Bất ngờ hình ảnh mới của bé Pàng liệt chân, không manh áo giữa trời đông trong dịp Tết

Ngày 26/01/2020 12:00 PM (GMT+7)

Pàng diện một chiếc áo dân tộc màu hồng xanh, đeo túi thổ cẩm cùng gương mặt sáng ngời, rạng rỡ trong ngày đầu năm mới.

Cuối năm 2017, vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc Phương (33 tuổi, quận 7) đã vượt nghìn cây số từ TP.HCM về tới Mường Lát (Thanh Hóa) tìm gặp, cưu mang bé Vàng Thị Pàng (8 tuổi). Đó là bé gái bị liệt 2 chân, trần chuồng ngồi bên suối trong tiết trời giá lạnh khiến bao người thương xót.

Bất ngờ hình ảnh mới của bé Pàng liệt chân, không manh áo giữa trời đông trong dịp Tết - 1

Bé gái bị liệt 2 chân, trần chuồng ngồi bên suối trong tiết trời giá lạnh khiến bao người thương xót.

Đến nay, Vàng Thị Pàng đã chuyển về Sài Gòn sinh sống cùng bố mẹ nuôi được 2 năm. Pàng có những thay đổi hoàn toàn khác so với hồi “nổi tiếng” mạng xã hội. Nếu trước kia, cô bé 6 tuổi chỉ nặng vỏn vẹn 10 kg, xanh xao và đen nhẻm, thậm chí không biết đi thì giờ đây đã có một hình dáng khác biệt. Pàng có một khuôn mặt bụ bẫm, nước da trắng hồng, chiếc mũi thanh tú, đôi mắt trong veo và miệng lúc nào cũng nở nụ cười thật tươi.

Trên trang cá nhân, Ngọc Phương thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc tuyệt vời của các con kèm theo những dòng tâm sự khiến nhiều người thích thú.

Ngày 25/1 (tức Mồng 1 Tết Canh Tý) , chị Phương hạnh phúc chia sẻ trên trang cá nhân: “Tết cùng bọn trẻ. Chúc mọi người năm mới dồi dào sức khoẻ. Lăng xăng chăm chút và giữ tụi nó, cuối cùng sực nhớ chưa chụp chung được tấm nào cùng nhau”.

Kèm theo đó là hình ảnh các con của chị Phương cùng nhau bận váy áo mới đi chúc Tết và nhận tiền mừng tuổi của người thân. Đáng chú ý nhất là hình ảnh của bé Pàng – xinh xắn, đáng yêu và rất ra dáng thiếu nữ… dân tộc.

Bất ngờ hình ảnh mới của bé Pàng liệt chân, không manh áo giữa trời đông trong dịp Tết - 2

Hình ảnh của bé Pàng – xinh xắn, đáng yêu và rất ra dáng thiếu nữ… dân tộc.

Trong ngày Tết, Pàng không mặc áo dài hay váy xinh xắn giống chị và em gái của mình. Thay vào đó, Pàng diện một chiếc áo dân tộc màu hồng xanh, đeo túi thổ cẩm cùng gương mặt sáng ngời, rạng rỡ trong ngày đầu năm mới.

Lúc này, cư dân mạng nói chung và các mẹ bỉm sữa nói riêng suy đoán rằng, có lẽ chị Phương muốn con gái nuôi nhớ đến cội nguồn của mình nên đã cho bé mặc quần áo dân tộc trong ngày Tết. Số khác cho rằng đây có thể là chiếc áo do bà của Pàng gửi từ Thanh Hóa vào Sài Gòn.

Bất ngờ hình ảnh mới của bé Pàng liệt chân, không manh áo giữa trời đông trong dịp Tết - 3

Bé Pàng ra dáng thiếu nữ xinh đẹp.

Thời điểm nhận nuôi bé Vàng Thị Pàng, chị Phương hứa với mẹ ruột bé – chị Dợ (40 tuổi) rằng khi Pàng có thể đi lại được sẽ đưa về sống với gia đình ở Mường Lát. Không lâu sau, chị Dợ qua đời vì căn bệnh tâm thần. Vì vậy, vợ chồng chị Phương quyết định làm thủ tục nhận bé làm con nuôi.

Sau tất cả, bé Pàng liệt 2 chân không manh áo giữa trời đông đã có thể tự đứng lên
Sau một năm học tại Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ tàn tật, bé Pàng đã có thể tự đứng lên đi mà không cần sự trợ giúp của khung tập hay...
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h