Bảo vệ Khánh: 'Chúng tôi đã cố tạo hiện trường giả một vụ tai nạn'

Ngày 04/12/2014 07:46 AM (GMT+7)

Bị cáo Khánh cho biết, nghe mọi người bàn nhau đưa chiếc xe và thi thể chị Huyền ra đường, kéo lê để tạo hiện trường giả về một vụ tai nạn. Việc kéo lê xe chị Huyền đã được thực hiện nhưng không thành...

9h45: Phiên tòa bắt đầu chuyển sang phần xét hỏi

Tòa hỏi Tường có đồng ý với bản cáo trạng buộc tội mình không? Tường cho rằng còn nhiều điểm trong cáo trạng chưa chính xác. Bị cáo thừa nhận chưa được cấp phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ. Tường đang tìm cách xin giấy phép thì vụ việc xảy ra.

Tòa hỏi Tường có được phẫu thuật hút mỡ bụng? Tường cho rằng, việc làm của mình chỉ là "hút mỡ" bụng, là việc làm không bị cấm.

Khi tòa nhắc lại quy định của Bộ Y tế, Tường cho rằng, việc làm của mình chỉ là một "thủ thuật" nhỏ chứ không phải là "phẫu thuật". Những thủ thuật nhỏ tại TMV của mình, đối với người khỏe mạnh bình thường, có đủ khả năng chống lại nếu biến chứng và bằng kinh nghiệm, Tường có thể biết bệnh nhân có đủ khả năng đề kháng hay không.

Tường còn cho biết, các công thức pha chế thuốc do Tường học được ở Hàn Quốc.Mặc dù cáo trạng cho rằng, bắt đầu phẫu thuật được 15 phút, chị Huyền có biểu hiện co giật, nhưng Tường trả lời trước tòa rằng, quá trình phẫu thuật không có gì bất thường.

Bảo vệ Khánh: Chúng tôi đã cố tạo hiện trường giả một vụ tai nạn - 1

Nguyễn Mạnh Tường trong phần xét hỏi

Giải thích cho việc ném xác, Tường cho rằng lúc đó mình hoảng loạn, đầu óc không còn tỉnh táo, mọi người bàn đi phi tang thì cứ đi. Bị cáo đưa thi thể chị Huyền đến Bệnh viện Bưu điện để gọi người nhà đến nhận chứ không có ý định phi tang.

Nhưng chủ tọa đọc lại lời khai của Khánh: Mục đích của Tường là đưa thi thể chị Huyền đến bệnh viện giả vờ như cấp cứu. Rồi Tường và Khánh sẽ lợi dụng lúc các bác sỹ đang cấp cứu không để ý rồi bỏ đi. Tường cũng cho rằng, khi đi phi tang, Khánh chủ động đi cùng, Tường không rủ rê, xúi giục. Tường chỉ nghĩ là Khánh tốt với mình và Tường vẫn cho rằng Khánh gợi ý mang thi thể ra sông Hồng.

Tường cũng cho rằng vợ đã can ngăn. Lúc ném xác, vợ sợ hãi co rúm trong xe nên Tường và Khánh khiêng xác ném xuống sông. Tường vẫn một mực cho rằng, mọi việc làm là do hoảng sợ, TMV mới mở, lại xảy ra sự việc như vậy sẽ có tác động không nhỏ tới dư luận xã hội.

Khi tòa hỏi, Nhân viên Nguyễn Thị Hoa cho biết, mới làm việc một tháng ở TMV nhưng Hoa không nhớ đã thực hiện bao nhiêu ca phẫu thuật tượng tự cho chị Huyền.

9h10: Đại diện Viện kiểm sát bắt đầu đọc bản cáo trạng

Theo cáo trạng, trưa 19/10/2013, chị Huyền đi xe máy Lead đến TMV Cát Tường, khi đi chị Huyền mang theo một túi xách có 2 điện thoại iPhone 5 và Nokia, 500 nghìn đồng.

Quá trình phẫu thuật, Tường dùng dao mổ chích vào 2 bên thành bụng dưới khoảng 0,2cm và tiêm 4 chai thuốc gây tê đã được pha từ trước vào bụng chị Huyền để gây tê. Tường dùng xilanh loại 50ml cắm vào thành bụng hút mỡ. Được 15 phút, chị Huyền bị co giật. Tường bảo chị Vân đi mua thuốc động kinh. Chị Vân không mua được. Tường vẫn tiếp tục hút mỡ thành bụng được 11 xilanh. Tường gạn lấy mỡ và bơm vào ngực.

Tường bảo nhân viên đưa chị Huyền ra ngoài được 30 phút thì chị Huyền co giật, nháy mắt, sùi bọt mép. Tường tiêm 1 mũi an thần rồi cùng bạn đi chùa.

Bảo vệ Khánh: Chúng tôi đã cố tạo hiện trường giả một vụ tai nạn - 2

Hai bị cáo Tường và Khánh đứng nghe cáo trạng

Liên quan đến quy trình phẫu thuật của Tường đối với chị Huyền, Công an TP. Hà Nội gửi công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội cung cấp thông tin về quy trình có đúng hay không. Sở Y tế trả lời: Những loại thuốc Tường dùng: các tai biến có thể xảy ra phụ thuộc vào tổng lượng thuốc và cách pha chế. Việc sử dụng tất cả loại thuốc pha lẫn vào nhau cùng một chai là không hợp lý. Riêng thuốc Lidocain, nếu liều dùng cho chị Huyền là quá cao và có thể gây biến chứng nghiêm trọng.

Sở Y tế cho biết, theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định hoạt động chuyên môn của phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, không được phẫu thuật tạo hình nâng ngực, nâng vú, thu nhỏ vú, núm vú, thu nhỏ thành bụng, mông, đùi, căng da mặt, lấy mỡ cơ thể.

Bảo vệ Khánh: Chúng tôi đã cố tạo hiện trường giả một vụ tai nạn - 3

Trước ống kính, Nguyễn Mạnh Tường luôn cúi gầm mặt. Trái ngược với phiên xét xử lần trước, lần này trông vẻ bề ngoài của bị cáo Tường gầy hơn rất nhiều. 

VKS cũng kết luận, Nguyễn Mạnh Tường mở TMV Cát Tường hoạt động hút mỡ bơm ngực làm đẹp cho phụ nữ khi chưa được phép của Sở Y tế là đã vi phạm Luật khám chữa bệnh và vi phạm Thông tư 41 năm 2011 của Bộ Y tế về hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám chữa bệnh.

Sau khi làm chết người, Tường đã cố tình ném xác phi tang xuống sông để trốn tránh trách nhiệm, che giấu hành vi phạm tội. Hành vi của Tường và Khánh đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đối với xã hội và gia đình nạn nhân, gây phẫn nộ trong dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh người thầy thuốc và uy tín ngành y tế.

Hành vi của Tường còn gây thiệt hại to lớn về tinh thần, vật chất cho gia đình nạn nhân cũng như cơ quan nhà nước trong quá trình điều tra, tìm kiếm nạn nhân.

9h: Chủ tọa phiên tòa tuyên bố khai mạc và đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử. Tiếp đến là điểm danh những người có trách nhiệm quyền lợi liên quan.

8h45: Hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh được đưa tới phòng xử với bộ quần áo thể thao mùa đông màu tối. Trước ống kính, Tường luôn cúi gầm mặt.

Bảo vệ Khánh: Chúng tôi đã cố tạo hiện trường giả một vụ tai nạn - 4

Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh tại phiên tòa với bộ quần áo thể thao mùa đông màu tối

Bảo vệ Khánh: Chúng tôi đã cố tạo hiện trường giả một vụ tai nạn - 5

Đào Quang Khánh căng thẳng trong phiên xử

8h30: Tòa bắt đầu mở cửa. Mọi người đã vào phòng xử, thư ký đọc nội dung phiên tòa nhưng hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh chưa được đưa vào phòng xét xử.

Bảo vệ Khánh: Chúng tôi đã cố tạo hiện trường giả một vụ tai nạn - 6

Thư ký toà đã kiểm tra danh sách những người có nghĩa vụ liên quan đến phiên xét xử

Bảo vệ Khánh: Chúng tôi đã cố tạo hiện trường giả một vụ tai nạn - 7

8h30 tòa mở cửa đón những người tham dự phiên tòa vào trong

8h15: Đến thời điểm này, gia đình Khánh vẫn chưa có mặt ngoại trừ bà dì. Bà dì tỏ ra khá sốt ruột.

Bảo vệ Khánh: Chúng tôi đã cố tạo hiện trường giả một vụ tai nạn - 8

Khi thấy anh Huy chồng chị Huyền, luật sư Nguyễn Anh Thơm, bào chữa cho Khánh đã chủ động lại bắt tay, nói chuyện

7h50: Trời đang đổ mưa nhưng tòa chưa mở của, mặc dù vậy các phóng viên đài báo vẫn đội mưa đứng rất đông trước cổng tòa. Hai con trai chị Huyền chít khăn, mang di ảnh mẹ đến phiên xử. Sáng nay khi có mặt tại cổng tòa, bà Hiền tỏ ra khá tươi tỉnh, nhưng sau một hồi trò chuyện, nhớ đến con gái, bà đã bắt đầu khóc nức nở.

Bảo vệ Khánh: Chúng tôi đã cố tạo hiện trường giả một vụ tai nạn - 9

Hai con trai chị Huyền chít khăn, mang di ảnh mẹ đến phiên xử

Bảo vệ Khánh: Chúng tôi đã cố tạo hiện trường giả một vụ tai nạn - 10

Bà nghẹn ngào trước di ảnh của con

Bảo vệ Khánh: Chúng tôi đã cố tạo hiện trường giả một vụ tai nạn - 11

Cổng tòa càng lúc càng đông phóng viên và người nhà tập trung

7h: Rất nhiều người dân và các phóng viên báo đài có mặt tại cổng TAND TP. Hà Nội để tham dự phiên tái xét xử vụ án "bác sỹ ném xác" xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường (đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Dù đang ốm nặng, bà Hiền vẫn đến tòa từ rất sớm. Bà là người đầu tiên của gia đình nạn nhân có mặt ở tòa. Từ ngày tìm thấy thi thể con, bà Hiền tỏ ra tươi tỉnh hơn. Bà và luật sư cùng mọi người trò chuyện khá thoải mái.

Bảo vệ Khánh: Chúng tôi đã cố tạo hiện trường giả một vụ tai nạn - 12

Ls Vũ Gia Trưởng bảo vệ bị hại đến từ rất sớm

Bảo vệ Khánh: Chúng tôi đã cố tạo hiện trường giả một vụ tai nạn - 13

Dù đang ốm nặng, bà Hiền, mẹ chị Huyền, vẫn có mặt rất sớm để tham dự phiên tòa

Bảo vệ Khánh: Chúng tôi đã cố tạo hiện trường giả một vụ tai nạn - 14

Luật sư Phạm Hương Giang bảo vệ bị hại

Bảo vệ Khánh: Chúng tôi đã cố tạo hiện trường giả một vụ tai nạn - 15

Dì ruột của Khánh cũng đến rất sớm

Sáng nay (4/12), theo kế hoạch, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Mạnh Tường (bác sỹ ném xác) và Đào Quang Khánh (bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường). Phiên tòa đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. 

Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot