Kỳ lạ cây vạn tuế có tới 12 bông hoa ở Sóc Trăng

Ngày 14/08/2014 21:08 PM (GMT+7)

Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi thấy cây vạn tuế nở tới 12 bông hoa ở Sóc Trăng.

Những ngày vừa qua, nhiều người khi đi trên đường Lý Thường Kiệt (phường 4, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) rất ngạc nhiên khi nhìn thấy một số cây vạn tuế đang trổ bông rất đẹp trong khuôn viên Nhà máy sản xuất Thức ăn thủy sản (thuộc Công ty CP Sản xuất và Dịch vụ Nuôi trồng Thủy sản kỹ thuật cao Sóc Trăng. Đặc biệt, trong đó có 1 cây trổ tới 12 bông.

Kỳ lạ cây vạn tuế có tới 12 bông hoa ở Sóc Trăng - 1

Cây vạn tuế nở 12 bông

Ông Lưu Thống Nhất - Tổng giám đốc công ty cho biết, những cây vạn tuế này ra hoa cách đây khoảng 1 tháng. Nghe nhiều người nói loại cây này rất hiếm ra hoa nên khi những cây này cho hoa, nhiều người đến xem. Họ trầm trồ khi tận mắt chứng kiến hoa lạ, nhất là khi ngắm cây cho tới 12 bông.

Theo nhiều người yêu thích cây cảnh, vạn tuế là loại cây thực vật lá xanh, có chiều cao từ 1m-8m. Cá biệt, có nơi cây cao tới hàng chục mét và rất lâu mới ra hoa, thậm chí có cây trồng mấy chục năm vẫn không có hoa. Cây vạn tuế có cây đực và cây cái, 2 cây này khi cho hoa sẽ có hình dạng khác nhau.

Kỳ lạ cây vạn tuế có tới 12 bông hoa ở Sóc Trăng - 2

Hoa vạn tuế đực (trái) và hoa vạn tuế cái

Hoa vạn tuế đực gọi là hùng cầu hình trụ, sinh trưởng trên ngọn cây do những chiếc lá bào tử nhỏ hợp thành. Còn hoa vạn tuế cái gọi là thư cầu, có dạng bán cầu sinh trưởng trên ngọn cây do những chiếc lá bào tử loại to hợp thành.

Theo Minh Sơn (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot