Bé trai nặng 10kg bị mẹ bỏ rơi trước cổng chùa kèm lời nhắn: "Tôi không vương vấn gì hết"

Ngày 22/09/2019 09:22 AM (GMT+7)

Buổi tối khi nghe tiếng trẻ con khóc, nhà chùa bất ngờ phát hiện 1 bé trai khoảng 8 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng, cùng một số đồ đạc.

Sự việc được phát hiện vào khoảng 19h ngày 21/9 tại cổng chùa La Chợ (xã Mỹ Tiến, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định). Khi nhà chùa phát hiện, cháu bé đang ngồi trước cổng chùa, bên cạnh có 1 balo đỏ đựng quần áo, 1 đôi dép màu hồng, 1 hộp sữa bóc dở, 1 mẩu giấy nhỏ ghi ngày tháng năm sinh của cháu…

Ông Trần Ngọc Hùng, Trưởng thôn La Chợ cho biết vào khoảng thời gian trên, nhà chùa có phát hiện 1 bé trai cao khoảng 75cm, nặng khoảng 10kg bị bỏ rơi trước cổng chùa. Theo người dân địa phương, có thể cháu bé được người thân mang từ nơi khác để bỏ lại tại chùa, bởi nếu là người dân sinh sống trên địa bàn thì nhìn cháu bé có thể biết con nhà ai.

Bé trai nặng 10kg bị mẹ bỏ rơi trước cổng chùa kèm lời nhắn: amp;#34;Tôi không vương vấn gì hếtamp;#34; - 1

Bé trai nặng 10kg bị mẹ bỏ rơi trước cổng chùa kèm lời nhắn: amp;#34;Tôi không vương vấn gì hếtamp;#34; - 2

Bé trai nặng 10kg bị mẹ bỏ rơi trước cổng chùa kèm lời nhắn: amp;#34;Tôi không vương vấn gì hếtamp;#34; - 3

Hình ảnh bé trai và lá thư được để lại trước cổng chùa.

Ngoài những vật dụng trên, mẩu giấy nhỏ được cho là của người mẹ bỏ lại chính đứa con của mình viết có nội dung: “Tôi xin được giấu tên. Tôi sinh được bé trai ngày 16/8/2018. Vì tôi không nuôi được nên gửi nhờ nhà chùa nuôi cháu hết đời. Tôi không vấn vương gì hết”.

Ông Hùng cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin từ phía nhà chùa, Công an xã Mỹ Tiến cùng Trưởng thôn La Chợ đã xuống chùa lập biên bản ghi nhận sự việc. Hiện tình trạng sức khoẻ cháu bé tốt, không có biểu hiện sợ sệt khi gặp người lạ và đang được thầy Thích Đàm Tuyết - Trụ trì chùa La Chợ trông coi và chăm sóc cháu.

Sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương thông báo lên loa phát thanh của xã để mọi người biết và mong bố mẹ cháu sớm quay lại chùa đón cháu về nuôi.

Bé trai bị mẹ bỏ rơi kèm lá thư nhắn nhủ: Con đừng hận mẹ. Mẹ cũng đau lòng lắm
Một bé trai khoảng 2 tháng tuổi đã bị mẹ bỏ rơi trước cửa nhà người dân, kèm theo đó là một bức thư tay viết vội.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi