Thực hư bức ảnh cháu bé 1 tháng ngủ vỉa hè để mẹ đi nhặt rác kiếm tiền mua sữa?

Ngày 18/11/2018 12:36 PM (GMT+7)

Hình ảnh cháu bé khoảng 1 tháng tuổi nằm ở vỉa hè với chiếc màn chụp để mẹ đi nhặt rác kiếm tiền đang khiến cộng đồng mạng hết sức quan tâm.

Mới đây mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một cháu bé khoảng 1 tháng tuổi, nằm ngủ trong chiếc màn chụp trên vỉa hè khiến nhiều người xót thương. Được biết, nơi cháu bé nằm ngủ thuộc phố Hàng Khoai (Hà Nội).

Kèm theo hình ảnh cháu bé nằm ngủ là những dòng chia sẻ với nội dung: “Đây là hình ảnh cháu bé nằm ở vỉa hè lúc 11h30 phút tối ngày 16/11 ở đường Hàng Khoai, Hà Nội. Cháu bé mới chỉ tròn 1 tháng tuổi nhưng hàng ngày cứ đêm muộn mẹ cháu phải gửi các bà vô gia cư trông hộ để đi nhặt rác kiếm tiền mua sữa.

Bé nằm ở đó có hôm đến 4h sáng mẹ cháu mới về với cháu. Rất nhiều người bắt gặp đều không kìm được nước mắt. Vì sinh nhai, miếng cơm manh áo mà ngay cả thời gian ở cữ, khi sức khỏe vẫn chưa phục hồi mẹ bé đã phải bươn chải. Thực lòng, mong bình an sẽ đến với 2 mẹ con”.

Thực hư bức ảnh cháu bé 1 tháng ngủ vỉa hè để mẹ đi nhặt rác kiếm tiền mua sữa? - 1

Hình ảnh cháu bé nằm ngủ ở vỉa hè khiến nhiều người xót xa.

Hiện chưa biết tính thực hư câu chuyện trên như thế nào, tuy nhiên nhiều người tỏ ra cảm thông với hoàn cảnh đáng thương của hai mẹ con. Theo đó, có nhiều mạnh thường quân ngỏ ý muốn ủng hộ hai mẹ con cháu bé một số vật dụng cần thiết, thậm chí là tiền mặt để cháu bé không phải chịu cảnh ngủ vỉa hè.

Tài khoản Facebook có tên Phạm Minh Quang chia sẻ và bày tỏ mong muốn được giúp đỡ hai mẹ con: “Nhà mình có rất nhiều đồ của bé, ai có địa chỉ hoặc có thể chuyển đến tay chị ấy không nhỉ”.

“Mọi người ai có số liên lạc, địa chỉ cụ thể cho mình xin với. Tối nay mình sẽ mang ít đồ ra cho bé và có ít tiền gửi mẹ bé mua sữa cho con”, bạn Huyen Pham bình luận.

Ngoài những người có mong muốn giúp đỡ vật chất lẫn tinh thần cho hai mẹ con, rất nhiều người đặt ra câu hỏi: Bố đứa bé là ai? Và trách nhiệm của người bố như thế nào khi để hai mẹ con phải ngủ đầu đường xó chợ.

“Thương con. Cha con đâu mà không bảo vệ chăm sóc được cho 2 mẹ con”, bạn Kim Dung đặt câu hỏi. Chung suy nghĩ trên, bạn Bảo An An nêu ý kiến: “Câu hỏi bố nó đâu? Nhiều người sẽ hỏi vậy. Bố nó và gia đình bố nó có trách nhiệm thì đã không có cảnh tượng này đâu. Đúng là cuộc đời, kẻ ko ăn hết, kẻ lần chẳng ra. Khổ nhất là em bé thôi, sắp mùa đông giá rét rồi.....”.

Một thành viên khác tên Thảo cũng bức xúc khi thấy cảnh tượng này: “Gửi đến các đấng mày râu, nếu không kiếm được tiền lo cho vợ, cho con thì đừng đi lấy vợ. Lấy về rồi tiền bỉm sữa cho con không lo được thì lấy làm gì. Tôi chưa cần các ông tài giỏi nhưng phải lo được cho con, đừng để vợ chưa hết cữ đã phải đi kiếm tiền…”.

Vụ cháy lớn gần viện Nhi: Xót xa cảnh bà 60 tuổi, ôm cháu mắc ung thư ngủ vỉa hè
Phòng trọ bị thiêu rụi hoàn toàn, tài sản bị mất hết, cả đêm qua nhiều bệnh nhân nghèo phải lang thang ngủ vạ vật ở vỉa hè.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội