Bé gái với nụ cười ma mị trước ngôi nhà đang cháy được lan truyền khắp MXH giờ ra sao?

Khánh Hằng - Ngày 02/05/2021 12:10 PM (GMT+7)

Bức ảnh này đã trở thành meme nổi tiếng khắp các mạng xã hội và cũng thay đổi cuộc đời của bé gái trong ảnh.

Cái tên Zoe Roth có thể không để lại cho bạn ấn tượng nào, nhưng nếu là một người thường xuyên sử dụng mạng xã hội, bạn chắc hẳn đã từng nhìn thấy ảnh của cô gái này. Zoe là nhân vật chính trong bức ảnh "cô bé thảm họa" từng nổi đình nổi đám mạng xã hội năm nào.

Một buổi sáng thứ 7 năm 2005, khi đó Zoe mới 4 tuổi, gia đình cô đang cùng nhau tới xem một ngôi nhà bị cháy trên khu phố ở thành phố Mebane, bang Bắc Carolina, Mỹ. Thực tế, đó là một buổi diễn tập của lính cứu hỏa nên trẻ em cũng được thay nhau cầm vòi nước.

Nhớ lại khoảnh khắc ngọn lửa nhấn chìm ngôi nhà, Zoe cho biết bố mình là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư, đã yêu cầu con gái mỉm cười để chụp ảnh. Với mái tóc bù xù và đôi mắt như hiểu hết mọi chuyện, Zoe đã nở một nụ cười đầy ma mị khi phía sau là một ngôi nhà bị cháy rụi. Bức ảnh "cô bé thảm họa" ra đời từ đó.

Bé gái với nụ cười ma mị trước ngôi nhà đang cháy được lan truyền khắp MXH giờ ra sao? - 1

Năm 20007, bố của Zoe là ông Dave Roth đã đem bức ảnh này tham gia một cuộc thi và giành chiến thắng. Kể từ đó, bức ảnh bắt đầu lan truyện rộng rãi trên mạng xã hội và được cư dân mạng chỉnh sửa thành nhiều phiên bản hài hước khác nhau. Người ta đã chỉnh sửa ngôi nhà phía sau Zoe thành thiên thạch quét sạch khủng long hay tài Titanic bị nhấm chìm, cộng với khuôn mặt vừa thản nhiên, vừa thú vị của Zoe đã khiến bức ảnh càng thêm hài hước.

Giờ đây, sau 14 năm, bức ảnh của Zoe vẫn là một trong những meme nổi tiếng trên mạng xã hội. Cô gái quyết định bán bản sao gốc của bức ảnh dưới dạng NFT (một mã thông báo không thể sao chép hay thay thế được) và kiếm được gần 500.000 USD.

Bức ảnh được bán với giá 180 Ether, một dạng tiền điện tử, trong một cuộc đấu giá được tổ chức hôm 17/4. Như với bất kỳ loại tiền tệ nào, giá trị của tiền Ether cũng dao động, nhưng tính đến ngày 20/4, 180 Ether được định giá 495.000 USD (hơn 11,4 tỷ đồng). Gia đình của Zoe sẽ giữ bản quyền và được nhận 10% doanh thu trong tương lai.

Bé gái với nụ cười ma mị trước ngôi nhà đang cháy được lan truyền khắp MXH giờ ra sao? - 2

Trong một cuộc phỏng vấn, Zoe cho biết cô quyết định bán bức ảnh để kiểm soát tình huống mà cô bắt đầu gặp từ năm tiểu học. Trước khi đem bán, Zoe cũng đã tham khảo ý kiến của Kyle Craven - chủ nhân bức ảnh "Bad Luck Brian" và cả Laney Griner - chủ nhân bức ảnh "Success Kid". Đây cũng là 2 bức ảnh trở thành meme nổi tiếng mạng xã hội.

Bức ảnh "cô bé thảm họa" của Zoe đã được lan truyền rất xa. Một lần, một nhóm từ Ba Lan đã xin phép sử dụng bức ảnh cho tài liệu giáo dục về ngôn ngữ bản địa. Lần khác, một người ở Bồ Đào Nha đã gửi cho Zoe một bức tranh tường vẽ hình "cô bé thảm họa".

Giờ đây, Zoe 21 tuổi đã trở thành cô sinh viên năm cuối Đại học Bắc Carolina tại Chapel Hill nghiên cứu về hòa bình, chiến tranh và quốc phòng. Hầu hết bạn bè và người quen của Zoe đều biết cô là bé gái trong meme huyền thoại năm nào. Trong tương lai, Zoe muốn làm được một điều gì đó có ý nghĩa để xứng đáng với sự nổi tiếng đó.

Sau khi tố nghiệp, Zoe dự định sẽ theo theo học một năm ngắn hạn trước khi theo học cao học về quan hệ quốc tế. Cô nói rằng sẽ quyên góp tài sản kiếm được từ việc bán bức ảnh "cô bé thảm họa" - hiện vẫn còn đang ở dạng tiền điện tử - cho các tổ chức từ thiện và sử dụng một phần để chi trả khoản vay sinh viên của mình cũng như một số việc khác.

Cậu bé ảnh chế hot nhất một thời và biến cố cuộc đời sau khi nổi tiếng
Với gương mặt quá biểu cảm, cậu bé 1 tuổi bất ngờ trở thành hiện tượng mạng chỉ sau một đêm. Tuy nhiên ít ai biết rằng đằng sau sự nổi tiếng đó, cậu...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h