Bé sơ sinh còn sống vẫn bị tuyên án tử, đưa vào nhà xác vì vị bác sĩ Kazakhstan...quá lười

Khánh Hằng - Ngày 23/01/2021 15:45 PM (GMT+7)

Chỉ vì không muốn sửa đổi thông tin đã ghi xong, bác sĩ này đã đẩy em bé còn sống vào nhà xác, gây nên bi kịch đáng phẫn nộ.

Hai bác sĩ cùng một nữ hộ sinh tại một bệnh viện ở Kazakhstan mới đây đã bị kết án sau khi gây ra cái chết thương tâm của một em bé sơ sinh, mà theo thông tin từ cảnh sát rất có thể là một bé gái.

Vụ việc xảy ra vào ngày 29/9/2019, một em bé đã chào đời và người phụ trách ca sinh này là 2 bác sĩ Kuanysh Nysanbaev và Askar Kairzhan, cùng với một nữ hộ sinh tên Jamilya Kulbatyrova. Sau khi kiểm tra, bác sĩ Kuanysh đã ký vào tờ giấy đăng ký rằng em bé này là "thai chết lưu", đã qua đời ngay khi chào đời.

Thực tế là em bé trên vẫn có dấu hiệu của sự sống. Tuy nhiên, bác sĩ Kuanysh và bác sĩ Askar đã tự ý quyết định rằng đã lưu vào cơ sở dữ liệu máy tính của bệnh viện rằng em bé đã qua đời và không muốn sửa lại thông tin vì quá lười. Sau đó, bác sĩ Kuanysh đã ký vào giấy chuyển em bé sơ sinh vào nhà xác của bệnh viện, mặc cho nữ hộ sinh thông báo rằng chân em bé vẫn cử động.

Bé sơ sinh còn sống vẫn bị tuyên án tử, đưa vào nhà xác vì vị bác sĩ Kazakhstan...quá lười - 1

Bác sĩ Kuanysh Nysanbaev bị kết án 18 năm tù.

Theo lệnh của 2 bác sĩ, chính nữ hộ sinh Jamilya đã thực hiện hành vi tàn ác. Cô ta đã đưa em bé sơ sinh vào tủ đông của nhà xác nhằm cắt nguồn không khí của đứa trẻ.

Hành động khủng khiếp này chỉ được đưa ra ngoài ánh sáng khi một thám tử địa phương nghe lén điện thoại của bác sĩ Kuanysh nhằm điều tra một vụ hối lộ. Không ai ngờ, việc điều tra tham nhũng này lại lật tẩy một tội ác động trời khác của bác sĩ Kuanysh.

Phát biểu về vụ việc, cảnh sát trưởng phòng chống tham nhũng, ông Shyngys Kabdula cho biết: "Sau khi chào đời, đứa trẻ bị đăng ký sơ suất là chết lưu, trong khi thực tế nó vẫn còn sống. Sau khi nhận thấy đứa trẻ có dấu hiệu sự sống, các bác sĩ thay vì thực hiện các biện pháp cấp cứu khẩn cấp, thì lại quyết định hành động theo thủ tục giấy tờ vừa cấp rằng đứa trẻ đã chết lưu. Đứa trẻ đã bị đưa và tủ đông củ nhà xác. Họ để mặc nó đến chết. Anh ta đã nói về việc này trên điện thoại".

Bé sơ sinh còn sống vẫn bị tuyên án tử, đưa vào nhà xác vì vị bác sĩ Kazakhstan...quá lười - 2

Các nghi phạm xuất hiện trong phiên tòa.

Sau đó, bác sĩ Kuanysh Nysanbaev, bác sĩ Askar Kairzhan và nữ hộ sinh Jamilya Kulbatyrova đã bị sa thải, bị bắt giữ để hầu tòa. Các công tố viên trong phiên tòa cho biết, hành động của họ đã được tính toán trước và rõ ràng hiểu được mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

Cuối cùng, tòa tuyên án bác sĩ Kuanysh Nysanbaev, bác sĩ Askar Kairzhan và nữ hộ sinh Jamilya Kulbatyrova đã phạm tội để xảy ra sơ sót y tế nghiêm trọng, cố ý giết người. Bác sĩ Kuanysh bị kết án 18 năm tù, bác sĩ Askar 16 năm tù còn nữ hộ sinh Jamilya 15 năm tù.

Bên cạnh 3 thủ phạm chính, một số nhân viên y tế khác trong bệnh viện cũng bị kết tội vì đồng phạm. Hai bác sĩ Ruslan Nurmakhanbetov và Dariga Dzhumabayeva bị kết án 3 năm rưỡi hạn chế quyền tự do không giam giữ sau khi biết về vụ việc trên nhưng không khai báo với cảnh sát.

Giám đốc y tế khu vực, bà Manshuk Aimurzieva cũng bị phạt tiền 8.750 bảng Anh (hơn 277 triệu đồng) vì không kiểm soát chặt chẽ, để xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Sau khi phiên tòa kết thúc, Thứ trưởng Y tế Kazakhstan cũng phát biểu: "Tôi thành thật xin lỗi gia đình, xin lỗi mẹ cháu bé".

Được nhận nuôi từ bé, 15 tuổi cô gái suy sụp với sự thật về gia đình bố mẹ nuôi
Mặc dù biết mình chỉ là con nuôi nhưng đến khi biết được xuất thân của mình, cô gái 15 tuổi vẫn không khỏi bàng hoàng. Bấy lâu nay, cô được chính gia...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự