Bất ngờ với ngoại hình hiện tại của cậu bé béo nhất thế giới từng nặng gần 200kg

PHƯỢNG BÙI - Ngày 11/03/2023 13:54 PM (GMT+7)

Cậu bé sống ở phía tây Java, Indonesia sinh năm 2006 từng nặng tới 190kg khi mới tròn 10 tuổi. Với mức cân nặng quá khổ này, người này được tổ chức kỷ lục Guinness công nhận là cậu bé nặng nhất thế giới.

Arya Permana, 16 tuổi đã gây choáng với màn lột xác ngoạn mục khi giảm tới 106 kg. Với ngoại hình thon gọn cậu bé đã vận động dễ dàng và nhận được nhiều lời khen ngợi “điển trai”.

Bất ngờ với ngoại hình hiện tại của cậu bé béo nhất thế giới từng nặng gần 200kg - 1

Arya sở hữu thân hình quá khổ với cân nặng 190kg

Người cha của Arya, ông Ade Somantri chia sẻ rằng: “Con ông đã bắt đầu béo phì khi lên 5 tuổi bởi gia đình quá nuông chiều Arya khi ăn uống. Khi 9 tuổi, cậu bé thường ăn 5 bữa/ngày. Gà rán, mì ăn liền và đồ uống có ga là món ăn yêu thích hàng ngày của Arya.

Đến khi Arya tròn 10 tuổi cậu bé đã nặng tới 190kg, cân nặng còn hơn cả chú voi con Châu Phi. Sở hữu thân hình quá khổ, cậu bé đã không mặc vừa quần áo và tắm trong bể nước riêng biệt ở ngoài trời. Đặc biệt, cậu bé này không thể đi học và vận động như người bình thường vì chỉ cần đi bộ khoảng 5m là cậu bị khó thở. Arya ấp ủ ước mơ sau này mong muốn trở thành cầu thủ bóng đá.

Bất ngờ với ngoại hình hiện tại của cậu bé béo nhất thế giới từng nặng gần 200kg - 2

Gà rán, kem, mỳ ăn liền, đồ uống có gas là món ăn yêu thích của cậu bé

Trước cân nặng ngày càng phì đại của Arya, gia đình quyết tâm giúp cậu giảm cân do lo lắng về sức khỏe. Các bác sĩ tiến hành làm phẫu thuật thu nhỏ dạ dày của Arya vào cuối năm 2016.

Sau phẫu thuật, cân nặng của Arya đã giảm nhanh chóng khoảng 20kg chỉ trong khoảng 3 tuần. Ngoài cắt giảm khẩu phần ăn, gia đình cầu bé đã mời Ade Rai – huấn luyện viên thể hình nổi tiếng – tới giúp cậu bé giảm cân. Ade Rai có hơn 600.000 người theo dõi trên mạng xã hội Instagram.

Bất ngờ với ngoại hình hiện tại của cậu bé béo nhất thế giới từng nặng gần 200kg - 3

Cậu bé nỗ lực giảm cân để có thân hình thêm thon gọn

Theo đó, cậu bé đã thực hiện nghiêm túc chế độ ăn uống và luyện tập bài bản khoa học. Suất ăn của cậu bé bị giảm bớt thịt, tinh bột, tăng cường rau xanh và hoa quả.

Bên cạnh đó, Arya tham gia chơi nhiều môn thể thao tốn nhiều năng lượng như cầu lông, đá bóng, chạy bộ, bơi lội.

Bất ngờ với ngoại hình hiện tại của cậu bé béo nhất thế giới từng nặng gần 200kg - 4

Hình ảnh trước và sau khi Arya giảm cân

Bằng sự quyết tâm và cố gắng, Arya đã giảm hơn 100kg vào năm 2021. Hiện tại cậu bé này chỉ còn nặng khoảng 80kg và có thể đi học cùng bạn bè, chơi những môn thể thao yêu thích.

Huấn luyện viên Ade Rai chia sẻ: “Tôi ủng hộ Arya. Cậu bé thích thể thao. Kể cả khi rất béo, Arya vẫn muốn chơi bóng đá. Arya là tấm gương động lực cho những người thân hình quá khổ muốn giảm cân”.

Người phụ nữ nặng nhất thế giới giảm cân bằng cách yêu 7 lần/ngày giờ ra sao?
Cô Pauline Potter nay đã 55 tuổi được công nhận là người phụ nữ nặng cân nhất thế giới vào năm 2011, khi đỉnh điểm cô đã nặng tới hơn 300kg. Sau 8 năm...

Các vấn đề sức khỏe khác

PHƯỢNG BÙI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h