Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên sắp tiếp tục hầu tòa

Ngày 02/07/2021 21:30 PM (GMT+7)

Phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên dự kiến được diễn ra vào ngày 13/7 tại trụ sở TAND tỉnh Điện Biên.

Tri thức trực tuyến đưa tin, TAND Cấp cao tại Hà Nội biết, HĐXX sẽ mở phiên tòa xét đơn kháng cáo của bà Trần Thị Hiền (46 tuổi, mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên, quê Điện Biên) và Vì Thị Thu (39 tuổi) về tội Mua bán trái phép chất ma túy vào ngày 13/7.

Phiên xử dự kiến diễn ra trong một ngày tại trụ sở TAND tỉnh Điện Biên.

Ba bị cáo còn lại là Vì Văn Toán (chủ mưu vụ sát hại Cao Mỹ Duyên), Bùi Văn Công (46 tuổi, quê Điện Biên) và Lường Văn Hùng không kháng cáo nhưng được triệu tập để tham gia tố tụng.

Ngoài ra, HĐXX triệu tập chị Cao Thảo Loan (con gái bà Hiền) và 3 người khác với tư cách người có quyền, nghĩa vụ liên quan. Tòa cũng mời phiên dịch viên tiếng Thái để hỗ trợ quá trình xét xử.

Bị cáo Trần Thị Hiền tại một phiên xét xử. Ảnh: Kiến Thức

Bị cáo Trần Thị Hiền tại một phiên xét xử. Ảnh: Kiến Thức

Phiên phúc thẩm từng bị hoãn vào ngày 28/1/2021. Nguyên nhân là do trong phần làm thủ tục, vắng mặt nhiều luật sư bào chữa cho các bị cáo, nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Theo cơ quan tố tụng, tháng 5/2017, Trần Thị Hiền gặp Bùi Văn Công để hỏi mua 4 bánh heroin. Công ra giá 160 triệu đồng/bánh và Hiền đồng ý.

Sau đó, Công đến tìm Vì Thị Thu để đặt hàng với giá 600 triệu đồng cho 4 bánh heroin. Thu đến biên giới Việt - Lào nhưng chỉ mua được 2 bánh ma túy rồi mang về cất giấu ở giường ngủ, dặn chồng trông giữ.

Cuối tháng 5/2017, Công rủ Lường Văn Hùng đến nhà Thu lấy ma túy đi giao cho Hiền. Khi đến nơi, Công và Hùng mua một gói ma túy của chủ nhà để sử dụng trước. Sau đó, họ lấy 2 bánh heroin giao cho Hiền.

Mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên đưa trước cho Công 290 triệu đồng, còn nợ 30 triệu, hứa trả sau.

VKS thấy hoàn toàn có đủ căn cứ xác định 5 bị cáo mua bán trái phép chất ma túy. Hành vi các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, các bị cáo đều có đủ nhận thức pháp luật nhưng vẫn thực hiện hành vi phạm pháp.

VKS cáo buộc Thu, Công và Hiền là người thực hiện hành vi phạm tội. Toán là người trông giữ số hàng cấm này cho vợ. Còn Hùng đã đi cùng Công nhưng không trực tiếp giao dịch ma túy nên Toán và Hùng là người giúp sức tích cực.

Quá trình tố tụng, bị cáo Trần Thị Hiền không thừa nhận cáo buộc và khai không quen biết Bùi Văn Công.

Còn Vì Thị Thu cho rằng cơ quan điều tra bức cung để ép bị cáo phải nhận mua bán 2 bánh heroin với Công. Thu chỉ thừa nhận đã bán 4 viên hồng phiến cho Công.

Tuy nhiên, căn cứ lời khai các bị cáo đã nhận tội và tài liệu thu thập, tòa sơ thẩm nhận định Thu mua 2 bánh heroin về bán cho Công.

Ngày 27/11/2019, TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt Trần Thị Hiền và Bùi Văn Công 20 năm tù. Còn Thu, Toán và Hùng lĩnh án chung thân.

Ngoài vụ án ma túy trên, tháng 6/2020, TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên phạt Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lương Văn Hùng và 3 bị cáo Phạm Văn Nhiệm, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả cùng mức án tử hình trong vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Mẹ nữ sinh giao gà sắp hầu tòa phúc thẩm: Triệu tập Vì Văn Toán, Bùi Văn Công
TAND Cấp cao tại Hà Nội dự kiến ngày 28/1 sẽ mở lại phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo của bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) về tội Mua bán...

Tin tức 24h

Theo Bạch Hiền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự