Bắt khẩn cấp nữ quản lý trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề

Ngày 04/08/2014 08:25 AM (GMT+7)

Nguyễn Thị Thanh Trang, người quản lý trẻ mồ côi tại chùa Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội), cùng 1 người đồng phạm đã bị cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi mua bán trẻ em.

Ngày 3/8, nguồn tin cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978), làm quản lí khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội để làm rõ việc mua bán cháu bé Cù Nguyên Công (2 tuổi).

Cùng bị bắt với Trang là Phạm Thị Nguyệt (SN 1979), quê quán ở xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh (tỉnh Ninh Bình). Cơ quan điều tra cũng triệu tập một số đối tượng khác để lấy lời khai.

Bắt khẩn cấp nữ quản lý trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề - 1

Các trẻ em bị bỏ rơi, trẻ mồ côi được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề (Ảnh: Gia đình Việt Nam).

Thông tin ban đầu, sự việc bắt nguồn từ đầu năm 2013, anh Nguyễn Thành Long (trú tại Khu đô thị Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) tham gia hoạt động từ thiện tại chùa Bồ Đề. Ngày 29/10/2013, anh Long nhận được tin nhắn của Nguyễn Thị Thanh Trang là có một bé sơ sinh được phát hiện ở cổng chùa, dây rốn chưa rụng, người bỏ rơi không để lại bất kỳ thông tin gì. Vợ chồng anh Long đã nhận làm bố mẹ đỡ đầu của cháu bé và được nhà chùa đặt tên là Cù Nguyên Công.

Bất ngờ, đến chiều 31/1/2014, Trang gọi điện cho vợ anh Long nói: “Chuẩn bị có đoàn kiểm tra đến nên đề nghị đưa bé về ngay”. Vợ anh Long mang cháu Cù Nguyên Công trở lại chùa theo yêu cầu. Đến ngày 4/1 vừa qua, vợ anh Long đến chùa đón cháu Công về nhà thì cháu đã không còn ở chùa nữa.

Nguyễn Thị Thanh Trang giải thích mẹ cháu bé đã đón về song lời giải thích có nhiều khuất tất. Do đó, anh Long đã gửi đơn kiến nghị tới một số cơ quan báo chí đề nghị xác minh.

Xác định có dấu hiệu một vụ mua bán trẻ em, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Vụ việc đang tiếp tục được PC45 làm rõ.

Chùa Bồ Đề trong nhiều năm gần đây nổi tiếng là một ngôi chùa cưu mang nhiều trẻ em bị bỏ rơi, trẻ mồ côi và cũng có nhiều nhà hảo tâm đóng góp tiền của để nuôi dưỡng các cháu. Tuy nhiên, thời gian gần đây, dư luận cũng xôn xao trước việc một số tờ báo thông tin liên quan tới việc buôn bán trẻ em tại ngôi chùa này.

Clip công an Hà Nội bắt giữ 2 phụ nữ trong nghi án "bán trẻ ở chùa Bồ Đề": (nguồn: VTV)

Theo N.Quyết (Người Lao Động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot