Bé sơ sinh 'cây đũa' nặng 660g sống sót diệu kỳ

Ngày 18/11/2014 13:28 PM (GMT+7)

Do bé chỉ dài có 28 cm, nên mọi người gọi bé bằng cái tên “Búp bê cây đũa”.

Bé sơ sinh cây đũa nặng 660g sống sót diệu kỳ - 1

Ngày 17/11/2014, tại bệnh viện Tây Nam, Trùng Khánh, Trung Quốc, “búp bê cây đũa” với thể trọng vỏn vẹn 660g, dài 28cm tương đương chiều dài một cây đũa đang được chăm sóc trong lồng kính!

Bé sơ sinh cây đũa nặng 660g sống sót diệu kỳ - 2

Mẹ bé, cô Lý Nhuận Quyền sinh non khi mới mang thai 23 tuần, sớm do với dự định 15 tuần. Bé gái còn quá nhỏ, cuộc “vượt cạn” sẽ vô cùng nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhận biết tình hình, các bác sĩ đã sớm làm công tác tư tưởng để gia đình cô Lý sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xấu xảy ra.

Bé sơ sinh cây đũa nặng 660g sống sót diệu kỳ - 3

Giây phút lọt lòng mẹ, nhìn thấy bé gái nằm im bất động, không khí trầm, nghẹn ngào bao trùm cả căn phòng. Thế nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra, một tiếng khóc vang lên xé tan bầu không khí yên ắng, các bác sĩ thở phào nhẹ nhõm! Bé gái chỉ nặng vỏn vẹn 660g, với gia đình bé, bé có thể tiếp tục sống sót quả là một điều kỳ diệu. Được biết, các cơ quan trong cơ thể bé đến nay đều hoạt động bình thường, và đây cũng là trường hợp sinh non sớm nhất tại Trùng Khánh. Do bé chỉ dài có 28 cm, nên mọi người gọi bé bằng cái tên “Búp bê cây đũa”.

Bé sơ sinh cây đũa nặng 660g sống sót diệu kỳ - 4

Các bác sĩ cho biết, tỷ lệ trẻ sinh non trước 24 tuần tuổi chỉ có 10% sống sót, do khí quản cũng như những cơ quan khác chưa hoàn thiện.

Bé sơ sinh cây đũa nặng 660g sống sót diệu kỳ - 5

“Mặc dù đã được 1 ngày tuổi, nhưng bé vẫn còn cần phải trải qua nhiều cuộc kiểm tra nữa”, bác sĩ Hà cho biết, thường những bé sinh non sẽ trải qua 4 mốc thời gian quan trọng, đó là ngày thứ nhất, thứ 3, 1 tuần tuổi và khi 4 tuần tuổi.“Trong vòng 1 tuần sau sinh, vàng da sinh lý xuất hiện và ngày càng tăng”, bác sĩ Hà cho rằng, sau khi giải quyết được vấn đề vàng da sinh lý, bước tiếp theo cần làm đó là chống nhiễm trùng và cung cấp dinh dưỡng cho bé.

Bé sơ sinh cây đũa nặng 660g sống sót diệu kỳ - 6

Hình ảnh bố bé sơ sinh túc trực tại bệnh viện để chờ ngày con được ra viện!  “Búp bê cây đũa” hiện đang nhận được sự chăm sóc tốt nhất tại bệnh viện Tây Nam. Được biết, chiếc lồng kính mà mà bé được sử dụng trị giá 500 nghìn NDT và có y tá túc trực 24 giờ.

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot