Bắt được con cá 3m đem về chiêu đãi cả làng, chàng trai tiếc hùi hụi khi biết giá trị

Khánh Hằng - Ngày 12/03/2021 19:30 PM (GMT+7)

Có lẽ lần sau khi bắt được con cá lớn, chàng trai này sẽ không bao giờ dám ăn nó nữa.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, một ngư dân ở Nigeria mới đây đã bắt được một con cá cờ xanh (cá marlin xanh) khá lớn. Vì không thể ăn hết một mình nên chàng trai này đã đem con cá đi chiêu đãi cả làng. Nào ngờ sau khi ăn uống xong xuôi, chàng trai mới phát hiện con cá này có giá trị cực lớn, thậm chí có thể giúp anh ta đổi đời.

Được biết, chàng trai trên sống tại khu vực Andoni, bang Rivers, Nigeria. Giống như nhiều ngư dân khác sống ở vùng ven biển, chàng trai này cũng làm nghề đánh bắt hải sản để trang trải cho cuộc sống khá nghèo khó. 

Vào ngày 8/3 vừa qua, chàng trai đã bắt được một con cá khá lớn, dài hơn 3 m, có mũi nhọn phía trước và thân màu hơi xanh, phải rất khó khăn mới đem được nó vào bờ. Vì không rõ đây là loại cá gì, hơn nữa cũng không thể một mình ăn hết cả con cá lớn như vậy, chàng trai quyết định chế biến nó thành nhiều món ăn rồi đem chiêu đãi cả làng. Chàng trai cũng không quên chụp ảnh "tự sướng" của bản thân bên cạnh chiến lợi phẩm rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Bắt được con cá 3m đem về chiêu đãi cả làng, chàng trai tiếc hùi hụi khi biết giá trị - 1

Không ai ngờ được rằng ngay sau đó, bức ảnh đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Twitter với hàng nghìn bình luận tỏ ra tiếc nuối. Thì ra, con cá chàng trai bắt được là cá cờ xanh, có giá trị rất lớn.

Cá cờ xanh nằm trong danh sách những động vật cần được bảo tồn. Đây là loài cá có giá trị thương mại rất cao vì thịt của nó có hàm lượng chất béo tương đối cao. Loại cá này thường không được sử dụng làm thức ăn cho con người vì nó chứa một lượng thủy ngân và nhiều chất ô nhiễm khác đều không tốt cho sức khỏe con người. 

Mặc dù vậy, thịt của cá cờ xanh vẫn là một món ăn ngon được nhiều người yêu thích, đặc biệt là ở Nhật Bản khi nó được chế biến thành món sashimi.

Theo tờ CNBC của Mỹ, thịt cá cờ xanh thường có giá khoảng 62.650 USD/kg (hơn 1,4 tỷ đồng/kg). Những con cái thường lớn hơn đáng kể so với những con đực, kích thước trung bình thường nặng từ 90-180 kg, dài khoảng 3,4 m. Kích thước lớn nhất mà cá cờ xanh có thể đạt được là khoảng 900 kg với chiều dài khoảng 4,3 m.

Bắt được con cá 3m đem về chiêu đãi cả làng, chàng trai tiếc hùi hụi khi biết giá trị - 2

Con cá cờ xanh mà chàng trai người Nigeria trên bắt được ước tính có giá trị khoảng 2,6 triệu USD (hơn 60 tỷ đồng) chưa bao gồm tiền thưởng cho việc bắt cá. Sau khi biết được điều này, chàng trai cùng những người xung quanh không khỏi bị sốc và thất vọng.

Sau khi câu chuyện trên được lan truyền, rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự tiếc nuối cho chàng trai khi không biết giá trị tài chính của con cá để rồi lỡ nuốt cả triệu USD vào bụng:

"Nếu biết trước thì anh ta đã có một căn biệt thự với một chiếc siêu xe. Đúng là cuộc đời".

"2,6 triệu USD ấy có thể mua được đủ cá cho cả ngôi làng của anh ấy ăn trong vòng vài năm. Nhưng sự thật mà nói, sẽ chẳng có ai rảnh rỗi để tìm kiếm giá các loại cá trên mạng cả, nhất là đối với những ngư dân làng chài. Dù sao cũng cảm ơn lòng tốt của chàng trai vì đã chia sẻ với mọi người"...

Cụ bà đem trâm vàng của mẹ kế đi thẩm định, 5 chữ trên đó khiến tất cả ngỡ ngàng
Đem chiếc trâm vàng của mẹ kế đi thẩm định, cụ bà khiến tất cả mọi người ngỡ ngàng trước danh tính của người mẹ kế cũng như giá trị của chiếc trâm.
Khánh Hằng Theo iHarare
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h