Bé 16 tháng tuổi mang căn bệnh viêm da bỏng nước

Ngày 24/09/2015 09:58 AM (GMT+7)

Khi mới 9 tháng tuổi, bé trai Phạm Quang Vinh đã mang trên mình căn bệnh viêm da bỏng nước dai dẳng. Nhiều lần ra viện, rồi nhập viện vì bệnh tái phát khiến em gầy còm theo căn bệnh này.

Mặc dù được người nhà đưa đến nhiều bệnh viện chữa trị khi em mới vừa phát bệnh nhưng căn bệnh viêm da bỏng nước cứ đeo bám em.

Bé 16 tháng tuổi mang căn bệnh viêm da bỏng nước - 1

Bé Vinh đang nằm điều trị tại Bệnh viện Da Liễu TP.HCM.

Chị Hoàng Thị Tịnh (30 tuổi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), mẹ bé Vinh, cho biết: “Khi con vừa 9 tháng tuổi, thì trên người xuất hiện nhiều mụn đỏ. Gia đình lập tức đưa cháu đi khám tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, các bác sĩ cho biết cháu bị bệnh chàm da và cho thuốc uống, nhưng về nhà được mấy hôm thì những mụn nước ngày càng to lên và vỡ ra khắp người. Thấy bệnh cháu ngày càng nghiêm trọng, tôi tiếp tục đưa cháu ra Bệnh viện Nhi Trung Ương thì mới biết cháu bị bệnh viêm da bỏng nước. Cháu điều trị tại bệnh viện được 15 ngày nhưng không thuyên giảm, tôi lại đưa cháu vào Bệnh viên Da Liễu TP.HCM điều trị hơn 4 tháng nay”.

Theo thông tin từ các bác sĩ Bệnh Da Liễu TP.HCM, bé Phạm Quang Vinh (16 tháng tuổi) nhập viện trong tình trạng toàn thân nổi mụn đỏ, có nước. Nhiều mụn nước bị vỡ ra làm lở lét. Qua thăm khám và xét nghiệm, các bác sỹ chẩn đoán bé Vinh bị viêm da bỏng nước nặng.

Bé 16 tháng tuổi mang căn bệnh viêm da bỏng nước - 2

Sau khi về nhà được 2 tuần thì bệnh lại tái phát.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM cho biết, lúc mới đưa vào bệnh viện, bệnh nhi Vinh toàn thân bị nổi mụn nước, có những chỗ như lưng, tay và chân bị mụn nước bị vỡ làm lở lét rất nghiêm trọng. Các bác sĩ đã tiêm kháng sinh kết hợp với uống thuốc, đến nay tình trạng sức khỏe của cháu đã dần ổn định hơn.

Trong thời gian điều trị tại bệnh viện hầu như bé Phạm Quang Vinh không thể nằm trên giường được vì toàn thân đâu cũng có mụn nước. “Ôm con trên tay, những mụn nước cứ nổi lên nhiều hơn và cứ to lên rồi vỡ ra, toàn thân con bị bỏng rát. Nhìn con chống chọi lại những cơn đau rát mà lòng tôi đau như cắt”, chị Tịnh kể lại.

Được biết, với căn bệnh viêm da bỏng nước, bé Vinh phải điều trị liên tục từ 2 – 3 năm thì mới hết tái phát. Hiện chi phí điều trị cho bé rất là rất lớn, hoàn cảnh gia đình của bé Vinh rất khó khăn, bố mất trước khi bé chào đời, mẹ làm công nhân phải nuôi 2 con, bé lớn mới 3 tuổi. Ông bà đã già, không còn sức lao động. Để lo tiền viện phí cháu Vinh, nhiều tháng nay gia đình đã phải vay mượn khắp nơi.

Mọi tấm lòng hảo tâm muốn ủng hộ cháu Phạm Quang Vinh, xin liên lạc trực tiếp với mẹ của cháu - chị Hoàng Thị Tịnh, số điện thoại: 0967 973 005.

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot