khoảng tháng 10 năm ngoái, những chiếc "bánh mỳ yêu nước" phủ sóng cộng đồng mạng. Chiếc bánh mỳ này có hình dáng như bánh mỳ truyền thống nhưng bên ngoài cực kỳ ấn tượng với màu sắc cờ đỏ sao vàng được lấy ý tưởng nguyên mẫu từ lá cờ Tổ quốc của Việt Nam.

Chủ nhân của chiếc bánh đặc biệt này là bạn Huy Đỗ (ở Hai Bà Trưng, Hà Nội). Huy chia sẻ anh rất vui mừng khi sản phẩm vừa ra mắt đã nhận được sự đón nhận của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. 

Bánh mỳ lạ chưa từng thấy vừa xuất hiện đã tạo amp;#34;cơn sốtamp;#34;, khách tò mò chốt đơn liên tục - 5

Cận cảnh chiếc bánh mỳ yêu nước

Được biết, từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Việt Nam, Huy cùng nhóm bạn đã muốn làm ra một sản phẩm gì đó để thể hiện tinh thần dân tộc, và chàng trai trẻ đã quyết định chọn bánh mỳ để thực hiện mong muốn, anh phủ lên chiếc bánh một màu cờ đỏ sao vàng, lấy nguyên mẫu từ lá cờ Tổ quốc của Việt Nam.

Để tạo ra chiếc bánh này, Huy và cả nhóm đã thử nghiệm khoảng 3 dáng bánh và 2 vị trí đặt ngôi sao vàng khác nhau sao cho hài hòa về đường nét và màu sắc. Lúc đầu nhóm bạn trẻ chọn thanh long đỏ để tạo màu nhưng không giống lắm, sau đó nhóm thử nghiệm với gấc, củ dền thì cho hiệu quả tạo màu khả quan hơn.

Huy tiết lộ, thời điểm mới ra mắt, mỗi ngày cửa hàng của anh bán được 200-300 chiếc, giá 15.000 đồng/chiếc, với các hương vị đặc trưng như: vị truyền thống, trứng chiên lướt hành, bò gừng bao cấp.

Bánh mỳ cá sấu khổng lồ

Khoảng giữa năm 2020, hình ảnh chiếc bánh mỳ được tạo hình con cá sấu với kích thước “siêu to khổng lồ” đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và những tín đồ đam mê ẩm thực. 

Bánh mỳ cá sấu có nguồn gốc từ một tiệm bánh nổi tiếng ở Long Xuyên, An Giang. Anh Nguyễn Thành – chủ nhân của những chiếc bánh này cho biết ban đầu anh chỉ tạo ra chiếc bánh với mục đích trưng bày nhưng vô tình đây lại là chiếc bánh được hỏi mua nhiều nhất và liên tục trong tình trạng “cháy hàng”. 

Bánh mỳ lạ chưa từng thấy vừa xuất hiện đã tạo amp;#34;cơn sốtamp;#34;, khách tò mò chốt đơn liên tục - 6

Bánh mỳ lạ chưa từng thấy vừa xuất hiện đã tạo amp;#34;cơn sốtamp;#34;, khách tò mò chốt đơn liên tục - 7

Theo anh Thành, ý tưởng làm bánh mỳ với các tạo hình con vật đến khá ngẫu nhiên. Trong quá trình làm bánh, khi cắt lưng ổ bánh mỳ, anh thấy có thể làm thêm các bộ phận khác như đầu, chân để tạo ra những hình dáng thú vị, mới lạ thay vì những chiếc bánh mỳ đơn điệu truyền thống trước đây.

Sau khi hoàn thiện, anh trưng bày trong tủ kính cho đẹp mắt, thu hút thực khách tới quán bánh mỳ nhưng vô tình những chiếc bánh này lại được rất nhiều người hỏi mua. Sau đó, anh quyết định bổ sung loại bánh này vào thực đơn của quán và gia tăng số lượng để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Chiếc bánh có trọng lượng khoảng 1,5 kg, dài 60 cm, được làm với nguyên liệu như những chiếc bánh mỳ thông thường. Do nó có kích thước lớn nên thời gian nướng bánh kéo dài tới 3 tiếng cho một mẻ bánh 6 chiếc. Thời điểm đó, mỗi ngày cửa hàng anh Thành bán được khoảng 50 chiếc bánh cá sấu, có ngày cao điểm lên tới 100 con. Mỗi chiếc có giá 50.000 đồng, do kích thước lớn nên dành cho 3-4 người ăn.

Bánh mỳ bóng đêm

Khoảng tháng 7/2020, những chiếc bánh mỳ đen như than gây bão khắp MXH. Thực tế, cách đây gần 1 năm, bánh mỳ than tre đã được nhóm bạn ở Quảng Ninh tạo ra mang đặc trưng quê hương vùng mỏ của mình. Rồi dần dần, chiếc bánh được nhiều người quan tâm và làm theo.

Điểm thu hút chính là màu sắc đen tuyền có 1-0-2 trên thị trường, được tạo ra từ màu bầu mực và tinh than tre. 

Bánh mỳ lạ chưa từng thấy vừa xuất hiện đã tạo amp;#34;cơn sốtamp;#34;, khách tò mò chốt đơn liên tục - 8

Cận cảnh chiếc bánh mỳ đen gây sốt cộng đồng mạng vì vẻ ngoài độc đáo. 

Để truyền tải thông điệp về niềm tự hào với những món ăn mang dấu ấn quê hương, ngoài màu đen của vỏ bánh biểu tượng cho đất mỏ than Quảng Ninh, chủ quán còn thêm các loại nguyên liệu là hải sản, hiện diện cho vùng biển như tôm, chả mực, chả cua… 

“Bánh mỳ bóng đêm” hiện được bán ở Quảng Ninh với giá từ 25.000 – 45.000 đồng/chiếc. Ngoài Quảng Ninh, bánh mì bóng đêm cũng được bán ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Long An, Cần Thơ... thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. 

Ở Việt Nam đây chỉ là quả dại, sang nước người ta vào hẳn siêu thị với giá cao ngất
Nếu như ở Việt Nam, những loại rau quả này có giá rẻ, thậm chí mọc hoang ở bờ bụi thì ở nước ngoài, những thứ này lại có giá cao ngất ngưởng.
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h