Bất ngờ lý do khiến nữ bác sĩ tự đánh thuốc mê chính mình

Ngày 01/03/2021 07:15 AM (GMT+7)

Hành động của nữ bác sĩ người Trung Quốc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, cho tới khi biết nguyên nhân phía sau.

Vào ngày 8/2 vừa qua, cộng đồng mạng xứ Trung xôn xao trước thông tin một cô gái 23 tuổi sống tại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) tử vong ở khách sạn. Nguyên nhân dẫn đến cái chết là do suy hô hấp vì nhiễm độc chất sevoflurance. Qua quá trình điều tra, một người đàn ông họ Peng (39 tuổi, quản lý của công ty của nạn nhân) bị tình nghi đã đánh thuốc mê với mục đích cưỡng hiếp cô gái.

Hay tin về vụ việc, mọi người bắt đầu thảo luận sôi nổi về tác động của sevoflurance. Một số người cho rằng sevoflurance có thể hạ gục phụ nữ chỉ trong vài giây. Những người khác lại phản bác rằng các loại thuốc mê nói chung không có khả năng khiến con người mê man nhanh tới vậy.

Trước những tranh cãi của cư dân mạng, vào hôm 10/2, bác sĩ Chen tuyên bố trên trang cá nhân rằng thực sự có môt loại thuốc mê làm con người choáng váng và bất tỉnh chỉ trong vài giây. Được biết, bác sĩ Chen hiện đang làm việc ở khoa Phụ sản, Bệnh viện Bà mẹ và Trẻ em tạ thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), có hơn 2 triệu người theo dõi trên Weibo.

Tuyên bố đưa ra gặp phải nhiều ý kiến trái chiều và hoài nghi nên đến ngày 16/2, bác sĩ Chen đăng tải một video ghi lại cảnh tự thử nghiệm sevoflurance trên chính cơ thể mình để chứng minh mối hiểm nguy từ loại thuốc này.

Bất ngờ lý do khiến nữ bác sĩ tự đánh thuốc mê chính mình - 1Bất ngờ lý do khiến nữ bác sĩ tự đánh thuốc mê chính mình - 2

Để chứng minh mối nguy từ sevoflurance, bác sĩ Chen tự thử nghiệm trên chính cơ thể mình.

Theo video, nữ bác sĩ đổ một loại chất được cho là sevoflurance ra một miếng vải rồi úp lên mặt, ngất đi chỉ sau hơn 1 phút. Sau đó không lâu, bác sĩ Chen dần tỉnh lại, kết thúc video thử nghiệm của mình.

Đoạn video sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng, nhận về tới 270 triệu lượt xem. Tuy nhiên, video này hiện đã bị xóa sau nhiều chỉ trích. Bác sĩ Chen cũng đã khóa trang cá nhân, đồng thời giao lại toàn bộ số thuốc mê sevoflurance cho cảnh sát.

Được biết, sevoflurance được phân loại là một chất bị kiểm soát, cần phải có sự hướng dẫn của các chuyên gia y tế nếu muốn sử dụng. Theo Ủy ban y tế thành phố Vô Tích, bất cứ hành vi mua bán bất hợp pháp các mặt hàng như sevoflurance sẽ đều bị điều tra.

Sự thật về cô gái có khuôn mặt baby nhưng sở hữu thân hình cơ bắp
Sở hữu khuôn mặt xinh đẹp, ngây thơ nhưng lại có thân hình cơ bắp cuồn cuộn không thua kém phái mạnh, cô gái Đồng Nai khiến dân tình...
Theo Đinh Kim (Theo Daily Star)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h