Bé 5 tuổi gãy lìa xương tay ở trường mầm non: Con vẫn hoảng loạn, trường chưa thể trả lời

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 28/09/2020 13:30 PM (GMT+7)

Dù sự việc đã xảy ra được 2 tuần nhưng đến nay phía trường mầm non Vườn Trẻ Thơ vẫn chưa có câu trả lời cụ thể.

Mới đây, bé gái N.B.T. (5 tuổi) bị gãy xương tay trong giờ học tại trường mầm non Vườn Trẻ Thơ (Chung cư Thăng Long, 250 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Trong sự việc này, gia đình vô cùng bức xúc trước thái độ vô cảm, thờ ơ của phía nhà trường. Đặc biệt, nếu không được đăng tải lên mạng xã hội thì các cấp lãnh đạo cũng không hề nhận được báo cáo từ phía nhà trường.

Cuộc gặp trong đêm và nhiều điểm bất thường

Sáng 28/9, chị Nguyên Thị Thu Huyền (mẹ bé B.T.) cho biết chị vô cùng mệt mỏi, bức xúc. Để có thời gian chăm sóc con, toàn bộ sự việc chị đã ủy quyền cho luật sư giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Theo chị Huyền, kể từ khi đăng tải lên mạng xã hội, cơ quan chức năng có đến gia đình thăm hỏi, động viên và lấy thông tin. Đặc biệt, phía nhà trường đêm ngày 27/8 có đến gặp gia đình với mục địch giải quyết sự việc, tuy nhiên phía gia đình đã ủy quyền cho luật sư, cũng như đề nghị nhà trường phải có câu trả là cụ thể về một số vấn đề. Chị Huyền cũng cho biết, tại cuộc gặp phía nhà trường cũng trực tiếp chứng kiến cháu T. đang rất đau đớn và hoảng loạn.

Bé 5 tuổi gãy lìa xương tay ở trường mầm non: Con vẫn hoảng loạn, trường chưa thể trả lời - 1

Hình ảnh phim chụp xương tay của bé T. bị gãy lìa.

“Tôi rất bức xúc vì thông tin cho rằng nhà trường đã đóng viện phí 25 triệu cho con tôi. Tôi khẳng định, đến thời điểm này tôi chưa nhận bất cứ sự hỗ trợ từ vật chất, đến tinh thần nào từ phía nhà trường.

Con tôi phẫu thuật ở Bệnh viện Xanh Pôn, ai là người đóng viện phí cơ quan chức năng đến bệnh viện sẽ rõ. Vì thế, trong cuộc gặp tối qua tôi không chấp nhận những trao đổi bằng miệng, mà đã đề nghị nhà trường phải xác nhận bằng văn bản điều đó. Đồng thời, yêu cầu trường khôi phục lại fanpage của trường để đăng tải thông tin sự thật về sự việc”, chị Huyền chia sẻ.

Sự việc xảy ra 2 tuần nhưng chưa thể trả lời cụ thể

Sáng 28/9, tại trường mầm non Vườn Trẻ Thơ, ông Cao Thành Trung - đại diện cho nhà trường đã có cuộc tiếp xúc với các cơ quan truyền thông. Tại đây, ông Trung thừa nhận việc bé N.B.T. (5 tuổi) gặp phải rủi ro gãy tay ở trường, phải nhập viện vào ngày 15/9.

Bé 5 tuổi gãy lìa xương tay ở trường mầm non: Con vẫn hoảng loạn, trường chưa thể trả lời - 2

Ông Trung từ chối mọi câu hỏi của báo chí.

Tuy nhiên, với những câu hỏi về địa điểm, thời gian xảy ra sự việc, cũng như sự quan tâm của nhà trường với cháu bé, thời gian đưa cháu bé vào viện sau khi bị nạn là khi nào, đại diện trường mầm non đều từ chối trả lời và cho biết cơ quan chức năng đang làm rõ, sẽ thông tin sau.

Tính đến nay đã 13 ngày từ khi sự việc xảy ra, nhà trường báo cáo tới lãnh đạo phòng giáo dục và chính quyền khi nào, phía nhà trường cũng từ chối trả lời. “Khi sự việc xảy ra nhà trường đã làm hết trách nhiệm và lương tâm của mình. Còn tất cả các câu hỏi chúng tôi không thể trả lời ngay lúc này vì cơ quan chức năng vẫn đang làm việc”, ông Trung nói.

Bé 5 tuổi gãy lìa xương tay ở trường mầm non: Con vẫn hoảng loạn, trường chưa thể trả lời - 3

Trường mầm non Vườn Trẻ Thơ nơi bé T. theo học bị gãy tay.

Một lãnh đạo UBND phường Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết đã có báo nhanh qua xác minh từ phía gia đình và nhà trường. Hiện tại gia đình và nhà trường vẫn đang tiếp tục ngồi lại với nhau cùng cơ quan chức năng giải quyết. Cơ sở mầm non Vườn Trẻ Thơ có giấy phép đầy đủ.

“Chúng tôi chỉ đạo trong thời gian chờ cơ quan chức năng giải quyết, nhà trường phải có thăm hỏi động viên với gia đình để gia đình yên tâm chăm sóc sức khỏe cháu bé”, lãnh đạo UBND phường Minh Khai cho hay.

Sau khi sự việc xảy ra, phường đã có chỉ đạo tới các trường mầm non cần rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất để tránh tai nạn thương tích xảy ra không chỉ ngoài trời mà ngay cả trong lớp học.

“Phường cũng đã có lên lịch sẽ kiểm tra tất cả các nhà trường từ phòng chống tai nạn thương tích, bảo hiểm y tế, chữ thập đỏ, an toàn thực phẩm”, lãnh đạo phường nói.

Bé 5 tuổi gãy lìa xương tay ở trường mầm non: Con vẫn hoảng loạn, trường chưa thể trả lời - 4

Khu vui chơi trong khu chung cư, nơi được cho là cháu bé được dẫn ra cùng cả lớp rồi gãy tay.

Trước đó, ngày 15/9 vừa qua các học sinh lớp cháu T. được 1 cô giáo dẫn ra khu vui chơi ngoài trời ở chung cư, ngoài khuôn viên của trường mầm non chơi. Tại đây, cô giáo để học sinh chơi tự do khiến cháu T. bị ngã ở khu vực cầu trượt và bị thương.

Sau đó, cháu T. kêu khóc đòi gọi mẹ nhưng các cô giáo vẫn cho về trường và cho cả lớp ăn xong rồi mới đưa cháu bé vào viện, rồi thông báo cho gia đình.

Tại bệnh viện, khi cô giáo thông báo cho mẹ cháu bé vào làm thủ tục để nhập viện, khi đó chị Huyền vô cùng bất ngờ khi biết con bị mổ cấp cứu, có nguy cơ bị liệt, đau đớn hơn khi xem phim chụp thấy hình ảnh xương ở khuỷu tay của con đã bị gãy lìa.

Ngày 26/9, chị H. đăng tải nội dung sự việc lên xã hội, ngay lập tức rất nhiều người đã bức xúc, đặc biệt là những phụ huynh đang có con ở độ tuổi mầm non.

Người mẹ này cũng bày tỏ, sở dĩ sự việc xảy ra từ 15/9 nhưng đến nay chị mới chia sẻ lên mạng xã hội là vì trong thời gian qua chị tập trung chăm sóc, lo lắng cho con không có thời gian. Hơn nữa trong suốt thời gian qua, phía nhà trường còn tạo cho chị những áp lực tâm lý khiến bản thân chị rất lo lắng.

Hà Nội: Mẹ bàng hoàng nhận tin con gái 5 tuổi gãy xương tay khi đang trong giờ học
Mẹ bé P. vô cùng bàng hoàng khi đến viện bác sĩ thông báo con gái chị bị gãy lìa xương tay.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội