Bé 1 tháng tuổi ngủ ở vỉa hè: Người mẹ cư xử không bình thường, hay bỏ trốn

Ngày 20/11/2018 14:15 PM (GMT+7)

Gia đình đón về nhà tối hôm trước, đến 2 giờ sáng hôm sau Nga đã ôm con bỏ trốn ngược ra Hà Nội.

Liên quan đến sự việc mẹ cho con gái 1 tháng tuổi ngủ ở vỉa hè để đi nhặt rác, kiếm tiền mua sữa cho con, ngày 20/11 đại diện UBND phường Đồng Xuân cho biết, đêm qua (19/11) lực lượng chức vào cuộc xác minh sự việc, tuy nhiên không gặp hai mẹ con này ở chợ Đồng Xuân.

“Chúng tôi vẫn đang tiến hành xác minh, nắm bắt thông tin, khi nào có thông tin về hai mẹ con sẽ cũng cấp đầy đủ”, đại diện UBND phường Đồng Xuân cho biết.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, đại diện Trung tâm bảo trợ xã hội số 1 (Đông Anh, Hà Nội) cho biết, trung tâm này đã từng tiếp nhận hai mẹ con, cách đây gần 1 tháng.

Bé 1 tháng tuổi ngủ ở vỉa hè: Người mẹ cư xử không bình thường, hay bỏ trốn - 1

Bé gái 1 tháng tuổi cùng mẹ ra xin tiền tại chợ Đồng Xuân.

Đại diện trung tâm này cho biết, ngày 28/10 trung tâm tiếp nhận Trần Thị Nga (SN 1983) và con gái chị này. Qua xác minh được biết, quê chị Nga ở thôn Chính (xã Kỳ Hà, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). Bố của Nga là ông Trần Xuân Hường, mẹ là Mai Thị Tuyến.

Thời điểm vào trung tâm, hai mẹ con chị Nga đã được kiểm tra y tế và sức khỏe cả hai hoàn toàn bình thường. Sau khi ở trung tâm được 13 ngày, bà Mai Thị Tuyền đã ra trung tâm bảo lãnh chị Nga và cháu bé về quê.

Ông Lê Văn Luyện - Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xác nhận, chị Trần Thị Nga là người địa phương nhưng đã bỏ nhà đi từ lâu. Nga được bố mẹ nuôi dưỡng, chăm sóc đến khi lớn nhưng tính tình không bình thường.

Bé 1 tháng tuổi ngủ ở vỉa hè: Người mẹ cư xử không bình thường, hay bỏ trốn - 2

Đêm đêm bé gái được mẹ cho ngủ ở vỉa hè...

Bé 1 tháng tuổi ngủ ở vỉa hè: Người mẹ cư xử không bình thường, hay bỏ trốn - 3

...ngày lại về góc chợ Long Biên nằm ngủ.

Theo ông Luyện, gia đình Nga ở địa phương đông con, làm nghề nông và đánh bắt thủy sản. “Gia đình đông con nhưng có mình Nga là người không bình thường hay bỏ đi như vậy. Hàng tháng bố mẹ Nga vẫn nhận tiền trợ cấp xã hội cho chị này vì là người tàn tật”, ông Luyện nói.

Sau khi Nga bỏ đi, gia đình cũng mong muốn tìm và đưa Nga về nhà hoặc đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội ở địa phương nhưng Nga không chịu về. “Mới đây, khi được gia đình đón về, ngay hôm sau, Nga đã ôm con trốn và tiếp tục bỏ đi”, ông Luyện cho hay.

Được biết, ngày 9/11, sau khi đón hai mẹ con Nga từ Trung tâm bảo trợ xã hội số 1 về, Nga có đề nghị về phòng trọ để lấy đồ đạc. Khi thu dọn đồ đạc ở phòng trọ xong, gia đình đã thuê ô tô về quê. Vừa về nhà tối hôm trước, đến 2 giờ sáng ngày hôm sau, Nga đã ôm con thuê xe quay ngược trở lại Hà Nội.

Theo tìm hiểu của chúng tôi khi đến Hà Nội, Nga thường xuyên ôm con đi lang thang, đêm ngủ ở vỉa hè, ngày ngủ tại chợ Long Biên. Trước đó, Nga sinh con ở BV Phụ sản Trung ương, sau sinh Nga mất sữa nên phải nuôi con bằng sữa ngoài. 

Đêm ngủ vỉa hè để mẹ đi nhặt rác, ban ngày bé gái 1 tháng tuổi sống ra sao?
Đêm ngủ vỉa hè, ngày ngủ giữa chợ Long Biên, mỗi khi con đói Nga xin từng ít nước nóng để pha sữa cho con.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội