Ca song sinh ở Sài Gòn bị cha bỏ rơi, phải uống nước cơm pha đường thay sữa khiến hàng xóm xót xa

NGỌC HÀ - Ngày 17/01/2024 06:24 AM (GMT+7)

“Cả hai đứa đều quen với việc uống sữa công thức nên không chịu uống nước cơm. Chúng cứ đến cữ ăn là khóc thét khiến hàng xóm thương tình, cho mượn tiền để tôi đi mua sữa", cô Liên nói.

Trong hẻm trọ nhỏ ở đường Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp, TP.HCM) có một hoàn cảnh rất đáng thương: mẹ đơn thân nuôi 2 con trai song sinh. Đáng nói người này còn rất trẻ, ngoài 20 tuổi bị gã đàn ông có gia đình “lừa tình” đến độ mù quáng, lúc biết chuyện đã quá muộn màng.

Cô Liên – bà ngoại của cặp song sinh tâm sự: “Tôi sinh được 2 người con: một trai, một gái. Cách đây mấy năm tôi từ Khánh Hòa vào Sài Gòn đi làm giúp việc với hi vọng tiết kiệm được chút tiền lúc toan về già.

Ngờ đâu người tính chẳng bằng số phận an bài, đùng cái con gái lớn 25 tuổi thông báo mang thai đôi ở tháng thứ 5. Tôi hết hồn nói với nó rằng “mày đưa mẹ vô thế khổ rồi hả con”. Sau đó tôi không dám mắng nhỏ hay chì chiết gì cả, chỉ động viên nó ăn uống cẩn thận, giữ sức khỏe để có một thai kỳ khỏe mạnh”.

Vừa dứt lời, cô Liên thở dài quay sang nhìn 2 đứa cháu ngoại đang nằm chơi ngoan trên nệm. Cô xót xa: “Cứ mỗi lần nhìn 2 thằng nhỏ, tôi càng đau đớn và thương con gái gấp bội. Nó xinh xắn, hiền lành và chịu thương chịu khó làm ăn.

Nó không đi học đại học, xin tôi cho vào Sài Gòn mần mướn thuê rồi tình cờ quen người đàn ông hơn tận 13 tuổi. Tôi có nói nó phải tìm hiểu kỹ xem sao, tránh trường hợp mình bị lừa tình. Vì thế nó có dẫn về ra mắt để tôi an tâm hơn”.

Cặp song sinh hiện tại được 5 tháng tuổi.

Cặp song sinh hiện tại được 5 tháng tuổi.

Thời điểm đó cô Liên có nghe người ta nói người yêu của con gái đã có gia đình ở quê. Cô liền gặng hỏi người này xem có đúng hay không. Nhưng họ quả quyết là trai tân, không hề có vợ con ở quê. Cô thấy họ một mực như vậy nên đồng ý để con gái tìm hiểu, thiết lập mối quan hệ yêu đương.

“Lúc con gái có bầu, tôi gặng hỏi đã nói chuyện với bạn trai hay chưa? Con bé nói rằng đã thông báo và vui mừng khi sắp được làm bố.

Ngày con bé vượt cạn, thằng kia gọi điện thông báo và nhờ tôi lên viện chăm sóc cùng. Tôi đến đó, nó nói phải về vay mượn tiền trả viện phí sinh nở. Tôi đồng ý nhưng đợi mãi chẳng thấy quay lại. Lúc này mẹ con tôi mới ngã ngửa bị lừa, hóa ra nó đã có vợ và 2 con gái ở quê.

Tôi giận con bé lắm nhưng không dám oán trách gì vì con dại cái mang, lỗi một phần do tôi cũng tin người quá”, cô Liên tâm sự.

Người phụ nữ đành rút tiền tiết kiệm dưỡng già để chi trả viện phí cho con gái. Thậm chí cô Liên đã dốc sạch tiền để nuôi nấng con gái cùng 2 cháu ngoại suốt 3 tháng đầu tiên. Cô bảo đến tháng thứ 4 hết tiền, cặp song sinh lại khát sữa không biết phải xoay xở ra sao. Cô đành nấu cơm nát chắt lấy nước pha đường cho cháu bú thay sữa.

Cả hai thường nằm chơi ngoan để bà ngoại dọn dẹp nhà cửa, làm việc này việc kia.

Cả hai thường nằm chơi ngoan để bà ngoại dọn dẹp nhà cửa, làm việc này việc kia.

Cả hai đứa đều quen với việc uống sữa công thức nên không chịu uống nước cơm. Chúng cứ đến cữ ăn là khóc thét khiến hàng xóm thương tình, cho mượn tiền để tôi đi mua sữa.

Họ biết hoàn cảnh của con gái tôi nên giúp đỡ tận tình lắm. Họ rảnh lại chạy qua bế giúp tôi thằng lớn hoặc thằng út. Họ biết tôi chẳng thể hai tay bế hai đứa cháu. Tôi xúc động lắm, chẳng biết đến bao giờ mới có thể trả ơn nghĩa này”, người phụ nữ quê Khánh Hòa bộc bạch.

Nhắc đến chuyện cha của hai đứa trẻ có chịu trách nhiệm hay không, cô Liên thẳng thắn cho biết phía bên đó không hỗ trợ bất cứ chi phí nuôi dưỡng nào. Cô nhớ tháng đầu tiên cặp song sinh nằm viện, gã đàn ông có lên thăm và đưa 3.5 triệu đồng. Từ đó họ không hỏi han hay gửi tiền mua sữa mua bỉm cho con.

“Hiện tại hai đứa được 5 tháng tuổi, nặng chừng 4.5-4.7kg. Tôi đặt chúng tên Gia Bảo – Gia Phú với hàm nghĩa sau này có cuộc sống đủ đầy, gặp những điều tốt lành.

Chúng trộm vía hiểu chuyện, lại thương ngoại thương mẹ nên ngoan ngoãn lắm. Mọi ngày tôi cứ thả nằm ở giường tự chơi với nhau để dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm nước. Chúng cũng trộm vía ăn khỏe, cứ 5 ngày sẽ hết một lon sữa lớn”, cô Liên chia sẻ.

Vì cuộc sống khốn cùng, mẹ của cặp song sinh phải đi làm từ lúc con 4 tháng tuổi. Em xin chân phụ xe cho người ta nên cứ 5h sáng phải ra khỏi nhà, tối muộn mới về với các con. Như vậy em mới kiếm được tiền để mua sữa, bỉm cũng như chi trả tiền trọ, phí sinh hoạt của 4 mẹ con bà cháu.

Tôi nghe nói nói rằng đợt căng thẳng quá không biết làm sao có thông báo cho ông bà nội của hai đứa nhỏ. Nó hi vọng bên đó sẽ đỡ đần một chút hoặc chỉ cần câu hỏi thăm động viên. Song họ không nói gì, coi như không có 2 đứa cháu này.

Nó cũng kể với tôi rằng cha của hai đứa nhỏ mắc bệnh, nằm một chỗ. Tôi động viên con đến thăm cho tròn cái tình cái nghĩa. Giờ tôi chỉ hi vọng trời thương cho sức khỏe để có thể trông coi 2 đứa cho mẹ nó đi làm ăn”, cô Liên tâm sự.

Hình ảnh mới của cặp song sinh theo mẹ ra đường bươn chải nổi tiếng MXH
Cặp song sinh hiểu chuyện biết ngoại ngã bệnh nên ngoan ngoãn, cứ theo các bà nhà bên hoặc tự chơi với nhau.

Những câu chuyện cảm động

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động