Bé 1 tuổi đi giao hàng cùng mẹ giữa đêm Hà Nội lạnh buốt: Hai mẹ con được hỗ trợ chỗ ở, bé được giảm học phí

Minh Quân - Ngày 10/04/2024 11:30 AM (GMT+7)

Thương bé gái 1 tuổi phải theo mẹ đi giao hàng lúc nửa đêm trong cái lạnh buốt ở Hà Nội, những người dân tốt bụng đã âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, tặng sữa tã, thức ăn... cho 2 mẹ con khiến ai cũng cảm thấy ấm lòng.

Người mẹ trẻ chở con 1 tuổi đi giao hàng trong đêm lạnh

16h chiều, chị Mấy trong chiếc áo đồng phục shipper vội vã điều khiển chiếc xe máy trở về tiệm bánh trong ngõ 885, đường Tam Trinh (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Trên tay, chị Mấy xách một mớ rau để chuẩn bị cho bữa tối, đưa tay quệt mồ hôi, chị Mấy niềm nở chào mọi người trong ngõ rồi lặng lẽ vào nhà.

Mấy ngày qua, thông tin về chị Phượng Mùi Mấy (26 tuổi, quê Hà Giang) được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội kèm theo hình ảnh chở con gái 1 tuổi đi giao hàng lúc giữa đêm khiến cuộc sống của hai mẹ con ít nhiều đảo lộn.

Clip chị Mấy quay cùng con nhỏ trong một chuyến giao hàng giữa đêm đăng tải trên MXH nhận được sự quan tâm lớn, ai nấy đều thương cảm cho hoàn cảnh 2 mẹ con (Ảnh cắt từ clip).

Clip chị Mấy quay cùng con nhỏ trong một chuyến giao hàng giữa đêm đăng tải trên MXH nhận được sự quan tâm lớn, ai nấy đều thương cảm cho hoàn cảnh 2 mẹ con (Ảnh cắt từ clip).

Chia sẻ với chúng tôi, chị Mấy cho biết mình là con cả trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện miền núi tỉnh Hà Giang. Sau khi đại học ngành Công nghệ Thông tin tại Hà Nội, chị Mấy làm thương mại điện tử được một năm rồi dừng vì cảm thấy không phù hợp. Về quê, chị Mấy quen một chàng trai rồi mang thai, tuy nhiên cả 2 đã chia tay sau đó vì không tìm được tiếng nói chung. 

Một mình sinh con và nuôi bé gái trong điều kiện kinh tế khó khăn, khi con được 3 tháng tuổi, chị Mấy quyết định ôm con xuống Hà Nội mưu sinh. Nhắc đến hoàn cảnh của mình, chị Mấy nghẹn lời: “Gia đình bảo đợi con lớn chút rồi đi nhưng ở nhà không có tiền mua bỉm sữa cho con nên tôi đành phải đi. Để con ở nhà, ông bà đi làm nương rẫy cũng không trông được nên ôm con theo. Đến nay được 6-7 tháng ở Hà Nội rồi”.

Để vừa lo được cơm ngày 3 bữa, vừa có thể chăm con nhỏ, chị Mấy chọn làm shipper. Hàng ngày, chị Mấy phải làm việc từ sáng đến tối, lúc nào đứa con nhỏ cũng đồng hành cùng chị. Dù với tư cách một người mẹ, chị Mấy biết đưa con nhỏ ra ngoài đường sẽ nguy hiểm, tội cho con nhưng chị không còn sự lựa chọn nào khác.

Cuộc sống của 2 mẹ con cứ thế lay lắt trên những chuyến xe mưu sinh, nhiều lúc con hết sữa tã, chị Mấy phải vay mượn tiền đồng nghiệp, người quen để trang trải. Thời gian gần đây, trong lúc chở con gái nhỏ đi giao hàng lúc nửa đêm, chị Mấy quay clip đăng lên mạng xã hội để làm kỷ niệm, không ngờ video được mọi người quan tâm, lên xu hướng khiến ai nấy đều tỏ sự thương cảm cho hoàn cảnh éo le của 2 mẹ con. 

Chị Mấy mong cuộc sống của 2 mẹ con sẽ không còn bị xáo trộn nữa...

Chị Mấy mong cuộc sống của 2 mẹ con sẽ không còn bị xáo trộn nữa...

Nhận được tình yêu thương, quan tâm của mọi người chị Mấy rất xúc động, tuy nhiên cũng có không ít bình luận trái chiều về hoàn cảnh của 2 mẹ con khiến chị Mấy chạnh lòng.

“Tôi cảm ơn mọi người vì đã quan tâm 2 mẹ con, nhưng tôi đã tạm dừng không đăng các clip về con lên mạng xã hội nữa. Mấy hôm nay nhiều người bàn tán, thậm chí từ người lớn đến trẻ em ở quê, ai cũng biết đến chuyện của tôi khiến cuộc sống của 2 mẹ con bị đảo lộn. Giờ tôi chỉ mong cuộc sống bình yên trở lại để đi làm lo cho con”, chị Mấy tâm sự.

