Bé gái bị tạt axit vì mẹ "giật chồng": Bà nội xin đôi mắt của tử tù để cứu cháu

Ngày 18/07/2018 12:35 PM (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Tâm (68 tuổi; ngụ xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) có nguyện vọng xin đôi mắt của tử tù Nguyễn Hữu Tình để ghép cho cháu nội đang mù do bị tạt axit.

Sáng 18-7, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Tâm cho biết: "Tôi đang chuẩn bị bắt xe lên TP HCM để đến tòa án hỏi thông tin của tử tù Nguyễn Hữu Tình sau khi người này bị tuyên tử hình và có ý định hiến tạng. Nguyện vọng của tôi là xin đôi mắt của người này để ghép cho cháu nội là Nguyễn Thị Y.N. (16 tuổi) đang mù lòa do bị tạt a-xít".

Theo lời bà Tâm, vào năm 2012, Nguyễn Thị Ngọc Linh (SN 1984, ngụ tại địa phương) nghi ngờ chồng mình có quan hệ tình cảm với mẹ cháu N. nên đã dùng a-xít tạt thẳng vào người 2 mẹ con N. Hậu quả làm bé N. bị mù cả 2 mắt, toàn thân biến dạng với tỷ lệ thương tật đến 96%, còn người mẹ mang tỷ lệ thương tật 81% vĩnh viễn.

Từ đó đến nay, cháu N. sống trong cảnh mù lòa, tăm tối nên ước mong thấy được ánh sáng là mong mỏi lớn nhất của 2 bà cháu. Hiện nay, N. sống với bà Tâm, mọi chi phí sinh hoạt hằng ngày đều do tiền làm phụ hồ của cha N. gửi về lo liệu. Còn mẹ ruột N. đã bỏ đi xa, lâu nay không về thăm con gái.

Bé gái bị tạt axit vì mẹ amp;#34;giật chồngamp;#34;: Bà nội xin đôi mắt của tử tù để cứu cháu - 1

Bị Nhiều năm nay N. đều sống trong cảnh mù loà. Ảnh: Lê Khánh

Riêng Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, ngụ An Giang) vừa bị TAND TP HCM tuyên phạt tử hình về tội "Giết người" và "Cướp tài sản" vào ngày 9-7. Tình là hung thủ giết 5 người trong một gia đình ở quận Bình Tân, TP HCM. Khi được nói lời sau cùng, Tình xin được hiến tạng cho y học. "Sau khi báo đăng việc Tình xin hiến tạng, tôi liền nghĩ ngay đến ý định xin đôi mắt của người này để ghép cho bé N. nhưng không biết quy định như thế nào. Tôi sẽ lên TAND TP HCM để nhờ họ hướng dẫn", bà Tâm bày tỏ.

Bé gái bị tạt axit vì mẹ amp;#34;giật chồngamp;#34;: Bà nội xin đôi mắt của tử tù để cứu cháu - 2

Bà Tâm mong muốn cháu mình tìm lại được ánh sáng. Ảnh: Lê Khánh

Tuy N. bị mù 2 mắt nhưng vẫn còn khỏe mạnh, mọi sinh hoạt hằng ngày đều bình thường. Bà Tâm nghẹn ngào: "Gia cảnh rất khó khăn, nếu được ghép mắt cho cháu nội thì chắc tôi và cha nó phải đi vay mượn thêm. Do bị mù nhiều năm nay nên N. không được đến trường. Thấy cháu mình như vậy, tôi xót lắm".

Bị tạt axit năm 7 tuổi vì mẹ giật chồng người khác, cuộc sống của bé gái giờ ra sao?
Suốt 6 năm sống trong cảnh mù lòa, bé gái 13 tuổi – nạn nhân bị tình địch của mẹ tạt a xít dẫn đến tàn phế vẫn luôn ước mơ được sáng mắt để chăm sóc...
Theo Ca Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự