Bé gái mắc bệnh lạ với 2 nửa cơ thể khác nhau

Ngày 07/06/2013 06:33 AM (GMT+7)

Bị mắc chứng bệnh lạ, cháu Đinh Thị Hồng Thắm, 6 tuổi, có cơ thể chia ra làm hai bên khác biệt nhau, một bên thì teo lại còn một bên lại phình to ra.

Cơ thể chia khác thường

Hồng Thắm hiện đang sống với ông bà nội là ông Đinh Văn Ga, 60 tuổi, ngụ số 298, khu vực 2, phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ.

Theo như ông Ga kể lại, mẹ cháu Thắm là người dân tộc Khmer, cha là người kinh. Lúc mới sinh ra cơ thể Thắm vẫn khỏe mạnh bình thường như những đứa trẻ khác. Khi được ba tháng tuổi, một bên mắt trái của cháu tự nhiên trở nên lạ thường, con mắt bên trái lồi to ra.

Một tháng sau, chân trái của cháu Thắm bỗng dưng to lên bất thường, vùng da ở đầu gối dày lên và sần sùi, còn các ngón chân phình to ra bằng trái tranh dị dạng, còn chân phải cũng dần teo nhỏ lại. Không lâu sau đó hai tay và đầu cháu Thắm cũng biến dạng theo. Cũng bên tay trái to ra, các ngón tai to, dài bất thường kèm theo các khối u nhỏ ở các ngón tay nên trông bàn tay cháu giống như bàn tay của con khủng long hay những tua vòi của con bạch tuộc và tay phải cũng teo nhỏ hơn.

Trên trán cháu cũng một bên phình to ra và một bên vẫn bình thường. Khi Thắm lên hai tuổi thì một bên lưng tiếp tục bị gù, phình ra to.

Theo ông Ga, cơ thể cháu Thắm chia ra làm hai phần khác nhau rõ rệt khi cháu lên 3 tuổi. Đó là khi da cháu cũng bên trái từ màu da nâu chuyển sang màu đen từng mảng lớn, kèm theo những vệt lông đen, trông như những mảng vảy.

Bé gái mắc bệnh lạ với 2 nửa cơ thể khác nhau - 1

Chân và tay cháu Thắm bị nổi sần và biến dạng

Năm cháu Thắm lên hai tuổi, một nhà hảo tâm đã cho ông Ga gần hai triệu đồng để ông chở Thắm lên bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) khám bệnh. Khi đó mới phát hiện cháu Thắm có đến hai thanh quản, bên phải thì thẳng xuống, bên trái thì rẽ sang một bên. Khi mọc răng thì răng của Thắm chỉ mọc hàm dưới, hàm trên chỉ nhú ra như những chiếc chân răng.

Đặc biệt là hai năm trở lại đây, cháu đã thay răng tới ba lần và thật kỳ lạ là chiếc răng rụng đi chỉ sau 5-6 ngày sau là nhô ra mọc trở lại.

Bà Tư- vợ ông Ga, cho biết bộ phận sinh dục của cháu Thắm cũng phát triển không bình thường, cũng bị một bên phình to ra như những bộ phận khác trên cơ thể.

Do cơ thể biến dạng lạ thường nên sức khỏe của cháu Thắm cũng không được khỏe mạnh. Lên 5 tuổi Thắm mới có thể nói chuyện nhưng do hàm dưới đưa ra xa và thanh quản không bình thường nên giọng cháu nói rất khó nghe.

Đến 5 tuổi Thắm mới biết đi nhưng do một chân to chân nhỏ nên cháu đi lại cũng rất khó khăn. Đến nay mặc dù đã 6 tuổi nhưng mọi sinh hoạt ăn uống, vệ sinh của Thắm cũng đều phụ thuộc vào ông bà nội.

Hoàn cảnh rất đáng thương

Sau khi sinh con được ba tháng, vì hoàn cảnh gia đình quá nghèo khó, không tiền sinh sống nên nên cha mẹ Thắm đã bỏ con ở nhà cho ông bà nội nuôi rồi bỏ xứ ra Bình Dương làm thuê.

Nghèo, không nghề nghiệp, ông bà bồng theo cháu Thắm xuống bãi rác Tân Long (Thị xã Ngã Bãy, tỉnh Hậu Giang) thuê nhà trọ để hàng ngày vào bãi rác móc bọc. Trước đây, mỗi ngày, từ sáng sớm đến chiều tối, ông bà kiếm được 50-70 ngàn đồng, trả tiền nhà trọ, lo cơm cho hai vợ chồng và sữa cho cháu gái. Nhưng trong ba năm nay, bãi rác dời đi, sự sống của ông bà cũng bị cắt ngang. Thế là cả nhà dắt díu nhau về lại Cần Thơ đi bán vé số.

Rồi bất hạnh lại ụp đến, trong một lần leo lên che lại mái nhà, bị trượt chân, ông Ga ngã và bị gãy đốt xương cổ số 5. Không tiền điều trị, ông Ga đành ôm bệnh với lời cảnh báo của bác sĩ nếu ông Ga làm việc nặng, bưng vác vật trên 5 kg sẽ bị ảnh hưởng tới vết thương và sẽ làm ông bị liệt toàn thân.

Từ đó, hàng ngày ông ở nhà lo cơm nước, giặt giũ cho bà đi bán vé số về nuôi hai ông cháu. Hàng ngày bà Tư đi bán vé số từ 5 giờ sáng đến 5-6 giờ chiều mới về, kiếm được 70-80 chục ngàn đồng, nhưng vì sức khỏe của bà không tốt, bán được một đến hai ngày thì nghỉ ở nhà vài ngày.

Cách nay không lâu, lúc đang chạy xe chở cháu đi bán vé số, hai bà cháu còn bị kẻ xấu giật lấy hết gần 50 tờ vé. Vậy là ngày hôm đó cả nhà ăn cháo, bà Tư chỉ ngồi khóc mà không nuốt nổi chén cháo.

Bà nói: “Chúng tôi nghèo không lo được cho cha mẹ nó, nó lại bệnh tật khác người, rất tội nghiệp. Vợ chồng tôi cố gắng lo cho cháu, nhưng có hôm cơm còn không có cho nó ăn nên rất đau lòng. Nay vợ chồng tui cũng đã lớn tuổi (60 tuổi) lại còn bệnh tật suốt, không biết rồi đây tương lai con Thắm sẽ như thế nào”.

Ông Trần Văn Bào, cán bộ thương binh xã hội phường Ba Láng, cho biết: “Gia đình ông Ga thuộc hộ nghèo. Hoàn cảnh gia đình ông rất đáng thương, bệnh tật lại cưu mang thêm đứa cháu mắc chứng bệnh lạ thường, không tiền chạy chữa. Về phía phường, chúng tôi cũng chỉ hỗ trợ được phần nào, như cấp sổ bảo hiểm, tặng quà các ngày lễ tết… Nếu các nhà hảo tâm có tấm lòng giúp đỡ cho vợ chồng ông Ga có tiền chữa bệnh để lo cho cháu Thắm thì phía địa phương chúng tôi rất cảm ơn”.

Theo Hồng Cầm (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan