Bất ngờ về người phụ nữ đánh rơi túi nylon chứa hai thi thể hài nhi giữa đường

Ngày 16/09/2019 09:28 AM (GMT+7)

Từ nhiều năm qua, người phụ nữ 47 tuổi ở tỉnh Kiên Giang đã thầm lặng, nhặt thi thể hài nhi bị bỏ rơi mang về chôn cất từ thiện.

Clip: Người phụ nữ đánh rơi túi nilon chứa hai thi thể hài nhi giữa đường thuật lại vụ việc.

Chiều 15/9, tiếp PV tại nhà riêng ở ấp Đông Phước, xã Thạnh Đông A, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, bà Trần Thị Hương (SN 1972) cho biết, bà chính là người đánh rơi túi nylon chứa hai thi thể hài nhi xuống đường ở khu vực giao lộ đường Trần Phú - Nguyễn Hùng Sơn, thuộc phường Vĩnh Thanh Vân, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang vào trưa 13/9.

Bất ngờ về người phụ nữ đánh rơi túi nylon chứa hai thi thể hài nhi giữa đường - 1

Bà Hương cho biết, nhiều năm qua bà đã nhặt rất nhiều thi thể hài nhi bị bỏ rơi mang về chôn từ thiện. (Ảnh: Thanh Lâm).

Bà Hương kể, vào sáng hôm đó, sau khi tiếp nhận một cuộc thông báo, có xác hài nhi ở một bãi rác nên bà đã tức tốc điều khiển máy đến nơi nhận về chôn cất từ thiện. Đến nơi, bà Hương cẩn thận cho hai thi thể hài nhi vào 3 túi nylon màu đen rồi treo ở phía trước xe máy chạy về nhà. Tuy nhiên, đến khu vực giao lộ đường Trần Phú - Nguyễn Hùng Sơn thì túi nylon này rơi xuống đường mà bà Hương không hay.

“Khi tôi chạy được một đoạn thì mới phát hiện túi nylon chứa hai thi thể hài nhi không còn nên quay xe lại tìm. Lúc quay lại, tôi thấy có rất đông người dân và cơ quan công an đứng quanh túi nylon mà tôi đánh rơi. Tôi có đến trình bày, mình chính là người nhặt thi thể hài nhi mang về chôn cất từ thiện và xin nhận lại nhưng chưa được giải quyết. Sau đó, tôi đã đến Công an Vĩnh Thanh Vân để trình bày lại vụ việc như trên”, bà Hương nhớ lại.

Theo bà Hương, nếu không có sự cố rơi túi nylon chứa hai thi thể hài nhi giữa đường thì việc làm thầm lặng, nhặt xác hài nhi mang về chôn cất từ thiện từ nhiều năm qua không ai biết đến. Ngoài việc nhặt xác hài nhi về chôn cất từ thiện, hiện bà Hương còn tự mình nuôi dưỡng, chăm sóc 9 bé bị bỏ rơi, có độ tuổi từ 3 tháng đến 7 tuổi.

“Về kinh phí thì tôi tự túc, với sự đồng hành của người chồng làm nghề sửa chữa máy nổ và các con cho tiền để giúp các bé ăn uống, cũng như tiền mua áo quần. Trong 9 bé bị bỏ rơi mà tôi nuôi dưỡng thì có 5 bé đã được nhập hộ khẩu chung với gia đình. Riêng các bé còn lại, tôi đang tiếp tục làm thủ tục, xin địa phương làm khai sinh và nhập khẩu”, bà Hương nói.

Bất ngờ về người phụ nữ đánh rơi túi nylon chứa hai thi thể hài nhi giữa đường - 2

Rất đông người hiếu kỳ có mặt tại hiện trường để xem vụ việc. (Ảnh: CTV).

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Lý, Phó ấp Đông Phước, xã Thạnh Đông A xác nhận, bà Hương là người dân của địa phương. Từ nhiều năm qua, bà Hương được biết đến là người đi nhặt thi thể hài nhi mang về chôn từ thiện. Đồng thời, hiện bà Hương đang nuôi dưỡng một số bé bị bỏ rơi ngay tại nhà của mình. Trong các bé mà bà Hương nhận nuôi thì có vài bé đã được bà xin nhập hộ khẩu.

Như tin đã đưa, trưa 13/9, người dân nhìn thấy người phụ đi xe máy đánh rơi một túi nylon xuống đường ở khu vực giao lộ đường Trần Phú - Nguyễn Hùng Sơn. Mọi người chạy đến xem thì phát hiện bên trong có thi thể hài nhi nên báo công an đến xử lý.

Nhận tin báo, ngành chức năng TP. Rạch Giá đến bảo vệ hiện trường và điều tiết giao thông. Đồng thời, mời người phụ nữ về trụ sở công an làm việc. Bước đầu người phụ nữ khai, bà chuyên mang thi thể trẻ sơ sinh bị chết, bị bỏ rơi đem chôn cất. Thi thể hài nhi này, bà nhận tại một bãi rác đem về chôn cất. Tuy nhiên, lúc về, xe chạy đến đoạn đường trên thì bất ngờ túi nylon chứa thi thể hài nhi rơi xuống đường.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hy hữu: Mẹ bọc con sơ sinh trong túi nylon, gửi tới trại mồ côi qua dịch vụ... chuyển phát nhanh
Không muốn bị ai phát hiện, người mẹ Trung Quốc đã bọc con gái sơ sinh vào túi nylon rồi gửi tới trại trẻ mồ côi qua dịch vụ... chuyển phát nhanh.
Theo Thanh Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h