Bão Haiyan: Hơn 100 thi thể nằm trên đường phố

Ngày 09/11/2013 09:56 AM (GMT+7)

Ít nhất 100 người được cho là thiệt mạng tại thành phố Tacloban khi một trong những cơn bão nhiệt đới mạnh nhất tấn công Phlippines.

Đêm 8/11, cơn bão đã tấn công miền Trung Philippines với sức tàn phá khủng khiếp, 'xé toang nhà cửa và gây sạt lở nghiêm trọng'. Hiện nay, một số khu vực đã bị cắt điện và mất khả năng liên lạc.

Chính phủ Philippines trước đó đã nhanh chóng đưa hàng ngàn người dân đi di tản đến khu vực an toàn, nhằm giảm tối đa thương vong do siêu bão Haiyan gây ra.

Bão Haiyan: Hơn 100 thi thể nằm trên đường phố - 1

Bão Haiyan: Hơn 100 thi thể nằm trên đường phố - 2

Siêu bão gây thiệt hại lớn về người và tài sản ở Philippines. Ảnh: Reuters

Đại tá John Andrews, phó tổng giám đốc cơ quan hàng không dân sự Philippines, cho hay theo một báo cáo ban đầu từ một quan chức hàng không tại thành phố Tacloban, miền trung Philippines, hơn 100 thi thể đang nằm trên các đường phố ở thành phố này.

Haiyan là cơn bão mạnh nhất từ trước đến nay tấn công Philippines làm nhà cửa bị san phẳng, đất lở, lũ lụt, cắt đứt thông tin liên lạc, điện…trên một số đảo. Siêu bão Haiyan có thể sẽ là cơn bão mạnh nhất lịch sử thế giới, vượt trội hơn về sức gió so với 3 siêu bão mạnh nhất trước đây, gồm Tip (1979, làm 99 người chết), Camille (1969, 259 người chết) và Allen (1980, 269 người chết).

Ngày hôm nay, khi cơn bão đi qua, dự kiến sẽ là thời điểm các thiệt hại do cơn bão mạnh nhất thế giới trong năm nay, được đo đếm. Các hậu quả của bão gây ra được dự đoán là rất lớn.

Bão Haiyan với sức gió lên đến 315 km/h được ghi nhận là cơn bão mạnh nhất thế giới năm nay. Gần 750.000 người Philippines đã buộc phải sơ tán. 

Haiyan vẫn đang di chuyển nhanh hướng vào Biển Đông và dự kiến tiếp cận đất liền của Việt Nam vào sáng sớm mai. 

Haiyan đã trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất trên trái đất, có lúc mạnh tới cấp 17, giật trên cấp 17, vượt tất cả các cấp trong các thang đo bão của các cơ quan dự báo trên thế giới. Hôm qua, (8/11), siêu bão này đã đổ bộ vào Philippin, phá hủy tới 90% cơ sở hạ tầng mà nó càn quét.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhận định: Bão Hải Âu có cấp gió lớn nhất từ trước đến nay, di chuyển rất nhanh, diễn biến phức tạp và hướng đi dự báo vào các tỉnh miền Trung. Cả hệ thống chính trị, từ Trung ương tới cơ sở phải vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, bằng mọi biện pháp có thể giảm thấp nhất thiệt hại tính mạng, tài sản của nhân dân.

Dự báo ngày mai (10/11), siêu bão cập bờ biển các tỉnh Bình Định – Quảng Trị sau đó đổi hướng và đi dọc theo các tỉnh Trung Bộ, tiến lên các tỉnh khu vực các tỉnh Bắc Trung bộ.

Xem thông tin về "Bão số 14" tại Eva.vn

Linh An (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 14