Tình người ấm áp giữa lòng Thủ đô

Biết được hoàn cảnh khó khăn của người mẹ trẻ, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc (SN 1994), chủ tiệm bánh ngọt ở ngõ 885, đường Tam Trinh đã gọi mẹ con chị Mấy đến sống cùng để bớt khó khăn. Đồng thời, một trường học trong khu vực cũng tìm cách hỗ trợ, miễn giảm học phí để con chị Mấy có điều kiện đến trường, đỡ phải cùng mẹ vất vả đi mưu sinh.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Huyền, đại diện trường mầm non ở khu dân cư ngõ 885 cho biết hiện trường đã hỗ trợ cho con của chị Mấy được theo học tại đây.

“Tôi gặp 2 mẹ con Mấy trong những ngày mưa lạnh giá nhất của Hà Nội. Cái lạnh làm tay cháu bé chuyển màu tím, môi run bần bật khiến tôi rất xúc động. Nhà trường quyết định nhận con của chị Mấy với số tiền 1,5 triệu đồng/tháng bao gồm cả tiền học và tiền ăn. Cháu không phải đi khắp nơi với mẹ sẽ đỡ khổ hơn”, chị Huyền nói.

Theo chị Huyền, học phí tại trường sẽ có từng mức tùy theo độ tuổi. Ở tuổi con của Mấy, học phí sẽ là 4 triệu đồng/tháng bao gồm cả tiền học và ăn. Chị Huyền hi vọng việc hỗ trợ phần nào đó học phí cho đứa trẻ sẽ tiếp thêm động lực để người mẹ cố gắng, vươn lên.

Chị Ngọc cho biết sẽ cố gắng hỗ trợ 2 mẹ con chị Mấy trong khả năng của gia đình mình

Chị Ngọc cho biết sẽ cố gắng hỗ trợ 2 mẹ con chị Mấy trong khả năng của gia đình mình

Loay hoay dọn dẹp đồ đạc ở tiệm bánh, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc nhìn về phía căn phòng nhỏ, nơi 2 mẹ con chị Mấy vừa dọn đến ở, chốc chốc lại cười hạnh phúc. Theo chị Ngọc, sau khi biết được hoàn cảnh của chị Mấy, chị Ngọc đã không ngần ngại bàn với chồng rồi liên lạc, sắp xếp cho 2 mẹ con chị Mấy dọn về ở trong căn phòng rộng gần 20m2 (lầu 4 của tiệm bánh) hoàn toàn miễn phí.

“Vợ chồng tôi thuê căn nhà này, tầng một làm tiệm bánh, các tầng khác thì cho thuê lại. Phòng cuối ở trên tầng 4 cũng định cho thuê nốt, nhiều người hỏi rồi nhưng thấy Mấy khó khăn quá nên rủ mẹ con Mấy về ở cùng, tất cả đều miễn phí”, chị Ngọc chia sẻ.

Mặc dù hiện tại kinh tế của vợ chồng chị Ngọc không mấy khá giả, căn nhà vẫn phải đang đi thuê để kinh doanh nhưng trước câu chuyện của 2 mẹ con chị Mấy, chị Ngọc thấu hiểu được nỗi vất vả mà người mẹ đơn thân đang phải trải qua.

"Hai mẹ con còn khó khăn thì cứ ở lại, tôi giúp được phần nào trong khả năng sẽ giúp hết mình", chị Ngọc tâm sự.

Mong rằng chuỗi ngày phía trước, cuộc sống của 2 mẹ con sẽ bớt nhọc nhằn, cơ cực hơn...

Mong rằng chuỗi ngày phía trước, cuộc sống của 2 mẹ con sẽ bớt nhọc nhằn, cơ cực hơn...

Có lẽ không chỉ riêng chị Ngọc, chị Huyền mà còn rất nhiều người khác sau khi biết được hoàn cảnh của 2 mẹ con chị Mấy đều không khỏi xót xa. Phần thì thương cho người mẹ trẻ phải bôn ba ngược xuôi, phần vì xót cho đứa nhỏ chỉ mới 1 tuổi phải theo mẹ đội mưa nắng ra đường mưu sinh. Nhờ những sự hỗ trợ ấm áp, ân tình khiến 2 mẹ con chị Mấy có thêm động lực, niềm tin để tiếp tục chiến đấu. Đồng thời, chị Mấy cũng mong rằng, cuộc sống của 2 mẹ con sẽ quay lại bình yên như trước, không còn bị xáo trộn nữa.

Chuyện cảm động về người mẹ 18 năm đi quét rác ở Hà Nội, không dám nghỉ 1 ngày để nuôi 3 con ăn học
Suốt 18 năm, chị Thân quét rác làm sạch khắp các tuyến phố Hà Nội, mưu sinh nuôi các con. Có lúc mệt mỏi, buồn tủi nhưng chị không dám yếu lòng vì sau...

Những câu chuyện cảm động

Theo Minh Quân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h