Bé trai 5 tuổi tử vong bất thường sau khi phẫu thuật gãy xương chân tại BV Quân đội 108

Ngày 09/07/2019 10:00 AM (GMT+7)

Sau khi bị tai nạn gãy ống đồng chân phải, cháu Khoa được đưa vào bệnh viện để phẫu thuật, sau đó đã tử vong.

Hơn một ngày qua, gia đình bé Lê Đăng Khoa (5 tuổi) tập trung tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đề chờ bệnh viện giải thích về cái chết bất thường của bé trai này.

Anh Lê Tiến Tráng (chú ruột bé Khoa) cho biết, trưa ngày 7/7, cháu Khoa ra đường và bị một người thân đi xe máy tông vào, gãy ống đồng chân phải. Sau khi bị tai nạn, cháu Khoa đã được sơ cứu và đưa vào Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để thăm khám. “Khi đưa vào viện, cháu tôi vẫn tỉnh táo bình thường, sau đó cháu tôi được đưa vào để gây mê chuẩn bị phẫu thuật”, anh Tráng chia sẻ.

Đến khoảng 21 giờ, bé Khoa được các bác sĩ đưa vào phòng mổ để tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, khoảng một tiếng sau thì các bác sĩ trở ra và thông báo bé đang trong tình trạng ngừng tim nghi do sốc thuốc. Đến 23h cùng ngày, gia đình được các bác sĩ thông báo bé đã tử vong.

Bé trai 5 tuổi tử vong bất thường sau khi phẫu thuật gãy xương chân tại BV Quân đội 108 - 1

Anh Tráng chia sẻ thông tin sự việc.

Sau khi bé Khoa tử vong, thi thể được chuyển xuống nhà xác Bệnh viện 108, đồng thời cơ quan chức năng có đã mặt để tiến hành lập biên bản sự việc. Tại đây, đại diện gia đình bé Khoa yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân bé Khoa tử vong.

Sáng 9/7, đại diện gia đình cho biết sau hơn 1 ngày chờ đợi, tối muộn ngày 8/7 mới xong các thủ tục pháp y và pháp lý liên quan, khi đó mới đưa cháu về với gia đình. “Hơn 19 giờ tối qua gia đình tôi mới đưa cháu về, ngày hôm nay sẽ tiến hành tang lễ và đưa cháu về nơi an nghỉ cuối cùng vào 14 giờ chiều cùng ngày”, địa diện gia đình cho hay.

Sau sự việc xảy ra, gia đình bé Khoa mong muốn có câu trả lời thoả đáng về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu mình.

Bé trai 5 tuổi tử vong bất thường sau khi phẫu thuật gãy xương chân tại BV Quân đội 108 - 2

Bé trai 5 tuổi tử vong bất thường sau khi phẫu thuật gãy xương chân tại BV Quân đội 108 - 3

Người thân đau xót chờ câu trả lời của bác sĩ tại bệnh viện.

Được biết, bé Khoa là con đầu, dưới còn em gái 8 tháng tuổi. Bố của Khoa là anh Lê Tiến Cường (SN 1989) cách đây gần 2 năm anh bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não nên không có nhận thức được hành vi. Mẹ cháu là chị Đinh Thị Hường (SN 1992) khi biết tin con gặp nạn liên tục ngất xỉu vì quá đau lòng.

Liên quan đến sự việc này, một lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 xác nhận có sự việc trên và cho biết bệnh viện đã họp hội đồng khoa học để xác định nguyên nhân. Dự kiến trong sáng nay sẽ có kết luận của Hội đồng khoa học và sẽ thông báo chính thức về vụ việc này.

Ám ảnh ánh mắt cầu cứu của bé trai 17 tháng mắc ung thư gan, liên tục bị gãy chân
Đã gần 1 năm nay hai mẹ con chị Hồng coi bệnh viện là nhà, khi con trai chị ngoài mắc ung thư gan giai đoạn 3 còn thường xuyên bị gãy chân do thiếu...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội