Tưởng chỉ sống được 3 ngày, 18 năm sau cặp chị em song sinh dính liền tạo nên kỳ tích

Ngày 04/06/2020 16:00 PM (GMT+7)

Nếu muốn làm phẫu thuật tách rời, hai chị em có thể phải đối mặt với cái chết hoặc phải sống nhiều năm trong sự chăm sóc đặc biệt.

Carmen‌ ‌and‌ Lupita, 18 tuổi, sống tại bang Connecticut, Mỹ, là một cặp chị em sinh đôi vô cùng đặc biệt. Hai chị em bị dính liền thân ngay từ lúc chào đời và được dự đoán chỉ sống được khoảng 3 ngày. Thế nhưng bất chấp mọi tỷ lệ cược đó, Carmen‌ ‌and‌ Lupita đã sống sót cho tới tận ngày nay. Tuy nhiên, hai chị em bắt buộc phải gắn bó cuộc đời mình với nhau vì nếu tiến hành phẫu thuật tách rời, họ có thể đối mặt với cái chết hoặc phải sống nhiều năm trong sự chăm sóc đặc biệt.

Sinh ra vào năm 2002 tại Mexico, Carmen‌ ‌and‌ Lupita giờ đây đã thích nghi với cuộc sống của nhau một cách vô cùng chuyên nghiệp. Hai chị em trở thành những người truyền cảm hứng cho người khác bởi cuộc sống quá phi thường và kỳ diệu của họ.

Tưởng chỉ sống được 3 ngày, 18 năm sau cặp chị em song sinh dính liền tạo nên kỳ tích - 1

Tưởng chỉ sống được 3 ngày, 18 năm sau cặp chị em song sinh dính liền tạo nên kỳ tích - 2

Carmen‌ ‌and‌ Lupita là một cặp chị em song sinh dính liền.

Mới đây, Carmen‌ ‌and‌ Lupita đã xuất hiện trên một chương trình đặc biệt có tên "Two‌ ‌Sisters, ‌One‌ Body‌" của kênh Channel 4. Trong đó, hai chị em đã cùng nhau học lái xe và được người bố dạy. Lupita chia sẻ: "Carmen muốn sớm lấy được giấy phép lái xe để chúng tôi có thể sống độc lập hơn. Tôi là người bật tín hiệu rẽ và phải làm việc đó khá nhiều".

Carmen thì chia sẻ: "Tôi có chân phải và tôi cao hơn Lupita một chút. Chúng tôi đã thử để cô ấy lái xe, thử cầm vô lăng một lần nhưng không được. Bố muốn chúng tôi cùng nhau làm nhưng không được nên tôi phải tự làm một mình. Đã có rất nhiều cuộc thử nghiệm và cũng nhiều sai sót". Carmen‌ ‌and‌ Lupita gặp rất nhiều khó khăn khi học lái xe bởi mỗi người chỉ có một bên cơ thể.

Tưởng chỉ sống được 3 ngày, 18 năm sau cặp chị em song sinh dính liền tạo nên kỳ tích - 3

Hai chị em khi còn nhỏ.

Ngoài những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày, Carmen‌ ‌and‌ Lupita còn đối mặt với nỗi sợ hãi về nguy cơ bị trục xuất. Họ là những người Mexico nhập cư vào Mỹ và đang phải đối mặt với những biến chứng y khoa nguy hiểm nhất.

Carmen và Lupita là cặp song sinh dạng dính liền omphalopagus, chiếm khoảng 10% trong số những cặp song sinh dính liền. Mỗi người có một trái tim riêng biệt, một cánh tay, một bộ phổi và dạ dày riêng. Carmen và Lupita chỉ có 2 chân và bị dính liền phần thân trên. Hai chị em có chung một số xương sườn, gan, hệ thống tuần hoàn, hệ thống tiêu hóa và cơ quan sinh sản. Carmen và Lupita cũng có chung bàng quang và tử cung nên đôi khi không xác định được ai là người thực sự cần sử dụng.

Tưởng chỉ sống được 3 ngày, 18 năm sau cặp chị em song sinh dính liền tạo nên kỳ tích - 4

Gia đình của Carmen‌ ‌and‌ Lupita.

Khi còn nhỏ, Carmen và Lupita đã dành nhiều năm tập vật lý trị liệu để có thể ngồi dậy và cùng nhau làm việc trên một đôi chân duy nhất. Năm 4 tuổi, hai chị em đã có thể cùng nhau đi những bước đầu tiên trong đời.

Các bác sĩ đã cân nhắc tới việc phẫu thuật tách rời cho Carmen và Lupita nhưng việc đó quá nguy hiểm bởi hai chị em có chung quá nhiều cơ quan và những bộ phận quan trọng bên dưới cột sống. 

Là một cặp song sinh dính liền nhưng Carmen và Lupita có tính cách hoàn toàn trái ngược. Trong khi Carmen là một học sinh xuất sắc và luôn tỏ ra thông minh, trong khi Lupita lại trầm lặng hơn. Carmen cũng thích trang điểm, như dùng chì kẻ mắt và mascara, còn Lupita thì thích đơn giản và không cầu kỳ trong ngoại hình.

Tưởng chỉ sống được 3 ngày, 18 năm sau cặp chị em song sinh dính liền tạo nên kỳ tích - 5

Hai chị em có thể làm được rất nhiều thứ trong cuộc sống hàng ngày, bao gồm cả việc lái xe.

Hiện tại, hai chị em đang theo học một chuyên ngành về nông nghiệp, hy vọng sau này có thể trở thành một bác sĩ thú ý hoặc một số công việc liên quan tới ngành chăn nuôi.

Khi được hỏi có muốn phẫu thuật tách rời không, cả Carmen và Lupita đều trả lời là không. Bởi ngay cả khi cuộc phẫu thuật diễn ra tốt đẹp, hai chị em vẫn sẽ mất nhiều năm để vật lý trị liệu và hồi phục, sau đó cũng không biết tương lai sẽ đi về đâu. Carmen chia sẻ: "Chúng tôi sẽ không biết phải làm gì sau đó bởi đã quá quen với việc ở bên nhau. Tôi không bao giờ nghĩ về ngày đó".

Cô gái xinh đẹp bị điện giật mất 3 chi, sống nhờ một chân duy nhất giờ ra sao?
Đang chơi trong nhà thì vô tình chạm vào đường dây điện cao thế, phải cắt bỏ 2 tay và 1 chân, cuộc sống sau 19 năm của cô gái này khiến ai nhìn vào...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h