Bão Rammasun tấn công Manila, 10 người chết

Ngày 16/07/2014 15:16 PM (GMT+7)

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng, 3 người mất tích và hơn 150 nghìn người khác phải sơ tán khi bão Rammasun tấn công thủ đô Manila của Philippines sáng nay.

Sáng nay 16/7, cơn bão Rammasun (Thần Sấm) giật lên đến 185 km/giờ với sức gió duy trì 150 km/giờ ở gần tâm bão đã đổ bộ vào thủ đô Manila của Philippines sau khi cắt ngang đảo Luzon.

Rammasun, cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Philippines trong năm nay, đã khiến khu vực vực vịnh Manila động dữ dội, lượng mưa lên đến 30 mm mỗi giờ trong bán kính 500 km. Chính quyền thủ đô đã phải phát lệnh sơ tán người dân ra khỏi các khu nhà ổ chuột ở ngoại ô thành phố.

Bão Rammasun tấn công Manila, 10 người chết - 1

Hàng nghìn người dân đã phải đi sơ tán đến nơi an toàn

Richard Gordon, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quốc gia Philippines cho biết lực lượng cứu hộ đang tìm cách giải cứu những người dân bị mắc kẹt trong đống đổ nát tại thành phố Batangas. Tại đây cũng có hai người bị điện giật chết.

"Chúng tôi đã không nhận được báo cáo về lũ lụt lớn ở vùng Metro Manila bởi cơn bão không gây mưa, nhưng lại mang theo gió mạnh", ông nói.

Bão Rammasun tấn công Manila, 10 người chết - 2

Cơn bão Rammasun (Thần Sấm) giật lên đến 185 km/giờ đã đổ bộ vào Philippines sáng nay

Cơ quan quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai Quốc gia Philippines (NDRRMC) cho biết  ít nhất 10 người thiệt mạng vì cơn bão.

Một trong số người thiệt mạng là cô Lourdes Ongray Lim, 25 tuổi, do bị một cây cột điện đè lên người ở Allen, tỉnh Bắc Samar. Ngoài ra, hai người khác là Antonio Habana (16 tuổi) và Jesus Vargas (84 tuổi) tại tỉnh Camarines Sur phải nhập viện do bị điện giật.

Bão Rammasun tấn công Manila, 10 người chết - 3

Xe cộ bị quật đổ vì mưa to, gió lớn

Bão Rammasun được xem là cơn bão mạnh cấp độ 3 trong thang cấp độ nguy hiểm xếp từ 1 đến 5 của Philippines. Theo tiếng Thái Lan, bão Rammasun có nghĩa là “Thần sấm”, là cơn bão thứ 7 đổ bộ vào Philippines trong năm nay.

Mỗi năm, Philippines hứng chịu khoảng 20 trận bão. Năm 2013, tỉnh Leyte ở miền trung Philippines đã bị siêu bão Haiyan tàn phá nặng nề, với hơn 7.000 người chết hoặc mất tích.

Bão Rammasun tấn công Manila, 10 người chết - 4

Tâm bão trên hình ảnh mây vệ tinh

Trưa nay, bão Rammasun đã vượt qua kinh tuyến 120 độ kinh Đông đi vào biển Đông, trở thành cơn bão số 2.

Từ ngày 20/7, khi bão đổ bộ và ảnh hưởng trực tiếp thì diện mưa sẽ mở rộng ra vùng Đồng bằng Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Mưa lớn tập trung trong 3 ngày, từ 20 - 23/7 với lượng mưa vào khoảng 200 - 300mm, một số vùng giáp ranh ở miền núi có thể lên tới 250 - 350mm.

Hà Anh (Reuter)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot