Bé gái 3 tuổi sống sót kỳ diệu trong rừng 11 ngày

Ngày 15/08/2014 16:38 PM (GMT+7)

Một bé gái 3 tuổi ở Nga sống sót kỳ diệu sau 11 ngày đêm lạc trong rừng nhờ ăn hoa quả dại và uống nước sông.

Bé Karina Chikitova, 3 tuổi, đã bị lạc vào rừng vào hôm 29/7 nhưng đến tận 11 ngày sau đó, các nhân viên cứu hộ mới tìm thấy cô bé ở trong rừng Taiga, nơi nhiệt độ ban đêm có thể xuống dưới 6 độ C.

Bé gái 3 tuổi sống sót kỳ diệu trong rừng 11 ngày - 1

Bé Karina Chikitova, 3 tuổi vẫn sống sót kỳ diệu sau 11 ngày mất tích trong rừng sâu

Hôm 29/7, Karina cùng chú chó đã rời khỏi nhà ở một ngôi làng héo lánh ở Cộng hòa Sakha thuộc Liên bang Nga sang ở với bố, vốn làm việc trong thôn bên cạnh.

Tuy nhiên, khi đó bố của Karina cùng nhiều người khác đã vào rừng để dập tắt một đám cháy và cô bé đã tự đi vào rừng tìm bố.

Bé gái 3 tuổi sống sót kỳ diệu trong rừng 11 ngày - 2

Hơn 100 nhân viên cứu hộ đã được huy động nhưng cuộc tìm kiếm vẫn không có kết quả cho đến khi chú chó đi cùng với Karina trở về

Đây là một khu vực hẻo lánh, dân cư thưa thớt và không có sóng điện thoại di động nên mãi tới 4 ngày sau đó mẹ cô bé mới có thể liên lạc với chồng và lúc này bà vô cùng thất vọng khi biết rằng con gái mình đã mất tích.

Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn với khoảng 100 người chính thức bắt đầu nhưng vẫn không có kết quả. Cô bé đã tự lót cho mình một chiếc giường bằng cỏ để trú ẩn nên trực thăng cứu hộ không thể tìm thấy cô bé.

Bé gái 3 tuổi sống sót kỳ diệu trong rừng 11 ngày - 3

Karina được tìm thấy khi đang nằm trên chiếc giường cỏ cao và dày

Trong khi mọi người đang rất thất vọng và lo lắng thì chú chó đi cùng cô bé quay trở về làng sau 9 ngày cô bé mất tích và dẫn đường cho đội cứu hộ đến nơi cô bé bị lạc ở ở sâu trong rừng.

Ban đầu, khi thấy chú chó trở về, gia đình và nhân viên cứu hộ đã cảm thấy hết hy vọng.

“Hai ngày trước khi chúng tôi tìm thấy Karina thì chú chó quay về nhà. Nếu Karina đã ôm chú chó, chúng tôi nghĩ rằng đó sẽ là cơ hội để có thể giữ ấm và sống sót qua nổi đêm lạnh”, Afanasiy Nikolayev, phát ngôn viên của Dịch vụ cứu hộ Cộng hòa Sakha cho biết.

Bé gái 3 tuổi sống sót kỳ diệu trong rừng 11 ngày - 4

Karina vẫn còn tỉnh táo, chỉ bị vết muỗi cắn và trầy xước nhẹ

“Chúng tôi bắt đầu tìm kiếm với giả thuyết rằng Karina sẽ không đi sâu vào rừng toàn gai nhọn với đôi chân không giày. Cuối cùng chúng tôi cũng tìm thấy cô bé dưới đám cỏ um tùm”, Nikolayev nói.

Nhờ bám theo dấu vết của chú chó mà cuối cùng, Karina đã được tìm thấy và vẫn còn tỉnh táo. Cô bé may mắn chỉ bị các vết muỗi cắn và chân bị trầy xước nhẹ.

Bé gái 3 tuổi sống sót kỳ diệu trong rừng 11 ngày - 5
Hiện sức khỏe của cô bé đang dần hồi phục

Artyom Borisov, một thành viên trong đội tìm kiếm, người đầu tiên phát hiện ra Karina cho biết: "Lúc tôi nhìn thấy, cô bé không nói gì cả, chỉ lặng lẽ khóc và đưa tay ôm chặt lấy tôi".

Lực lượng cứu hộ đã đưa thức ăn và nước uống cho cô bé. Sau đó mẹ của cô bé tới đón và đưa cô đến bệnh viện. “Karina không nói nhiều về quãng thời gian cô ở trong rừng ngoài việc cô bé ăn dâu dại và uống nước sông”.

Sau khi được chữa trị tại bệnh viện địa phương, cô bé Karina và mẹ sẽ đi được đi nghỉ để phục hồi lại sức khỏe sau những ngày chống chọi với thiên nhiên để tồn tại và  sống sót trong rừng.

Hà Anh (News.com)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot