Bất ngờ loại "tôm chúa" siêu to khổng lồ được nhà giàu lùng mua, giá hàng triệu đồng/kg

Ngày 17/07/2021 11:27 AM (GMT+7)

Loại tôm này có thịt chắc, dai, ngọt và mùi vị thơm ngon sánh ngang với thịt tôm hùm. Với trọng lượng từ 2 đến 4 con/kg, loại tôm chúa này được lùng mua với giá từ 1-2 triệu đồng/kg, đắt ngang tôm hùm nhập khẩu.

Là một loại hải sản nổi tiếng thơm ngon thuộc họ nhà tôm, bề bề hay còn gọi là tôm tít, tôm thuyền, có hình dáng rất đặc biệt, vừa giống tôm lại vừa giống bọ ngựa. Thịt của chúng cũng rất ngon, chứa nhiều Vitamin, chất sắt, đồng thời có hàm lượng Omega 3 và Omega 6 rất tốt cho hệ miễn dịch.

Bề bề là loại hải sản nổi tiếng thơm ngon và được nhiều người yêu thích.

Bề bề là loại hải sản nổi tiếng thơm ngon và được nhiều người yêu thích.

Tùy vào vùng miền, kích thước và theo mùa sinh sản mà bề bề tươi sống có giá khác nhau. Thông thường, đối với size từ 15-20 con/kg, bề bề được bày bán với giá chỉ từ 200-250.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, thời gian gần đây trên thị trường xuất hiện loại bề bề “siêu to khổng lồ” được gọi là bề bề chúa, có giá bán từ 1-2 triệu đồng/kg khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Chị Nguyễn Thùy Linh, trú tại Long Biên (Hà Nội) cho biết, cách đây vài năm, khi vợ chồng chị đi tuần trăng mật ở Vũng Tàu đã được thưởng thức loại bề bề chúa này và nhớ mãi.

Bề bề chúa có giá hàng triệu đồng/kg được nhiều người săn lùng.

Bề bề chúa có giá hàng triệu đồng/kg được nhiều người săn lùng.

“Con bề bề to gần bằng cổ tay tôi, 2 con được gần 1kg. Khi ăn, phần thịt của nó cực nhiều, ăn lại chắc và thơm. Từ lần đó về tôi tìm mua ở Hà Nội suốt mà không có, mãi tuần trước mới đặt mua được loại 4 con/kg với giá 1,2 triệu đồng/kg”, chị Linh nói.

Theo chị Linh, thịt bề bề rất thơm ngon nhưng nhiều người thường e ngại vì nếu mua con nhỏ thì chỉ toàn là vỏ. Vì vậy, “đắt sắt ra miếng”, những con bề bề chúa có kích thước lớn hơn nên lượng thịt cũng cực nhiều ở mỗi con.

Loại bề bề này có thịt chắc, dai và thơm ngon hệt thịt tôm hùm.

Loại bề bề này có thịt chắc, dai và thơm ngon hệt thịt tôm hùm.

Là chủ vựa hải sản ở quận Hoàng Mai (Hà Nội), chị Thúy Hòa cho biết, bề bề chúa thường rất hiếm thấy. Có khi cả năm nhà chị mới nhập được vài cân để bán. Mùa này là mùa đánh bắt bề bề nên thi thoảng mới có để dành cho khách đặt trước chứ không có nhiều.

“Bề bề chúa có màu sắc khác hẳn với những con bề bề thuyền hay bề bề lưới thông thường. Chúng thường có màu vàng, to ngang con tôm hùm. Vì hiếm và ngon nên được nhiều người lùng mua lắm”, chị Hòa nói.

Là người kinh doanh, phân phối hải sản trong nhiều năm liền, anh Vũ Mạnh Hùng, chủ vựa hải sản trên phố Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, bề bề chúa thuộc dòng hải sản cao cấp có giá bán tại cửa hàng là 1,2 triệu đồng/kg đối với size từ 4-6 con/kg.

Bề bề chúa có trọng lượng từ 0,2- 0,5kg/con (Ảnh: Hải sản Biển Đông).

Bề bề chúa có trọng lượng từ 0,2- 0,5kg/con (Ảnh: Hải sản Biển Đông).

Theo anh Hùng, giá này rẻ hơn rất nhiều so với trước đây. Trước đó, 1kg bề bề chúa loại 4-6 con có thời điểm lên đến 1,6 triệu đồng/kg, thậm chí vào gần Tết có thể lên đến 3-4 triệu đồng/kg.

“Bề bề chúa sống hoàn toàn ngoài tự nhiên, không thể nuôi được nên thịt của chúng rất đậm, chắc và ngọt, thơm ngon sánh ngang với tôm hùm nên được những người sành ăn lựa chọn. Hầu như có bao nhiêu bên tôi cũng bán hết bấy nhiêu”, anh Hùng nói.

Về các món ngon chế biến từ bề bề chúa, anh Hùng cho rằng, đơn giản nhất là đem luộc hoặc hấp, cầu kỳ hơn là rang muối, rang me, nướng… sẽ rất thơm, bùi và béo.

 Trứng, rau muống, hành ...siêu đắt: Bà nội trợ thở dài, không dám mua
Dù cơ quan chức năng đã đưa ra nhiều giải pháp giúp bình ổn giá, tránh đội giá hàng hóa, song trên thực tế giá thực phẩm vẫn ngày một leo thang.

Tin tức 24h

Theo Hồng Cảnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h