Báo châu Á bình luận về “sự thất vọng” của Thái Lan khi cầm hòa đội tuyển Việt Nam

Ngày 06/09/2019 08:22 AM (GMT+7)

Việc cầm hòa đội tuyển Việt Nam của các cầu thủ Thái Lan trong trận đấu tối 5/9 được báo chí châu Á đánh giá là sự thất vọng lớn.

The Bangkok Post nhận xét, đội chủ nhà Thái Lan dù nắm quyền kiểm soát phần lớn thời gian trận đấu nhưng không cách nào xuyên phá nổi hàng thủ chắc chắn của tuyển Việt Nam, góp phần giúp đối thủ hoàn thành chỉ tiêu giành ít nhất 1 điểm ở trận cầu kinh điển này. Tờ báo này tổng kết đầy chua xót, với kết quả hòa ở sân Thammasat, tuyển Thái Lan – một thời tự xưng là "ông vua bóng đá Đông Nam Á" – coi như không thể thắng được Việt Nam trong cả một năm dương lịch ở mọi cấp độ đội tuyển, tính chung cả nam lẫn nữ.

Trang NationThailand của Thái Lan viết Thái Lan đã phải chịu đựng một trận hòa đáng thất vọng trước đối thủ được ví là "truyền kiếp"- Việt Nam.

Báo châu Á bình luận về “sự thất vọng” của Thái Lan khi cầm hòa đội tuyển Việt Nam - 1

The Bangkok Post nhận xét, đội chủ nhà Thái Lan dù nắm quyền kiểm soát phần lớn thời gian trận đấu nhưng không cách nào xuyên phá nổi hàng thủ chắc chắn của tuyển Việt Nam

Trong khi đó, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng cho rằng: “Trận hòa này kéo dài kỷ lục chẳng vui vẻ gì cho đội tuyển Thái Lan, đó là họ đến giờ đã có đến 5 trận liên tiếp chưa có chiến thắng trên sân nhà (4 thua, 1 hòa).

Trang the-AFC.com của AFC cũng nhận định về trận hòa giữa Thái Lan và Việt Nam: “Cả 2 đội đều có lý do tiếc nuối, nhưng trận đấu đã phản ánh đúng cục diện trận đấu khi đôi bên đều chơi đầy nỗ lực, tạo nhiều kịch tính. Đáng tiếc bàn thắng đã không đến”.

Theo bình luận viên Paul Williams của trang The Asian Games: “Với lối chơi này, tuyển Thái Lan khá thụ động, cụ thể là họ không làm gì được để phá thế bế tắc trước tuyển Việt Nam. Nếu không thay đổi nhất là ở mặt trận tấn công họ sẽ rất dễ đối mặt cơn ác mộng ở sân Gelora Bung Karno (trận sắp tới gặp Indonesia ngày 10/9)”.

Trong khi đó cây bút Gabriel Tan của trang FOX Sports nhận định: “Đội tuyển Việt Nam cho thấy họ là một tập thể gắn kết, chơi cực kỳ ổn định. Nếu may mắn họ mới là đội có bàn dẫn trước từ ngay phút đầu tiên (pha bỏ lỡ ngon ăn của Văn Toàn), khi đó cục diện nhiều khả năng sẽ thay đổi và Thái Lan không dễ gì kiểm soát lại thế trận.

Tuyển Việt Nam cho thấy họ xứng đáng là “ông vua” ở Đông Nam Á lúc này, 1 điểm trên sân khách mở đầu chiến dịch vòng loại World Cup là không tồi chút nào cho thầy trò ông Park Hang-seo”.

HLV Park Hang-seo nhận thẻ vàng, Văn Lâm cứu thua xuất thần phút bù giờ cuối cùng
Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Đây là khởi đầu thuận lợi của đoàn quân ông Park Hang-seo trong hành trình của vòng loại World Cup 2022.
Theo Vũ Thu Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển Việt Nam