Bất chấp thời tiết -62 độ ở nơi lạnh nhất thế giới, những người này vẫn cởi trần tắm suối

Ngày 17/01/2018 17:57 PM (GMT+7)

Trong khi người dân ở đây sợ hãi vì cái rét cắt da cắt thịt, ra ngoài có thể bị đóng băng trong vài phút thì một nhóm du khách Trung Quốc vẫn trút bỏ quần áo, đi xuống dòng sông băng bơi lội vui vẻ.

Nhóm khách du lịch Trung Quốc thoải mái tắm tại ngôi làng lạnh nhất thế giới.

Tại một vùng quê hẻo lánh của Siberia, có một ngôi làng mang tên Oymyakon, đây là nơi lạnh nhất thế giới vời nhệt độ trung bình trong tháng 1 luôn là -50 độ C. Và mới đây, độ lạnh còn trở nên khắc nghiệt hơn nữa khi nhà chức trách Oymyakon công bố nhiệt độ đã xuống tới -62 độ C.

Mirror vừa đăng tải đoạn video ghi lại cảnh một nhóm du khách Trung Quốc vẫn thản nhiên trút bỏ quần áo, xuống hồ bơi lội, hò hét. Ở nơi nhiệt độ xuống mức -62 độ C, hành động của nhóm du khách này quả thực khiến người dân địa phương tròn mắt kinh ngạc.

Bất chấp thời tiết -62 độ ở nơi lạnh nhất thế giới, những người này vẫn cởi trần tắm suối - 1

Nhà báo Elena Pototskaya cho biết: "Hôm nay, tại điểm cực lạnh Oymyakon, những du khách Trung Quốc vẫn vô tư bơi lội tại suối nước nóng Yeyemu. Những người dân địa phương như chúng tôi còn phải sợ đi ra ngoài dưới tiết trời lạnh giá như vậy, trong khi đó, họ lại có thể vui vẻ bơi lội”.

Bất chấp thời tiết -62 độ ở nơi lạnh nhất thế giới, những người này vẫn cởi trần tắm suối - 2

Đoạn video này đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Một cư dân mạng bình luận: “Tôi sẽ chẳng bao giờ dám làm thế này”.

Bất chấp thời tiết -62 độ ở nơi lạnh nhất thế giới, những người này vẫn cởi trần tắm suối - 3

Bất chấp thời tiết -62 độ ở nơi lạnh nhất thế giới, những người này vẫn cởi trần tắm suối - 4

Được biết, ngôi làng Oymyakon là nơi sinh sống của khoảng 500 người dân. Vào những năm 1920 và 1930, nơi đây trở thành địa điểm những người chăn tuần lộc cho đàn gia súc của họ uống nước từ suối nước nóng. Đây là lý do giải thích tại sao tên của ngôi làng Oymyakon có nghĩa là “nước không đóng băng”.

Bất chấp thời tiết -62 độ ở nơi lạnh nhất thế giới, những người này vẫn cởi trần tắm suối - 5

Lông mi của người dân địa phương cũng bị đóng băng chỉ sau vài phút đi ra ngoài.

Một người dân ở đây kể lại rằng việc chôn cất người chết cũng rất khó khăn vì mặt đất cứng như đá. Để đào huyệt, người dân tại ngôi làng Oymyakon phải đốt lửa trong vài giờ nhằm làm tan băng trên bề mặt. Sau đó, than nóng được đặt cạnh miệng hố.

Hà Anh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h