Bé trai 2 tuổi từng hút 40 điếu thuốc mỗi ngày, nổi giận khi bị bắt cai giờ ra sao?

Ngày 07/06/2020 14:00 PM (GMT+7)

Cậu bé đã trở nên nổi tiếng toàn thế giới sau khi hút 40 điếu thuốc mỗi ngày khi mới 2 tuổi và chỉ mới chập chững bước đi. Tuy nhiên sau 10 năm, cuộc sống của cậu bé này đã có rất nhiều sự thay đổi.

Năm 2010, một cậu bé 2 tuổi sống tại một ngôi làng nông thôn nghèo thuộc đảo Sumatra, Indonesia, đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội và khắp thế giới sau khi lan truyền thông tin cậu bé hút tới 40 điếu thuốc mỗi ngày - một con số đáng sợ mà ngay cả những người trưởng thành nghiện thuốc lá cũng chưa chắc trải qua.

Bé trai 2 tuổi từng hút 40 điếu thuốc mỗi ngày, nổi giận khi bị bắt cai giờ ra sao? - 1

Aldi hút tới 40 điếu thuốc mỗi ngày khi mới 2 tuổi.

Cậu bé có tên Aldi Rizal, bắt đầu hút thuốc lá từ khi còn rất nhỏ và giờ đây, khi mới chập chững bước đi và còn đang ngồi trên xe ba bánh của trẻ em, cậu bé đã trở thành một người nghiện thuốc lá nặng. Hình ảnh cậu bé 2 tuổi cầm điếu thuốc lá hút chuyên nghiệp như người lớn, thậm chí còn tỏ ra vui vẻ cười đùa khiến rất nhiều người nổi giận và lo sợ.

Không rõ cậu bé 2 tuổi được tiếp xúc với thuốc lá từ đâu, tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng hành vi này sẽ để lại nhiều hậu quả khôn lường cho sức khỏe và tương lai của cậu bé.

Bé trai 2 tuổi từng hút 40 điếu thuốc mỗi ngày, nổi giận khi bị bắt cai giờ ra sao? - 2

Bé trai 2 tuổi từng hút 40 điếu thuốc mỗi ngày, nổi giận khi bị bắt cai giờ ra sao? - 3

Việc hút thuốc quá nhiều khi còn quá nhỏ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của cậu bé.

Ngay sau khi biết được thông tin, nhà chức trách thuộc chính phủ Indonesia đã vào cuộc, lập kế hoạch để giúp cậu bé Aldi cai nghiện thuốc lá. Aldi đã được đưa tới thủ đô Jakarta trong vòng 2 tuần để làm quen với liệu trình cai nghiện thuốc lá, đồng thời phục hồi chức năng đặc biệt. Không lâu sau đó, cậu bé dần có những kết quả khả quan.

Cô Diane Rizal, 32 tuổi, chia sẻ với truyền thông báo chí năm 2013: "Lúc đầu khi chúng tôi cai thuốc cho Aldi, thằng bé sẽ nổi giận và không muốn cai. Nhưng bây giờ, thằng bé lại không muốn hút thuốc nữa rồi".

Aldi đã may mắn gần như cai nghiện thuốc lá hoàn toàn chỉ sau 2 năm. Tuy nhiên, khi chưa kịp vui mừng vì con cai nghiện thuốc lá thành công, bố mẹ của Aldi lại đối mặt với một "cuộc khủng hoảng" mới, đó là lo sợ con trai bị béo phì.

Bé trai 2 tuổi từng hút 40 điếu thuốc mỗi ngày, nổi giận khi bị bắt cai giờ ra sao? - 4

Aldi đã có một hành trình dài để cai nghiện thuốc lá và giảm cân.

Dường như để lấp đầy việc nghiện thuốc, Aldi đã tìm đến thức ăn để giải tỏa. Cậu bé ăn rất nhiều thứ trong một ngày mà không ngừng nghỉ, dường như không biết no và không từ chối bất cứ loại thức ăn nào, đặc biệt là tinh bột và đồ dầu mỡ. Khi không được cho đồ ăn, Aldi sẽ đập đầu vào tường để đe dọa. Do đó, cậu bé đã có một khoảng thời gian bị tăng cân nghiêm trọng. Sau cùng, bố mẹ của Aldi phải tìm đến các chuyên gia dinh dưỡng để giúp cân bằng lại chế độ ăn uống cũng như cân nặng của con trai mình.

Khi mới 5 tuổi, Aldi đã nặng 24 kg, hơn khoảng 6 kg so với cân nặng trung bình của những đứa trẻ cùng trang lứa. Chuyên gia nhi khoa, bác sĩ William Nawawi cho biết, có thể việc nghiện thuốc lá trước đây cũng góp phần vào việc tăng cân nhanh chóng của Aldi. "Máu không thể phá vỡ glucose từ thức ăn, việc này sẽ khiến cậu bé ngày càng tăng cân nhanh hơn", bác sĩ William nói.

Bé trai 2 tuổi từng hút 40 điếu thuốc mỗi ngày, nổi giận khi bị bắt cai giờ ra sao? - 5

Bé trai 2 tuổi từng hút 40 điếu thuốc mỗi ngày, nổi giận khi bị bắt cai giờ ra sao? - 6

Aldi giờ đây đã có cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

Sau đó, Aldi đã phải trải qua một quá trình ăn kiêng nghiêm ngặt với hoa quả và rau để ép cân, kết hợp với quá trình tập luyện để cải thiện sức khỏe. Sau 4 năm, cậu bé đã giảm cân thành công, trở về cân nặng trung bình ở đúng lứa tuổi của mình.

Giờ đây, khi đã 12 tuổi, Aldi không còn là cậu bé nghiện thuốc lá hay béo phì như trước nữa. Cậu bé hoàn toàn khỏe mạnh và có cuộc sống hết sức bình thường, giản dị như bao đứa trẻ khác, bên cạnh gia đình và người thân. Ngoài ra, Aldi cũng có thành tích học tập xuất sắc tại trường. Ngoài giờ học, cậu bé thoải mái chơi đùa với bạn bè. Giờ đây, bố mẹ của Aldi đã có thể yên tâm hơn khi nghĩ về tương lai của con trai.

Tưởng chỉ sống được 3 ngày, 18 năm sau cặp chị em song sinh dính liền tạo nên kỳ tích
Nếu muốn làm phẫu thuật tách rời, hai chị em có thể phải đối mặt với cái chết hoặc phải sống nhiều năm trong sự chăm sóc đặc biệt.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h