Bất ngờ cuộc sống mới của Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân cách đây gần 2 năm

K.T - Ngày 29/11/2020 14:45 PM (GMT+7)

Trên trang cá nhân, anh thường xuyên đăng tải khoảnh khắc đời thường của mình. Anh từng chia sẻ: "Cuộc sống đã dần trở lại bình thường và vẫn là sở thích ra ngoài ngắm cảnh chụp hình".

Mới đây, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC02) Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã xác định được nghi can trong vụ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân nhưng người này đang ở Canada. Cơ quan điều tra đã đề nghị Bộ Công an phối hợp với Interpol để sớm làm rõ vụ án.

Nạn nhân trong vụ án trên là anh Võ Duy Nghiêm (27 tuổi, hiện sinh sống tại Canada). Sau gần 2 năm xảy ra vụ án, Nghiêm đã có những thay đổi rõ rệt về sức khỏe và cuộc sống.

Bất ngờ cuộc sống mới của Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân cách đây gần 2 năm - 1

Nạn nhân trong vụ án trên là anh Võ Duy Nghiêm (27 tuổi).

Về sức khỏe, Võ Duy Nghiêm đã trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật xử lý di chứng của axit. Nhờ đó anh đã tự đi lại mà không cần nạng, đặc biệt những cơn đau đã dần lắng xuống. Anh không còn suy nghĩ tiêu cực như trước đây bởi anh nghiệm ra càng tiêu tực thì càng mệt mỏi, khổ đau và tạo gánh nặng cho người thân.

Bất ngờ cuộc sống mới của Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân cách đây gần 2 năm - 2

Anh đã tự đi lại mà không cần nạng, đặc biệt những cơn đau đã dần lắng xuống.

Trên trang cá nhân, anh thường xuyên đăng tải khoảnh khắc đời thường của mình. Anh từng chia sẻ: "Cuộc sống đã dần trở lại bình thường và vẫn là sở thích ra ngoài ngắm cảnh chụp hình". Điều này đã khiến bạn bè và cư dân mạng vô cùng vui mừng bởi sau bao bão dông, chàng trai gốc Quảng Ngãi đã có thể lấy lại tinh thần, cân bằng cuộc sống. 

Đáng mừng hơn, giờ Võ Duy Nghiêm đã kết hôn và có một nhóc tì vô cùng đáng yêu. Khi rảnh rỗi, anh thường "tháp tùng" vợ và con gái nhỏ đi chơi hoặc đến những điểm du lịch nghỉ dưỡng để chụp hình. Anh cũng không ngần ngại khoe ảnh gia đình, ảnh mình với con gái lên Facebook.

Bất ngờ cuộc sống mới của Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân cách đây gần 2 năm - 3

Nghiêm bên cạnh cô con gái nhỏ.

Mới đây, Ngọc Trâm - vợ của Võ Duy Nghiêm bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân chuyện mong muốn sớm tìm ra hung thủ hãm hại chồng mình. Cô viết: "Mặc dù có thêm một gia đình khiến chúng tôi bận rộn. Nhưng chúng tôi không thể chờ đợi cho tới khi chúng tôi tìm ra được ai đã làm điều đó và khiến họ trả giá cho những điều họ đã gây ra.

Chúng tôi không bao giờ muốn bất cứ ai trải qua những gì chúng tôi đã trải qua. Điều này sẽ ám ảnh chúng ta suốt quãng đời còn lại. Chúng tôi vẫn sợ hãi và lo lắng vì những người xấu xa đó vẫn ở ngoài kia. Cho đến khi họ bị bắt, chúng tôi mới thực sự cảm thấy an toàn".

Lúc này, bạn bè của vợ chồng Nghiêm đã có những sẻ chia, động viên hai người hãy cố gắng hướng về cuộc sống phía trước, tận hưởng niềm hạnh phúc bên con gái nhỏ. Còn chuyện hung thủ, ai cũng có niềm tin một ngày gần nhất sẽ sa lưới, phải chịu sự trừng phạt của pháp luật và bản án lương tâm.

Bất ngờ cuộc sống mới của Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân cách đây gần 2 năm - 4

Vợ chồng Nghiêm đang tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên cô con gái nhỏ.

Trước đó, ngày 9/2/2019 (mùng 5 Tết Kỷ Hợi), Võ Duy Nghiêm chạy xe máy chở Ngọc Trâm đi ăn tối. Khi cả hai đến gần khu vực bãi biển Khe Hai (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) thì bị hai kẻ lạ mặt áp sát, tấn công và tạt axit khiến anh Nghiêm bị bỏng toàn thân, còn bạn gái ngồi phía sau bỏng nhẹ.

Sau khi bị tạt axit, anh Nghiêm loạng choạng rồi ngã xuống đường. Lúc này chúng còn rút dao chém 3 nhát vào khớp gối và gân chân của anh rồi lên xe tẩu thoát. Anh Nghiêm được cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng rồi được nhân viên bảo hiểm Canada đưa sang Thái Lan chữa trị.

Khi trích xuất camera an ninh ở nhiều khu vực, Công an tỉnh Quảng Ngãi xác định hai nghi can gây án cao chừng 1m6, dáng gầy, nói giọng miền Bắc. Chúng bịt khẩu trang, đội mũ lưỡi trai, mặc áo khoác dài tay, quần jeans, đi xe máy có gắn giỏ phía trước.

Bất ngờ cuộc sống mới của Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân cách đây gần 2 năm - 5

Sau một năm xảy ra sự việc, công an vẫn đang điều tra, làm rõ và truy tìm hung thủ.

Mặc dù sau khi xảy ra sự việc, cơ quan Công an huyện Bình Sơn có đề xuất cấm xuất cảnh đối với anh Võ Duy Hoàng (quốc tịch Canada, anh trai nạn nhân Võ Duy Nghiêm) nhưng chỉ 2 ngày sau khi xảy ra vụ án, anh Hoàng đã bất ngờ rời khỏi Việt Nam sớm hơn so với kế hoạch ban đầu.

Ông Võ Duy Linh - cha nạn nhân cho biết mùng 2 Tết anh Hoàng mới về Việt Nam, mùng 5 xảy ra vụ tạt axit và mùng 7 thì con trai cả trở về Canada sau khi gửi lại 3.000 USD chi phí chữa trị cho em.

Trong thời gian nằm viện tại Việt Nam, anh Nghiêm cũng cho biết trong cuộc sống tại Canada anh cũng có mâu thuẫn với một số người nhưng chỉ là những chuyện nhỏ nhặt nên anh không dám nghi ngờ ai đã ra tay tàn ác với mình.

Việt kiều Canada sau 7 tháng bị cắt gân chân và tạt axit giờ ra sao?
Hiện anh Võ Duy Nghiêm đã có thể ra ngoài đi dã ngoại cùng người thân và bạn bè. Đặc biệt, anh và bạn gái đã quay trở về Canada.
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h