Bảo mẫu đạp chết trẻ: Khởi tố tội giết người

Ngày 29/11/2013 15:46 PM (GMT+7)

Bảo mẫu đánh chết bé 18 tháng Hồ Ngọc Nhờ đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”.

Hồ Ngọc Nhờ (sn 1995, quê TP Cần Thơ, tạm trú quận Thủ Đức, TP.HCM) là thủ phạm thủ gây ra cái chết của cháu Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi) vào giữa tháng 11 vừa qua, gây xôn xao và phẫn nộ trong dư luận.

Bảo mẫu đạp chết trẻ: Khởi tố tội giết người - 1

Đối tượng Hồ Ngọc Nhờ tại cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hồ Ngọc Nhờ khai nhận, mở điểm trông trẻ tự phát tại phòng trọ ở tổ 9, khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM, đến thời điểm xảy ra vụ án, Nhờ chỉ giữ cháu L, là con của chị Võ Thị H (SN 1989, quê Nghệ An, trú quận Thủ Đức, TP.HCM) với tiền công là 1,5 triệu đồng/tháng.

Sáng 16/11 khi nhận cháu Long từ chị H, Nhờ cho cháu Long ăn sáng. Thấy cháu Long khóc, Nhờ dỗ không nín nên cầm tay chân cháu L dốc ngược, vô ý để tuột tay làm cháu Long ngã xuống nền nhà. Thấy cháu Long vẫn còn khóc, Nhờ dùng chân đạp 2 phát vào bụng và ngực cháu Long rồi bỏ đi vào nhà vệ sinh. 20 phút sau khi Nhờ quay ra thì thấy cháu Long bất động, người tím tái nên sơ cứu và hô hoán hàng xóm đưa đi cấp cứu nhưng cháu Long đã tử vong.

Nhờ bị bắt giữ ngay sau đó và thành khẩn khai báo hành vi phạm tội.

Bảo mẫu đạp chết trẻ: Khởi tố tội giết người - 2

Mẹ bé 18 tháng đau đớn khi mất con

Liên quan đến vụ việc này, Công an Q.Thủ Đức cũng đang làm rõ hành vi “giao cấu với trẻ em” của Phan Thanh Sơn (sn 1991, quê Cần Thơ, chồng của Nhờ). Theo giấy tờ cá nhân thì Nhờ SN 1995, tức lúc có con chưa đầy 16 tuổi (hiện nay con Nhờ hơn 2 tuổi)

Cụ thể, cơ quan công an đang giám định ADN để xác định độ tuổi chính xác của Nhờ, nhằm có căn cứ xử lý chồng của Nhờ.

Theo Phan Thanh Sơn cho biết, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên anh và Nhờ thương nhau và về chung sống chứ không có điều kiện tổ chức đám cưới và cũng chưa đăng ký kết hôn. 

Gia đình Nhờ khai báo, lúc Nhờ sinh ở quê vì điều kiện khó khăn nên vài năm sau gia đình mới làm giấy khai sinh và các giấy tờ cá nhân khác cho Nhờ nên có sự chênh lệch về tuổi thật với tuổi trong giấy tờ.

Mới đây, anh Phan Thanh Sơn đã vận động chòm xóm ký xác nhận xin giảm án cho vợ mình với lý do Nhờ bị ảnh hưởng dòng máu không bình thường của cha. Sơn cho biết, thương vợ nên khi nghe nói có thể Nhờ bị ảnh hưởng bệnh “khùng” của cha mới hành động như vậy, Sơn đã chạy xe máy hàng trăm cây số về tận Cần Thơ rồi cùng cha vợ lục tìm lại hồ sơ bệnh án.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra về tình tiết này.

Ông Nguyễn Văn Oanh, Trưởng ấp Đông Thạnh, nơi cha mẹ Hồ Ngọc Nhờ đang sinh sống cho biết: "Lúc còn nhỏ dù mới 12, 13 tuổi, Nhờ đã tỏ ra là đứa trẻ ngỗ nghịch. Nhiều đêm ông chứng kiến Nhờ ngồi nhậu thâu đêm với đám thanh niên địa phương.Cũng vì vậy mà khi mới 14 tuổi Nhờ đã có chồng. Chồng Nhờ là người Khơme, cũng làm mướn và cả 2 đưa nhau về sống chứ không cưới hỏi gì.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan