Bắt 2 nghi can “mua bán người” sang Trung Quốc

Ngày 11/10/2015 10:48 AM (GMT+7)

Công an tỉnh Đồng Nai vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 nghi can tổ chức buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc dưới hình thức gả bán, lấy chồng.

Hai nghi can Lý Cảnh Dzếnh (43 tuổi) và Trương Thị Thùy Linh (51 tuổi; cùng ngụ xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) bị điều tra về hành vi “Mua bán người”.

Điều tra ban đầu cho thấy Dzếnh thường sang Trung Quốc buôn bán nông sản, móc nối với một phụ nữ gốc Việt sinh sống tại Trung Quốc (hiện chưa xác định cụ thể). Dzếnh về Việt Nam thường xuyên tìm đưa phụ nữ sang Trung Quốc gả bán lấy chồng với mức hưởng lợi khoảng 40 triệu đồng/vụ.

 Bắt 2 nghi can “mua bán người” sang Trung Quốc - 1

Một nạn nhân liên quan vụ việc từ Trung Quốc trở về tố cáo

Tại huyện Định Quán, Dzếnh móc nối với Linh để tìm người đưa sang Trung Quốc, hứa sẽ đưa tiền môi giới cho Linh 5 triệu đồng/vụ, gia đình các cô gái được đưa sang Trung Quốc cũng được nhận khoảng 30 triệu đồng/vụ.

Trong 3 tháng cuối năm 2014, Linh đã dụ dỗ 4 cô gái từ 16 tuổi đến 22 tuổi, thường là những người có hoàn cảnh khó khăn, học vấn thấp từ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai sang Trung Quốc “lấy chồng ngoại” và nhận tiền “cò” từ Dzếnh như thỏa thuận.

Tuy nhiên, tại Trung Quốc, các cô gái phải làm vợ hờ hoặc bị đày đọa, có người bị lừa đẩy vào động mại dâm nên đã tìm cách trở về Việt Nam tố cáo.

Hiện, một số trường hợp các cô gái, phụ nữ từ Đồng Nai theo các đường dây sang Trung Quốc lấy chồng nhưng gia đình không còn liên lạc được.

Theo H.Xuân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot