7 tiếng sau khi cụ bà qua đời, nhân viên nhà xác hốt hoảng khi bước vào phòng

Khánh Hằng - Ngày 20/08/2020 13:00 PM (GMT+7)

Mặc dù đã được bác sĩ tuyên bố qua đời nhưng 7 tiếng sau, nhân viên nhà xác vào kiểm tra mới phát hiện sự thật không tưởng.

Một cụ bà sống tại Nga được bác sĩ tuyên bố qua đời sau một ca phẫu thuật thất bại, không thể ngờ sáng hôm sau, cụ bà sống dậy trước sự ngỡ ngàng của nhân viên nhà xác và các thành viên trong gia đình.

Vào ngày 14/8 vừa qua, cụ bà Zinaida Kononova, 81 tuổi, đã trải qua một cuộc phẫu thuật cắt bỏ đoạn ruột bị tắc nghẽn tại Bệnh viện Quận Trung tâm Gorshechensky, thuộc tỉnh Kursk, nước Nga. Đáng tiếc, cuộc phẫu thuật này đã thất bại, cộng với việc cụ bà tuổi cao sức yếu nên đã không thể qua khỏi. Sau đó, bác sĩ tuyên bố cụ bà Zinaida đã qua đời.

7 tiếng sau khi cụ bà qua đời, nhân viên nhà xác hốt hoảng khi bước vào phòng - 1

Cụ bà Zinaida Kononova.

Vào lúc 1h10 phút sáng, cụ bà Zinaida được đưa vào nhà xác của bệnh viện. Tuy nhiên 7 tiếng sau, vào khoảng 8h sáng, một nhân viên nhà xác đã phát hiện sự thật kinh hãi khi bước vào phòng.

Một nữ nhân viên nhà xác đã vào phòng để kiểm tra thi thể và sốc nặng khi thấy cụ bà Zinaida đang nằm dài trên sàn nhà. Cụ bà đã bị ngã từ trên bàn của nhà xác xuống khi cố gắng rời khỏi đây. Thì ra, cụ bà 81 tuổi vẫn còn sống sau một đêm nằm trong nhà xác.

Một tài xế lái xe cấp cứu đã vô tình nghe thấy tiếng động phát ra từ nhà xác và chạy vào kiểm tra. Anh nhìn thấy nữ nhân viên nhà xác đang tỏ ra vô cùng sợ hãi, vừa run rẩy vừa nói: "Bà ơi, nằm xuống đi, bà ơi, yên lặng nào". Ban đầu, anh tưởng nữ nhân viên này có vấn đề về tâm thần nhưng sau khi nhìn vào trong, anh thấy cụ bà Zinaida đang nắm lấy tay nữ nhân viên, van xin giúp đỡ.

7 tiếng sau khi cụ bà qua đời, nhân viên nhà xác hốt hoảng khi bước vào phòng - 2

Bệnh viện Quận Trung tâm Gorshechensky.

Ngay sau khi phát hiện cụ bà Zinaida vẫn còn sống, nhân viên y tế đã đưa bà trở lại phòng chăm sóc đặc biệt để điều trị sức khỏe. Bệnh viện cũng liên lạc với cháu nội của cụ bà là bà Tatiana Kulikova và nói: "Chúng ta có một tình huống bất ngờ. Bà ấy vẫn còn sống".

Một đội y tế đến từ thủ phủ của tỉnh Kursk đã được cử đến để điều trị cho cụ bà Zinaida. Trong khi đó, bà Tatiana gấp rút chạy đến bệnh viện và sốc nặng khi biết bà mình còn sống. Bà Tatiana tỏ ra hết sức mừng rỡ nhưng cũng tự hỏi: "Làm sao chuyện này có thể xảy ra?".

Bà Tatiana được thông báo rằng bà mình đã chết lâm sàng trong khoảng 15 phút, sau đó sống dậy một cách kỳ diệu. Bà chia sẻ: "Ban đầu bà ấy không nhận ra tôi, cũng không nhớ được rằng bà ấy đã trải qua cuộc phẫu thuật. Tuy nhiên, bà ấy đã nói về vấn đề ở đầu gối của mình".

7 tiếng sau khi cụ bà qua đời, nhân viên nhà xác hốt hoảng khi bước vào phòng - 3

Bà Tatiana Kulikova, cháu gái của cụ bà Zinaida.

Sau đó, một bác sĩ/chuyên gia gây mê của bệnh viện này đã thú nhận rằng, chỉ 1h20 phút sau khi cụ bà Zinaida được tuyên bố qua đời, họ đã đưa cụ bà vào nhà xác thay vì đợi 2h theo quy định.

Roman Kondratenko, bác sĩ trưởng của Bệnh viện Quận Trung tâm Gorshechensky, hiện đã bị đình chỉ công tác tạm thời để chờ điều tra. Gia đình của cụ bà Zinaida đang có kế hoạch khởi kiện vì sự sai sót quá lớn này.

Quyền giám đốc bệnh viện, ông Alexander Vlasov cho biết: "Bệnh nhân đã trải qua các biện pháp hồi sức trong vòng 30 phút. Kết quả là bác sĩ hồi sức đã xác định cái chết sinh học cho bệnh nhân. Ai cũng từng mắc sai lầm. Điều gì sẽ xảy ra với bác sĩ gây mê này trong tương lai vẫn còn là một câu hỏi".

Dọn phòng của anh trai mất tích đã lâu, em gái phát hiện sự thật kinh hoàng
Sau khi anh trai mất tích nhiều năm, người em gái muốn sử dụng căn phòng này nên đã vào dọn dẹp, nào ngờ phát hiện điều kinh hãi.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h