Bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi, khi đọc thư ai cũng bất ngờ về tuổi của người mẹ

Ngày 13/11/2019 20:15 PM (GMT+7)

Cô gái trẻ vẫn đang học phổ thông nhưng mang thai, sau khi sinh con nữ sinh này đã để lại ở trước cửa nhà dân kèm lá thư nhờ nuôi hộ.

Ngày 13/11, trên mạng xã hội chia sẻ rất nhiều hình ảnh và thông tin về một bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ rơi. Hình ảnh chia sẻ của cho thấy người mẹ bỏ con lại, kèm một lá thư viết vội với nội dung: ''Kính gửi các ông bà, bác, cô chú. Thưa ông bà, bác, cô chú! Cháu sinh năm 2003, không may cháu mang thai và sinh con trai vào lúc 23h00 ngày 2/11/2019.

Vì cháu còn là học sinh PTTH, hoàn cảnh gia đình cháu không thể nuôi được con. Kính mong ông bà, bác, cô chú nuôi giúp con cho cháu. Cháu vô cùng đội ơn!''.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, rất nhiều người tỏ ra bất bình và cho rằng người mẹ này quá nhẫn tâm khi bỏ rơi con mới sinh khi mới được 10 ngày tuổi. Đồng thời kêu gọi người mẹ trẻ này suy nghĩ lại và sớm quay về nhận lại đứa con để nuôi dưỡng.

Bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi, khi đọc thư ai cũng bất ngờ về tuổi của người mẹ - 1

Bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi, khi đọc thư ai cũng bất ngờ về tuổi của người mẹ - 2

Bé trai và lá thư người mẹ trẻ để lại trước cổng nhà dân.

Qua xác minh, sự việc trên xảy ra tại xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định. Được biết, tối ngày 12/11 một người dân ở xã này phát hiện cháu bé để trước cửa nhà nên đã báo cho chính quyền địa phương. Bước đầu tiếp nhận cho thấy, cháu bé bị viêm da và được nhân viên y tế địa phương tắm rửa, vệ sinh.

Ông Nguyễn Hữu Lệ - Chủ tịch UBND xã Mỹ Tân xác nhận sự việc trên xảy ra trên địa bàn xã vào khoảng 20h40 phút ngày 12/11. Chính quyền địa phương đã tới hiện trường lập biên bản sự việc.

“Biên bản có sự chứng kiến của người dân cho thấy, vật chứng để lại kèm cháu bé gồm một lá thứ mẹ cháu để lại nhờ người nuôi giúp, ngoài ra còn có 80.000 đồng tiền mặt”, ông Lệ cho hay.

Cũng theo thông tin từ ông Lệ cung cấp, giấy tờ người mẹ để lại nói rằng cháu cháu bé sinh ngày 3/11, nặng 3kg. Khi tiếp nhận cháu không có dị dạng, dị tật. Hiện chính quyền đã tạm giao cháu bé cho gia đình phát hiện cháu bé nuôi dưỡng. Đồng thời chính quyền đại phương đã thông tin sự việc trong 7 ngày trên các phương tiện truyền thông đại chúng để người thân cháu bé nắm được đến nhận lại.

Được biết, ngay sau khi biết cháu bé bị bỏ rơi có rất nhiều gia đình đến xin nhận bé trai về nuôi. Tuy nhiên, chính quyền địa phương phải làm đúng theo quy định của pháp luật.

Bé trai nặng 10kg bị mẹ bỏ rơi trước cổng chùa kèm lời nhắn: Tôi không vương vấn gì hết
Buổi tối khi nghe tiếng trẻ con khóc, nhà chùa bất ngờ phát hiện 1 bé trai khoảng 8 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng, cùng một số đồ đạc.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi