Bất ngờ hình ảnh của 3 bé gái sinh 3 hy hữu tại Long An, có một bé đẻ rơi không ai hay

NGỌC HÀ - Ngày 29/02/2024 15:16 PM (GMT+7)

"Bữa tôi lên phòng trọ lại khá bất ngờ vì 3 đứa trẻ trông có da có thịt hẳn, cân tầm được 3.5kg", chị Dình nói.

Dư luận từng xôn xao về ca sinh 3 hy hữu tại Long An, đặc biệt khi có một bé gái đẻ rơi mà không ai hay biết. Nhiều người khi biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình đã không kìm nổi nước mắt, hi vọng mạnh thường quân hãy chung tay giúp đỡ.

Chị Dình (38 tuổi) – bà ngoại của 3 bé gái sinh 3 tâm sự: “Nhờ sự giúp đỡ của các YouTuber, 3 đứa nhỏ đã có sữa để ăn, bỉm để mặc. Mọi người cũng gửi lời động viên, thăm hỏi nên con gái tôi thấy được an ủi, cố gắng vượt qua thời điểm này”.

Người phụ nữ gốc miền Tây cho biết trước Tết Nguyên đán 2024, vợ chồng chị phải về quê chăm sóc bố mẹ già ngã bệnh. Chị đành phải để vợ chồng con gái – Yến Nhi (18 tuổi) tự chăm sóc lấy 3 con gái của mình. Chị lo lắng không biết con mình sẽ xoay xở ra sao, có kịp cho 3 đứa bé uống sữa hay thay bỉm hay không.

3 bé sinh 3 thời điểm mới được xuất viện về nhà với gia đình.

3 bé sinh 3 thời điểm mới được xuất viện về nhà với gia đình.

Tôi về quê mà lòng dạ cứ hướng đến trên này. Hôm nào tôi cũng phải gọi điện hỏi thăm tình hình của lũ trẻ như thế nào, có bị bỏ đói. May mắn con bé có bản năng làm mẹ, làm tốt việc chăm sóc đàn con thơ.

Chồng nó cũng nghỉ Tết nên phụ chăm sóc cùng. Bữa tôi lên phòng trọ lại khá bất ngờ vì 3 đứa trẻ trông có da có thịt hẳn, cân tầm được 3.5kg. Có lẽ so với đứa trẻ sơ sinh khác thì trông non nớt, còi nhưng với sinh 3 như vậy ổn cả rồi. Giờ tôi chỉ mong trời thương cho sức khỏe để đi làm ăn, có tiền phụ con gái nuôi 3 đứa trẻ”, chị Dình tâm sự.

Về phía Yến Nhi, em cho biết từ ngày lên chức mẹ, bản thân phải cố gắng rất nhiều. Em vừa học cách cho con bú bình, thay bỉm và cả việc không được ngủ nhiều như trước. “Vợ chồng em đang tuổi chơi bỗng dưng phải trưởng thành khi có con nên khá hoang mang.

Đợt ba mẹ về quê, em hầu như thức đêm để canh con, xem khi nào thì cho uống sữa, khi nào thay bỉm. Chồng em thấy vậy bảo thay ca nhưng em không yên tâm. Ba mẹ lên cái, em thấy thoải mái hơn vì có mẹ đỡ đần rồi”, cô gái thuộc thế hệ Gen Z tâm sự.

Yến Nhi cũng cho biết, 3 bé gái có da có thịt hơn so với trước nhưng rốn đều lồi to. Ban đầu em khá hoang mang và lo lắng không biết chuyện gì đang xảy ram sợ con có bệnh gì. Vì thế em đã đưa con lên bệnh viện nhi khám. Bác sĩ chẩn đoán vấn đề đó bình thường, trẻ lớn sẽ dần hết.

Hình ảnh hiện tại của 3 bé sinh 3.

Hình ảnh hiện tại của 3 bé sinh 3.

Yến Nhi vốn là chị cả trong gia đình có 3 chị em. Em học hết lớp 4 đã nghỉ ở nhà vì bệnh tật và muốn phụ giúp cha mẹ dọn dẹp nhà cửa, cơm nước. Sau đó em đi làm một số công việc nhẹ nhàng phù hợp với độ tuổi.

"Con bé lên thành phố làm thuê rồi tình cờ gặp gỡ, nảy sinh tình cảm với một chàng trai hơn vài tuổi. Chúng nó tìm hiểu và yêu đương một thời gian, chờ đợi đến ngày đủ tuổi kết hôn mới làm đám cưới.

Tôi biết việc con bé lấy chồng khi chưa tròn đôi mươi là quá sớm nhưng mỗi nhà một cảnh. Nó lại ra ngoài xã hội sớm, va vấp từ khi còn nhỏ nên chín chắn hơn lứa tuổi. Vì thế vợ chồng tôi đồng ý gả con đi với hy vọng sớm yên bề gia thấy, sinh cháu ngoại", chị Dình từng chia sẻ.

Ngày con gái báo tin mang thai 3, chị Dình vui mừng khi sắp lên chức bà ngoại. Chị mong chờ khoảnh khắc các cháu chào đời để được ẵm bồng, chăm sóc.

Yến Nhi đang mang bầu tháng thứ 7 bất ngờ xuất huyết dạ dày phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu. Em được bác sĩ truyền nước và đang trong quá trình truyền thì một bé gái lọt ra ngoài khi nào không ai hay.

“Con bé cảm nhận được việc đã sinh con nên gọi y bác sĩ đến cầu cứu. Sau đó ê-kíp bên Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương được điều động sang Chợ Rẫy để đỡ đẻ 2 bé còn lại.

Sau 1 tiếng, cả ba bé đều chào đời bằng phương pháp sinh thường. Chúng lần lượt nặng: 1.5kg, 1.3kg và 1.2kg. Tôi đứng ngoài nghe bác sĩ thông báo mà bật khóc vì vui mừng, chứ trước đó lo lắng con và cháu có mệnh hệ gì chắc không sống nổi”, chị Dình nhớ lại.

Cặp song sinh Sóc Trăng đẹp độc lạ nhất nhì Việt Nam từng gây bão MXH giờ ra sao?
Cứ vài ngày, anh Mây và chị Rồng sẽ đăng tải một đoạn video liên quan đến Tâm Chị - Tâm Em, nội dung chính ghi lại cảnh cuộc sống đời thường cũng như...

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con