Bé trai 8 tuổi bị sát hại: Em thất thần ôm di ảnh, bố lặng người hướng mắt theo con

Ngày 26/04/2019 06:00 AM (GMT+7)

Khi tiễn đưa cháu T. về nơi an nghỉ cuối cùng, anh Trinh bế đứa cháu họ trên tay, hướng mắt nhìn theo chiếc xe tang đẩy T. ra đồng.

Clip người thân, hàng xóm tiễn đưa cháu Nguyễn Hữu T. về nơi an nghỉ cuối cùng.

Chiều ngày 25/4, vài tiếng sau khi phát hiện thi thể cháu Nguyễn Hữu T. (8 tuổi) bị bác rể là Vũ Văn Toản (SN 1976, ở xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ, Hà Nội) sát hại, người thân cùng chính quyền địa phương đã tổ chức tang lễ cho cháu tại gia đình.

Bàn thờ được lập vội ở gian giữa ngôi nhà, phía trong là áo quan nơi đặt thi thể cháu T.. Không tiếng kèn, tiếng trống, ngồi quanh chiếc áo quan bé nhỏ là những người bà, người bác và chị em cháu bé. Họ khóc khản giọng gọi tên con. Những tiếng kêu than thảm thiết khiến những người chứng kiến ai cũng xót xa và rơi nước mắt.

“Con ơi! Sao không để bà đi thay con. Con đi rồi bà sống còn có ý nghĩa gì trên đời này nữa. Hãy về với bà đi con ơi”, người bà liên tục kêu khóc gọi tên cháu.

Bé trai 8 tuổi bị sát hại: Em thất thần ôm di ảnh, bố lặng người hướng mắt theo con - 1

Anh Trinh thắp nén hương cho con trai, phía trong những người thất đang khóc ngất bên thi thể T.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ và đau đớn, mẹ cháu T. ngất lên, ngất xuống liên tục phải cần đến sự chăm sóc của người thân. Nén nỗi đau mất con, anh Nguyễn Hữu Trinh (SN 1985, bố cháu T.) cố gắng gạt đi những giọt nước trào ra từ đôi mắt đỏ hoe, anh ra đáp lễ và nói lời cảm tạ với những người đến chia buồn cùng gia đình.

Thế nhưng, mỗi khi nghe tiếng gào khóc từ phía trong căn nhà, anh đành buông tay những người đến chia buồn  và tiến đến bàn thờ thắp cho con những nén nhang thơm. “Đêm qua con nằm lạnh lẽo quá. Tôi biết phải làm sao để xua đi cái lạnh cho con bây giờ”, anh nói rồi đi thẳng vào với con.

Bé trai 8 tuổi bị sát hại: Em thất thần ôm di ảnh, bố lặng người hướng mắt theo con - 2

Người thân, hàng xóm gào khóc gọi tên T. trước khi linh cữu chuyển đi.

Cũng trong chiều nay, đại diện thầy cô và những bạn học của cháu T. đã đến gia đình để tiễn biệt cậu học trò ngoan hiền lần cuối. Khi các học sinh nhỏ tuổi bước vào, những tiếng than khóc lại khiến cả đám tang rơi lệ: “T. ơi dậy đi con, các bạn đến với con kìa. Dậy đi con ơi!”.

Sau chưa đầy 6 tiếng được đưa về nhà, đúng 16h ngày 25/4 thi thể cháu T. được di chuyển ra khỏi nhà để làm lễ theo phong tục tại nhà thờ. Nơi làm lễ chỉ cách nhà cháu T. vài chục mét, quãng đường tuy ngắn nhưng dường như chẳng ai muốn bước đi vì họ muốn níu giữ cháu T. lâu hơn nữa.

Bé trai 8 tuổi bị sát hại: Em thất thần ôm di ảnh, bố lặng người hướng mắt theo con - 3

Người em gương mặt thất thần ôm theo di ảnh của T.

Bé trai 8 tuổi bị sát hại: Em thất thần ôm di ảnh, bố lặng người hướng mắt theo con - 4

Bé trai 8 tuổi bị sát hại: Em thất thần ôm di ảnh, bố lặng người hướng mắt theo con - 5

Anh Trinh đứng thất thần nhìn theo chiếc xe chở linh cữu con ra đồng.

Hơn 1 giờ làm thủ tục trong nhà thờ, chiếc áo quan tiếp tục được di chuyển ra xe tang để đưa cháu Nguyễn Hữu T. về với đất mẹ. Trước khi chiếc xe tang lăn bánh, hình ảnh người em đầu chít khăn tang ôm di ảnh T. đi trước khiến nhiều người vô cùng xót xa.

Ở phía sau xe tang, anh Trinh bế một cháu nhỏ trên tay, lưng dựa vào tường, hai hàm răng nghiến chặt hướng mắt nhìn theo chiếc xe đưa thi thể con ra đồng. Khi dòng người di chuyển, anh lững thững bước sau đoàn người, ánh mắt không lúc nào rời chiếc xe đang lăn bánh. Đoàn người đi lúc một xa, nhưng tiếng khóc xé lòng vẫn văng vẳng đâu đó khiến người dân thôn Gò Cáo ai cũng xót thương.

Vụ bé trai 8 tuổi bị sát hại: Chúng tôi xót xa khi thấy thi thể cháu trong bao tải
4h chiều 25/4, thi thể bé trai bị bác rể sát hại ở Chương Mỹ đã được đưa ra nhà thờ làm thủ tục chuẩn bị an táng theo phong tục địa phương.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng