Bé trai 7 tháng tuổi qua đời khi được gửi qua đêm tại nhà bảo mẫu, mẹ đau đớn tìm câu trả lời cho sự ra đi đột ngột của con

NGỌC HÀ - Ngày 17/01/2023 11:13 AM (GMT+7)

8h38 phút sáng ngày 10/1, khi chị H. đến thì bé T. con chị đã nằm trên xe cấp cứu trong tình trạng mặt vàng, chân tay nắm chặt, co cứng, người lạnh toát.

Mới đây, dư luận không khỏi xôn xao trước vụ việc mẹ đi tìm công lý cho con trai 7 tháng tuổi ra đi đột ngột. Theo đó, chị N.B.H (Gia Lâm, Hà Nội) đau đớn chia sẻ trên trang cá nhân việc con trai qua đời sau khi được gửi qua đêm tại nhà bảo mẫu.

Chị H. cho biết, ngày 8/1, con chị là bé T. đi tiêm phế cầu về và không sốt, chơi ngoan không khóc, không có đờm mũi hay ho hen. Đến ngày 9/1 chị bị ốm nên gọi y tá có chuyên môn tới nhà truyền nước. Y tá sau khi làm xong nhiệm vụ có bế và chơi với bé T.. Ngoài ra, người bạn ở hiệu thuốc trong chung cư cũng xác nhận khi ấy, con chị khỏe mạnh không có gì bất thường.

Ngày 9/1 chị H. bị ốm nên gọi y tá có chuyên môn tới nhà truyền nước. Y tá sau khi làm xong nhiệm vụ có bế và chơi với bé T. - con chị.

Ngày 9/1 chị H. bị ốm nên gọi y tá có chuyên môn tới nhà truyền nước. Y tá sau khi làm xong nhiệm vụ có bế và chơi với bé T. - con chị.

Sau đó vì quá mệt, chị H. theo bài đăng của một cô trông trẻ trong khu đã liên hệ và nhờ người này trông giúp con mình buổi đêm. Suốt quá trình gửi con, chị vẫn thường xuyên nhắn tin hỏi han và nhận được thông báo từ cô trông trẻ là con vẫn rất ổn, chị yên tâm.

7h sáng hôm sau, chị nhắn tin hỏi, cô trông trẻ báo 4h sáng con tỉnh nhưng sau đó lại ngủ tiếp, sữa đã ăn hết xong mới ngủ. Song đến 8h, cô trông trẻ khóc gọi cho chị H. báo con bị sặc sữa và tím tái.

Chị H. yêu cầu cô trông trẻ bế con xuống sảnh nhờ sự trợ giúp và gọi điện cho người khác tới hỗ trợ. Đến 8h38 phút, khi chị đến thì bé T. con chị đã nằm trên xe cấp cứu trong tình trạng đã qua đời, mặt vàng, chân tay nắm chặt, co cứng, người lạnh toát.

Bé T. được cấp cứu tại Bệnh viện Gia Lâm. Bác sĩ nói khi hút không có dịch trong mũi miệng của bé T.. Chị H. thắc mắc nếu như không có dịch, vậy con sặc cái gì, ngoài ra bình sữa chị mua cho con dùng cũng là loại chống sặc hiệu quả.

Chị H. cho biết thêm bình thường con chị là đứa trẻ rất yêu sữa, ăn thô rất tốt, 7 tháng tuổi nhưng ngoan và tự lập, có thể tự ngủ. Chị đau đớn thắc mắc về nguyên nhân mà con mất. “Khi viết ra những dòng này, tim tôi đau tan nát. Tôi vừa mất đi một em bé đáng yêu, khoẻ mạnh mới có 7 tháng tuổi thôi. Tôi đã mất đi tất cả nguồn sống, linh hồn, tình yêu, niềm tin…

Giờ đây tôi không biết phải đối diện với sự thật này như thế nào khi nhìn mọi nơi xung quanh đều thấy những kỉ niệm về con, bất giác giật mình tìm con nhưng… con đã xa mẹ mãi mãi thật rồi. Mẹ ước đó chỉ là cơn ác mộng. Mẹ muốn được ôm con, muốn được chạm vào con, nghe hơi thở của con…”, người mẹ trẻ đau đớn chia sẻ trên trang cá nhân.

Chị H. cho biết thêm, con trai chị mất vào ngày 10/1 nhưng đến tận ngày 15/1 mới nhận được duy nhất một tin nhắn từ bảo mẫu. Họ xin lỗi và xin hỗ trợ một phần chi phí mai táng. Song chị vẫn chưa nhận được bất cứ lời hỏi thăm nào, cũng chẳng thấy người này đến thắp cho con chị nén nhang thơm. Chỉ có chồng cô bảo mẫu đến vào lúc 15h ngày 11/1 – khi con chị đã được đưa đi chôn cất xong.

Chị H. còn chia sẻ sau đó cô trông trẻ đã nhanh chóng chuyển nhà sang căn khác và vẫn tiếp tục đăng bài nhận trông trẻ trong chung cư.

Tối 16/1, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho biết sẽ hỗ trợ pháp lý cho bé T. cũng như gia đình chị H. “Theo yêu cầu của mẹ cháu và tình cảm của mọi người, luật sư Thơm đã nhận hỗ trợ pháp lý cho cháu bé trai 07 tháng tuổi bị tử vong vào ngày 10/01/2023 tại chung cư tại xã Đa Tốn (Gia Lâm, Hà Nội).

Sau khi nghe mẹ cháu bé trình bày toàn bộ nội dung sự việc, luật sư đã hướng dẫn trình tự, thủ tục giải quyết vụ việc. Gia đình thống nhất làm đơn gửi Giám đốc Công An Thành phố Hà Nội và các Cơ quan tố tụng tại Hà Nội để xử lý vụ việc cháu bé 7 tháng tuổi bị tử vong trong thời gian gửi trông giữ. Bên cạnh đó, gia đình sẽ đề nghị Cơ quan tố tụng khai quật tử thi, tiến hành pháp y làm rõ nguyên nhân chết để có căn cứ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật”, luật sư Thơm nói.

Cũng theo luật sư, bé T. bị tử vong do sặc sữa hay vì nguyên nhân nào khác sẽ được làm rõ và xử lý theo đúng luật để không làm oan sai và cũng không để bỏ lọt tội phạm. Tùy theo kết luận giám định nguyên nhân chết của cháu sẽ xác định được cháu bị tử vong do hành vi vô ý hay cố ý của người khác gây ra.

Sáng nay (17/1), luật sư Thơm và chị H. đã làm việc với Cơ quan điều tra Công an huyện Gia Lâm.

Hiện vụ việc vẫn thu hút sự quan tâm từ dư luận, nhất là các ông bố bà mẹ bỉm sữa.

Bắt khẩn cấp người giữ trẻ khiến bé 6 tháng tuổi bị dập não ở TP HCM
(NLĐO) - Các cơ quan chức năng đã bắt khẩn cấp một phụ nữ ở quận Bình Tân (TP HCM) để làm rõ hành vi bạo hành trẻ em.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội